Ba tôi lận đận tình trường suốt mấy năm cho tới một ngày lạ lùng xảy ra. Ngày hôm đó trời mưa thì có một người con gái dáng cao, da trắng và củng khá nhìn đứng trước cửa nhà. Nàng xin vào trú mưa. Lạ lùng khi nàng vào nhà rất tự nhiên y như là nhà của mình và nói là nàng từ sâu trong miệt vườn ở đâu đó mà tôi cũng không nhớ rõ lặn lội ra tới đây như có ai bịt mắt đưa đường dẫn lối tới nhà cha con tôi. Ánh mắt nàng cũng lạ lùng có lúc tỉnh lúc nhìn vô hồn nhưng rất thành thật và hiền. Trên người mang theo vỏn vẹn vài bộ đồ cũ và thế như là định mệnh nàng ở lại luôn với Ba và thành Mẹ kế của tôi. Người đó tên là Hiền (xin tạm giấu họ)
Từ khi Mẹ Hiền về nhà ở chung thì cứ như bị nhập suốt. Trong xóm không ai không biết vì khi tiếp xúc nói chuyện nàng như lúc tỉnh lúc mê, có khi bình thường cũng có lúc là một người hoàn toàn khác. Đêm về còn ghê rợn hơn khi nàng hay ngồi quay mặt vô vách mà nói chuyện một mình suốt đêm. Những lúc bình thường thì tuyệt nhiên không nhớ những chuyện kinh dị mình đã làm. Mà cũng lạ thường khi về ở với Ba tôi, thì Mẹ kế chăm lo thờ phượng Mẹ tôi hơn bất cứ ai trong gia đình, mà còn gọi Mẹ tôi bằng Chị Ba vô cùng thân thiết. Lúc nào cũng nhắc tới chị Ba như thể Mẹ tôi còn sống vậy.
Lý do vì sao ai cũng phải ớn lạnh khi nói chuyện với Mẹ kế vì họ không biết là đang nói chuyện với ai nữa. Cả xóm rồi cũng từ từ hạn chế đến gần. Mấy Dì tôi cũng lắc đầu ngán ngẫm. Tuy nhiên ai nói gì thì nói Mẹ kế vẫn chăm lo cho tôi rất tử tế. Nhiều người còn thì thầm chắc Mẹ Yến đã chọn người đàn bà tuy hiền lành nhưng nhẹ vía này để nuôi tôi và cũng để dể dàng mượn xác đây. Tôi cũng không rõ lắm chuyện đó nhưng tôi dám khẳng định một điều Mẹ kế tôi không được bình thường vì chính mắt tôi chứng kiến vô số chuyện quái gở suốt thời gian chung sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Linh Hồn Trần Thị Yến Và Những Chuyện kinh Dị Có Thật
HorrorChuyện tâm linh có thật do chính tác giả trải nghiệm và qua sự tường thuật lại của những nhân vật có thật ngoài đời