Thành phố X nằm phía Đông Nam được mệnh danh là thành phố không ngủ của Hàn Quốc, ở đây có tất cả từ những tòa nhà chọc trời, những quán bar, sòng bạc đến nhà hát, chợ đêm,...
Bởi vì là một mảnh đất vàng, là trung tâm kinh tế lớn nên cư dân khắp các nơi đều dẫm đạp chen chúc lẫn nhau để có thể về đây sinh sống. Tiền cho thuê nhà cũng vì thế mà tăng lên với giá cắt cổ. Nhiều người ham làm giàu nghe theo họ hàng dẫn vợ con lên đây nhưng không có công ăn việc làm phải đi làm thuê cho người ta, sống lang thang nay đây mai đó.
Lâu dần, những người vô gia cư ấy tụ tập lại với nhau, tạo thành một khu ổ chuột nằm tận đáy thành phố X sống tách biệt hoàn toàn với đô thị hoa lệ,
Khi nói về nơi này, mọi người đều khinh thường tránh nhắc đến, còn cho đó là vết nhơ khó lòng tẩy rửa. Những đứa trẻ của khu ổ chuột cũng không thể trưởng thành như một người bình thường, nếu không phải bị phân biệt đối xử thì cũng là ăn đòn roi mà lớn.
Dưới sức ép của người dân, chính quyền vô cùng đau đầu. Bên cư dân thành phố X nhiều lần kiến nghị muốn dẹp bỏ khu ổ chuột này nhưng nếu dẹp bỏ thì những công trình đang xây dựng hay những nhà máy xí nghiệp sẽ trở nên vô cùng khan hiếm nhân công vì hơn phân nửa sức lao động của thành phố X là phụ thuộc vào khu ổ chuột này rồi.
Ngay lúc hai bên đang nổ ra mâu thuẫn gay gắt, chính giữa vị trí giáp ranh thành phố X với khu ổ chuột, một quán cà phê kì lạ cứ như vậy mà mọc lên. Đến cả cái tên nhìn cũng biết được chủ nhân tùy tiện đặt bừa:"Quán cà phê phố X". Không màu mè, không khoa trương thậm chí còn mang hương vị xưa cũ, đây là một trong những quán cà phê nổi tiếng lâu đời ở thành phố X.
Nghe đồn nơi này đã tồn tại được 8 năm nay gồm chủ quán tính tình quái gở và cậu nhân viên phục vụ điển trai có làn da trắng như tuyết. Đồ uống cũng không có gì đặc biệt, nói thẳng ra là dở tệ. Thái độ phục vụ của nhân viên thì thô lỗ. Nhưng khách vẫn đến nườm nượp. Vì sao vậy?
Đơn giản thôi, vì đây là một quán cà phê không - chỉ - phục vụ cà phê mà còn bao gồm một gói dịch vụ khác nữa, cũng là mục đích chính của quán - biến ước nguyện của con người thành sự thật. Không quan trọng bạn là ai, chức vụ gì, miễn là bạn ở "Quán cà phê phố X" thì bạn bình đẳng.
*****
12h đêm, tại quán cà phê phố X.
Kim Seok Jin nhìn tấm bảng hiệu cũ nát đang nhấp nháy đèn phía trên đầu, không biết rốt cuộc việc mình làm là đúng hay sai.
Anh có nghe mọi người đồn thổi nơi này, cũng cho rằng chỉ có nơi này mới có thể giúp được anh. Nhưng anh rất nghèo không đủ tiền để làm giao dịch, liệu chủ quán có chấp nhận anh không?
Thôi thì đã bỏ công xa xôi đến tận đây, Kim Seok Jin cũng không muốn mình cứ thế mà đi về tay không. Chí ít anh nên thử, bởi vì bây giờ anh cũng chẳng còn gì để mất cả.
Đúng với tên gọi thành phố không ngủ, 12h đêm quán vẫn nườm nượp khách. Lúc Kim Seok Jin đẩy cửa bước vào, anh bị choáng ngợp trong thứ ánh sáng ấm áp mà quán đem lại. Khác hẳn cái vẻ xập xệ cũ kĩ bên ngoài, bên trong là một không gian rộng mở với cấu trúc theo kiểu phương tây lấy sắc nâu làm chủ đạo, tạo cảm giác hòa nhã, thoải mái cho người nhìn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VHope] Quán cà phê phố X (Hoàn)
FantasyJung Hoseok cùng hồn ma Kim Taehyung mở một quán cà phê và điều tra những vụ án vượt ngoài sự kiểm soát của con người. Từ đó bóc trần những bí ẩn liên quan đến gia thế Kim Taehyung, mối quan hệ trước đó của hai người. "Xin chào, tôi là Kim Taehyung"...