chapter fifteen

159 11 0
                                    

LINDSAY'S POV

Pasadong 1:00 na ng umaga pero hindi parin ako makatulog.Panong hindi eh di ko parin makalimutan si Luhan yung mga sinabi niya.

Bakit nya ba kase sinabi ang mga yun?Bakit ba kase nya laging pinapatibok ang puso ko?

"Hay..."

sabi ko sabay nag inat at tumayo muna para kumuha ng tubig sa kitchen.

Tulog pa sila dahil madaling araw palang kaya naglakad ako ng tiptoe,

Pagbukas na pagbukas ko ng ref. may nakita agad akong chocolate cake.Nagugutom pa naman ako kaya Chichibog muna ko>.

Pumunta na ko sa mesa para kumain ng may makita akong sticky note na nakadikit O______o?

-----------------------------------------------
To:Lili

Kung nagugutom kana kuha kalang ng cake diyan,para sayo talaga yan.Paka busog ka:))

-Lulu

--------------------------------------------

Di ko maiwasang mapangiti dahil sa ginawa niya.

Pagkatapos kung kumain pumunta muna ako sa sala at nahiga sa coach.

Mga ilang minuto napapikit ako at unti-unting dinalaw na ng antok.

Luhan's Pov

"Lili..."

Napabangon ako ng wala sa oras ng maisip kung hindi pa pala siya nakakain ng hapunan.

Bumaba muna ako sa kitchen at tiningnan kung may pagkain pa.Madaling araw palang kaya tulog pa sila.

"Asan na yung cake?.."

Ubos na pala yung cake na tinira ko para kay lili,hayst!lagot sila sakin bukas..

Babalik na sana ako sa kwarto ko sa taas ng may pamilyar na boses akong narinig.

"Lulu?..."

Tumingin tingin ako sa paligid ko para hanapin yung pinang gagalingan ng boses,Hanggang sa napadpad ako sa sala at tama nga ang hula ko si lindsay nga ang tumawag sakin..

"Tsk! Pasaway ka talaga...may kwarto naman dito ka pa natulog"

Bulong ko sa kasalukuyang natutulog na si Lili at lumuhod para magkapantay kame.

'Aaminin kong Maganda talaga siya kahit ngayong natutulog sya,mukha syang anghel'

Nilapit ko ang mukha ko sa kanya at dahan dahang hinawe ang mga hibla ng buhok na nakaharang sa mukha niya.

Tumayo nako para kumuha ng unan at kumot niya pero hinawakan niya ko sa kamay ko.

"Lulu...diko kalang...huwag mo kong iiwan!"nanginginig ang kamay niya.

Nakapikit parin siya habang sinasabi yun..Nanaginip ba sya?

"Oo...Lili dito lang ako"
Umupo ako sa coach at dahan dahan pinatong ang ulo nya sa lap ko.

Hindi ko alam kung anong bagay ang pumasok sa isip ko,at hinalikan ko sya sa noo..

Bakit lagi mo nalang pinapatibok ang puso ko Lili?

Alam kung mali at hindi pwede to,

Pero ito na eh,

Mahal na yata kita..

************

"Anong nangyari sa kanila?"-kai

"Yuck! PDA sa Sala!"-baekhyun

"Sshh!huwag nga kayo masyadong maingay.."-suho

"Picturan nyo dali!"-Tao

"Ang cute nilang lovebirds no!"-chanyeol

"Lovebirds diba ibon yun?ibon ba sila?"-Lay

"Heppp...tama na away...Selfie Tayo dali!"-chen

At nagsicompress sila sa coach kung saan natutulog ang dalawang lovebirds na magkayakap>\\\

"SAY CHEESE!"

>>>>click

A/n:tsk..naku kawawa naman yung dalawa napagtripan ng makukulit na nilalang....Pero Gwapo naman>\\\

Enjoy Reading Po♥


-meannelovesu

My HighSchool Boyfriend  exo luhan fanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon