Góc nhìn của Hoseok:
Hôm nay tôi thấy Jungkook là lạ, nhưng có lẽ nó vốn đã lạ khi nó từ dưới hầm ngầm đi lên rồi. Thằng bé cứ như người mất hồn, ả Marie gọi nó cũng không để ý. Tôi biết nó đang suy nghĩ về chuyện tối qua nên nhân lúc mọi người đi làm việc, tôi kéo tay nó lại:
"Anh hãy quên tất cả những gì mình đã thấy đi"
Đó là phương án tốt nhất cho chúng tôi rồi.
Nghe thấy tôi nói vậy, thằng bé bắt đầu có phản ứng lại, nó run rẩy quỳ thụp xuống ôm lấy đầu mình, giàn giụa nước mắt. Trước mặt tôi bây giờ, Jungkook như trở về cái độ tuổi thật của mình, dường như lớp ngụy trang giả tạo mà nó xây dựng lên đã bị nó tự tay xé nát. Cảm giác vô lực khi mình biết mà không thể làm gì, chỉ chờ cái chết đang chậm rãi tới gần, tuyệt vọng lắm, mà cũng đau đớn lắm.
Nơi mà nó coi như gia đình, lại là nơi kết thúc mạng sống của nó và bạn bè nó.
Tôi đứng bên cạnh nó, không an ủi, vì tôi biết mọi lời nói bây giờ đều trở thành sáo rỗng.
Jungkook nhìn tôi với tròng mắt hoe đỏ, nước mắt nó lăn dài, to như hạt đậu, không ngừng chảy ra từ đôi con ngươi trong veo như nước. Thứ mà lần đầu tiên tôi gặp nó, tôi đã phải thốt lên rằng, cậu bé này có đôi mắt tinh khôn quá đỗi.
Nhưng bây giờ nhìn lại, đôi mắt kia lại chất chứa u buồn cùng khổ sở.
Gió nhẹ nhàng lay động, tưởng như có thể đem thân hình nhỏ nhắn ấy thổi bay.
"Anh rất sợ, nhưng anh trốn không thoát...mỗi lần nhìn chúng, anh đều muốn nôn... anh không thể giả vờ như không có chuyện gì xảy ra được... giá như ai đó có thể cứu được chúng ta thì tốt quá... Nana à, em tin vào phép màu không"
Tôi muốn nói với nó, trên đời này vốn không có phép màu.
Bởi vì tất cả mọi chuyện ngay từ đầu đã được sắp xếp sẵn.
Cho dù có cố gắng thay đổi, bằng một cách nào đó, nó vẫn sẽ quay về điểm xuất phát mà thôi.
Nhưng lúc nhìn cái dáng vẻ thảm thương ấy, tôi không thể không tiếp tục gieo rắc cho nó thêm hi vọng.
Vì vậy, thay vì "Không", tôi đã nói "Có"
"Anh chính là phép màu"
Phải rồi nhi...
Tự bản thân mình tạo ra phép màu thì sao? Liệu có thể biến điều ước thành sự thật không?
Câu trả lời là có hoặc không.
Và đáp án dành cho Jungkook, là không.
Chỉ tiếc, ngày mà nó đưa ra quyết định sai lầm ấy, nó không còn cơ hội thứ hai nữa rồi.
Đứa bé đó đã vĩnh viễn biến mất cùng với mây trời...
--------------
Jungkook không nghe lời khuyên ngăn của tôi mà tiết lộ bí mật cho tất cả những đứa bé khác, đến khi tôi biết chuyện, mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát. Những đứa biết gồm 10 đứa, tính cả tôi, nó và Gimi là đủ 13. Trong 13 đứa bé độ tuổi dàn đều này có thêm Guyong - người mà trước giờ vẫn luôn gây hấn với nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VHope] Quán cà phê phố X (Hoàn)
FantasyJung Hoseok cùng hồn ma Kim Taehyung mở một quán cà phê và điều tra những vụ án vượt ngoài sự kiểm soát của con người. Từ đó bóc trần những bí ẩn liên quan đến gia thế Kim Taehyung, mối quan hệ trước đó của hai người. "Xin chào, tôi là Kim Taehyung"...