chapter fourteen

161 11 1
                                    

UnknownGurl28

Third Person's Pov

Nag lakad lakad muna si Lindsay dahil malamig naman sa labas mga 8:30 na ng gabi..

"brrrrrr..."sabay lagay ng kamay sa bulsa ng jacket niya kasalukuyang nasa park siya at kaunti nalang ang tao dahil nga sa gabi na.

Ng may lumapit sa kanyang tatlong lalaki na puro tatoo at mukhang adik pa.

Lindsay's Pov

"Miss MUKHANG MAG ISA KA AH"-tanong nung mukhang gurilya na lider yata nila..

"Hindi may kasama ako nakikita mo diba!"-pamimilosopo ko

"Aba!tarantado to..."sasapakin sana ako nung mukhang unggoy din pero pinigilan siya nung boss nilang unggoy..

"Miss sama ka samin,paniguradong sasaya ka!"-unggoy 3

Aba mokong tong mga to ah..

Hinawakan ako nung dalawang unggoy at pwersahang hinihila..

"ANO BA BITIWAN NYO NGA KO ....ANO BA!.....TULONG!!"-sigaw ko na unti unting may luhang pumatak sa mga mata ko..natatakot talaga ako sa kanila..

"Tumahimik ka!.....PAKKK!"-napahiga ako sa sahig sa sobrang lakas ng sampal sakin nung boss nila..'L-LUHAN tulungan mo ko!'

"BITAWAN NYO SIYA!"-nabuhayan ako ng loob sa boses na narinig ko..siya na ba ang night in shining amor ko?

"PRE!NAUNA KAMI KAYA HUWAG KANG MAKILAM"

"EH ANONG PAKILAM KO KUNG NAUNA KAYO...SABI KO BITIWAN NYO SIYA!"

"ABA SIRA ULO KA!"

AT nagsuntukan sila sa harap ko mismo..

Kaya nya yung tatlong to eh mag isa lang sya?

Binugbog nung lalaki na di ko makita ang mukha yung tatlong lalaki..

Ang galing nya..

"SA LIKOD MO!"-sigaw ko ng makita ko yung isa na may hawak na kahoy..akmang papaluin niya ito pero nakailag siya..

"SHE'S MY GIRL,SO LIVE HER ALONE!"sigaw niya kaya nagsitakbuhan ang mga mukhang uggoy..ano daw MY GIRL? KAILAN PA?

""Ayuth ka lang ba?"-napatingin ako dun sa lalaki na may pamilyar na boses..isa lang ang kilala kong bulol sa 'S'..

Lumuhod siya para makita ng maayos ang mukha kO..
"Tahan na wala na thila"

Ngumiti ako sa kanya at niyakap siya..

"S-sehun,salamat!"

Ilang segundo lang kami sa posisyon na yun at niyaya na nya kung umuwi,pero dahil nga sa sobrang lakas ng pagkakabagsak ko kanina napilay yata tung isang paa ko..at namumula ang kanang pisngi ko..nahirapan akong tumayo..

"Thakay na!"-sabi niya at lumuhod..

"W-wag na ok lang naman ako"

"Hindi pwede...Thathakay ka ba o thathakay ka?"napangiti ako sa kakulitan niya at sinunod nalang sya baka kase mamaya magbago mood nito..

habang buhat nya ko..di ko napigilang hindi magtanong sa kanya..

"Anong pabango mo?"

nacurios lang ako pare parehas sila ng amoy eh.

"Thecret!"

"Bakit ang sungit mo?"

"Thecret!"

"Bakit ang pogi nyo?"

"Bakit ang ingay mo?"

nahiya naman ako sa tanong niya kaya tumahimik na ko.

-------------------------

"Oh san kayo galing?"-tanong ni suho hyung pagkarating namin sa tapat ng bahay at mukha ngang nag aalala sila kaya lahat sila nasa labas ng bahay..

"what happend?"-kris at mukhang bakas sa mukha nila ang pag aalala.

Nakalimutan ko kaseng mag paalam sa kanila eh>_

"Lili,anong nangyari?ayos kalang ba?"-nabigla ako ng bigla nya kong yakapin..

"Pinag alala mo na naman ako"bulong niya..

"S-sorry"

"SEHUN,LINDSAY PASOK SA LOOB IPALIWANAG NYO ANG MGA NANGYARI.."-Suho

Pumasok na sila sa loob at naiwan kaming dalawa ni luhan..

"Lili?"

"B-bakit?"

Parang nagugilt ako sa ginawa ko..bakit ganto ang lungkot sa mga mata niya..

"Lili mangako ka,...mangako kang mag iingat ka palagi....na hindi mo na uulitin ang mga nangyari ngayon."

Wala sa loob kung tumango sa sinabi nya..

"Please!..Lili"pabulong na sabi niya..

"Oo...p-pangako"

"Salamat.."

At niyakap niya ko na parang walang taong nasa paligid..

-meannelovesu

My HighSchool Boyfriend  exo luhan fanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon