5

54 3 3
                                    

After getting over my shock sa sinabi ng lalaking nasa harap ko ay tinaasan ko siya ng kilay. "Not really sorry to say this but I'm my own villain. Go buy your own personality!" Maarte kong sabi.

The brute didn't even look shaken. Who the freak is this ba?! "Go buy your own personality," he mimicked my very girly, high-pitched tone. Fuck him. "Tsk. Arte-arte. Tabi nga riyan." My eyes widened because hinawi niya ako pagilid to put his sling bag on top of the mini sofa.

"Oh my god you didn't!" How dare him?! "What the hell did you say? And how dare you touch me?!"

This jerk did not give me another glance and just walked straight to the side of the sink to get water from a small, cheap-looking jug. "I'm fucking talking to you!" I screamed, throwing him one cheap shoe that I'm wearing.

Napatili si Disgrasya.

Andito pa pala 'to.

The asshole slowly turned his gaze to me, withdrawing his eyes from the shoe that I threw. Too bad nakaiwas siya, tsk. "Anong problema mo? At pwede ba, 'wag kang nagmumura dito sa pamamahay ko." He said blandly, looking very annoyed.

I stilled.

So he's Aling Gina's son? So what?

"Isn't it obvious? Ikaw ang problema ko! You and your filthy guts! At ano naman kung pamamahay mo 'to? Iyong-iyo na!" I said the last line with a hint of insult and disgust.

It didn't sit well with him. He glared at me and I've never felt so... affected by a goddamn glare. "Kung ganon, anong ginagawa mo rito? Pinapaalala ko lang sa'yo, makikitira ka lang. Kaya ayus-ayusin mo 'yang ugali mo."

Ibabato ko pa sana ang isang flat shoe nang pumagitna si Disgrasya.

"Wait! Tama na yan! Tumigil na kayo!" She said, her arms stretched sideways to stop us from the intense fight.

I folded my arms across my chest. "Pagsabihan mo 'yang nilalang na yan. Ang lakas ng loob na ganituhin ako!" I shrieked because damn! I am fuming mad! Nobody had ever done this to me! What were mom and dad thinking, making me live in this shitty house with this jerk?!

He raised a brow at me. "Una, ikaw ang nambato ng sapatos. Anong ganituhin ang sinasabi mo?" Magsasalita pa sana ako nang magpatuloy siya. How dare him cut me off! "Pangalawa, wag kang mag feeling prinsesa dito, matuto kang makibagay." He then walked out and went to the room. HE FREAKING WALKED OUT. ON ME. WHAT THE HELL?! Anong karapatan niya?!

Susundan ko pa sana ang ampon ni satanas- ako pa rin ang tunay na anak- nang harangin ako ni Disgrasya. I glared at her.

"Ah e- senyorita, siya po pala si Farren Ade. Fade ang palayaw niya. Pinsan ko po. Siya yung anak ni Tita Gina." Tuloy tuloy niyang sinabi.

Satan's bastard- Fade or whatever, went out of the room with yet again furrowed brows. He's got a new shirt on. "Bakit mo siya pino-po? Hindi mo na siya amo kaya hindi mo na rin siya kailangang tawaging senyorita." Matigas nitong sambit.

Inis akong nag salita. "Ano bang pakialam mo, ha?" God he's such an epal!

Wala pa akong one whole day dito I feel like tinubuan na ako ng wrinkles!

"Malamang may pakialam ako. Pinsan ko 'yan e. At nandito ka sa pamamahay namin, wag kang mag mataas." Mataman nitong sabi.

I scoffed. "Kayo ang mahirap, malamang mag ma-mataas ako!"

He smirked. How annoying. "O ano naman? Diba nga, makikitira ka lang samin. Kasing hirap- ah hindi, mas mahirap ka pa samin dahil wala kang sariling matutuluyan- sa ayaw at sa gusto mo." Pang-aasar niya pa.

Freaking Perfect [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon