Chương 2: Kim Seok Jin (2)

900 124 12
                                    

Con người sau khi chết đi, có người sẽ sớm đầu thai, sống một cuộc sống mới đồng thời quên đi những ký ức của kiếp trước. Nhưng cũng có người vẫn mãi vất vưởng nơi nhân gian, chỉ vì lưu luyến một ai đó hoặc còn có tâm nguyện lúc còn sống chưa hoàn thành được.

Và Jung Hoseok mở ra quán cà phê này chính là dùng cho mục đích đó.

Quán cà phê phố X - chốn dừng chân cho những linh hồn lang thang không có nơi để về.

Nhưng anh không thể cứ thế mà giúp họ, việc anh xen vào số mệnh họ khiến anh trở thành tầm ngắm của thần chết - những quái nhân với đôi cánh phủ kín đêm đen một tay cầm lưỡi hái cả ngày lượn lờ bắt nhốt những linh hồn chưa chịu đầu thai chuyển kiếp. Anh đành phải tiến hành nó như 1 cuộc giao dịch, lấy thứ quan trọng của họ rồi giúp họ đạt được tâm nguyện cuối cùng.

Đây được coi như 1 hình thức sửa mệnh để tránh bị thần chết chú ý đến. Ví dụ như nếu bạn là đầu bếp, sổ số mệnh đã ghi đầy đủ về cuộc đời bạn rồi, bạn có tất cả ưu điểm mà 1 đầu bếp cần như chiếc lưỡi điêu luyện tinh nhạy với các loại gia vị hay cái mũi thính để phân biệt mùi hương. Jung Hoseok chỉ cần lấy 1 thứ trong số đó là đủ để biến bạn thành 1 người hoàn toàn khác.

Nhưng hình thức trao đổi này cũng có hên xui, nó giống một cuộc đánh cược hơn. Nếu bạn may, tâm nguyện hoàn thành, bạn có thể yên tâm mà đầu thai. Bù lại, nếu bạn xui, tâm nguyện mà bạn muốn nhờ không phải điều bạn thực sự mong muốn, bạn không những mất đi thứ quý giá nhất của mình mà còn dẫn đến việc bạn sẽ mãi mãi là một linh hồn khiếm khuyết không thể đầu thai được nữa.

Trường hợp này Jung Hoseok từng gặp rồi, mà lại còn nhiều là đằng khác. Sẽ rất đáng tiếc nếu họ không suy nghĩ kĩ đã đi trao đổi. Anh từng chứng kiến 1 người đổi cả mạng sống kiếp sau chỉ để đối thủ làm ăn từng hãm hại mình phải chết. Tâm nguyện tuy đã hoàn thành, nhưng anh ta cũng không thể sống tiếp, hồn phi phách tán mãi mãi biến mất khỏi nhân gian.

Sau này anh đều hỏi kĩ khách hàng của mình đã thực sự suy nghĩ kĩ chưa, bởi vì một khi đã quyết định sẽ không thay đổi được nữa.

Nếu nói bọn họ ngu ngốc 1, Jung Hoseok chắc chắn là ngu ngốc 10 vì anh chẳng được lợi lộc gì cho việc này mà còn ảnh hưởng đến chính mình.

Jung Hoseok phạm vào tội nặng nhất của luật trời, người như anh sau khi chết nhất định cũng không có kiếp sau, hơn nữa còn liên tục bị thần chết truy đuổi gắt gao mỗi khi ra khỏi kết giới.

Nói một cách tàn nhẫn hơn, kiếp này là kiếp cuối cùng của anh rồi. Anh dùng cả cuộc đời để giúp đỡ họ, vật trao đổi của họ anh cũng không thể dùng vì vật của người chết sao người sống dùng được cơ chứ.

Taehyung nói anh đang làm một việc vô nghĩa, nhưng anh cảm thấy nếu dùng 1 đời mình mà cứu được hàng ngàn người khác anh cũng cam tâm nguyện ý.

Thật ra Jung Hoseok vốn là một chàng trai bình thường cho đến khi tròn 18 tuổi. Năm ấy vào đúng hôm sinh nhật, anh nhận ra mình sở hữu con mắt âm dương có khả năng nhìn thấy người chết. Lúc đầu anh rất hoảng sợ, còn cho rằng mình nhất định đang nằm mơ phải nhờ bố mẹ đi điều trị tâm lý. Sau này anh mới tập dần để làm quen với năng lực từ trên trời rơi xuống này, nó đã làm thay đổi cuộc sống của anh ít nhiều.

[VHope] Quán cà phê phố X (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ