"Ta sẽ mãi đối tốt với ngươi, chỉ có một mình ngươi thôi!" - Nam nhân cười với song oa tử.
Song oa tử đơn thuần gật đầu, y tin nam nhân, nam nhân tốt lắm, nam nhân nói yêu y đó!
***
"Chủ tử, vương gia ở phòng trắc phi, sẽ không tới đâu.""Hỉ nhi tỷ tỷ, vương gia nói sẽ mãi một lòng yêu ta mà? Tại sao..." - Y hỏi tỳ nữ.
Hỉ nhi thở dài, nàng không muốn chủ tử đơn thuần biết sự việc, vương gia yêu thích nhất vẫn là nữ nhân, đối tốt với y cũng chỉ vì tỏ vẻ cho thế nhân thấy hắn trầm mê mỹ sắc thôi, y, là một quân cờ, xong việc thì vứt đi.
Y siết chặt chén trà trong tay, đôi mắt trầm xuống. Y biết chứ, biết mình chỉ là một quân cờ, nhưng vì sao? Vì sao vẫn bám víu vào những lời thề vô dụng khi xưa mà tiếp cho mình hy vọng?
Y đưa tay lên mặt, chẳng biết tự khi nào, nước mắt đã tràn mi.
Y nhìn chén trà, uống thật nhiều: "Trà ngon, kêu người pha trà pha thêm đi."
Trong trà xen lẫn vị đăng đắng của độc tố...
#1
#Táo_Gai"Vương gia?" - Y kinh ngạc nhìn hắn, sau đó lập tức nở nụ cười giả tạo. Bất kể ra sao, bất kể y đau đớn thế nào, xưa đâu bằng nay, y chẳng còn là quân cờ có thể lợi dụng nữa. Cho nên hắn có ra sao, y chỉ cần tiếp ứng, hắn là chủ tử của y, là nam nhân của nhiều người.
Hắn run rẩy chạm vào khóe môi y: "Ngươi cười thật xấu."
Y không cười nữa, le lưỡi tỏ vẻ đáng yêu. Đêm đó hắn sủng hạnh y, từ đó trở đi hắn hết lòng hết dạ yêu y.
Y không biết hắn đã xảy ra chuyện gì, nhưng dù sao cũng chẳng còn liên quan tới y, y chỉ cần giả tạo cười, sống sót trong hậu viện tanh hôi này.
Hắn tìm mọi cách bù đắp cho y, y mỉm cười tiếp nhận. Hắn vô lực nghĩ, tại sao hắn không thể đánh vỡ được màn phong bế trong đôi mắt kia?
#2
#Táo_GaiCho dù hắn bao bọc y tới đâu, thì cũng không thể bảo vệ được y khỏi nội viện tranh đấu.
Y cũng thản nhiên tiếp nhận mọi độc tố mà thị thiếp của hắn mang tới, y vẫn cười, vẫn bình tĩnh chờ chết.
Tới khi hắn biết thì quá muộn. Y nhìn hắn: "Không phải tiện nam không yêu ngài, chỉ là mọi thứ đã không thể nào quay lại nữa."
Người ta nói vương gia điên rồi, trong vòng một đêm giết tất cả thị thiếp của mình, đập phá vương phủ thành một đống hỗn độn.
Chỉ có hắn mới biết, hắn vì y mà phát điên! Vì sao? Sống lại một đời, hắn vẫn không thể bảo vệ được y?
#3_End
#Táo_Gai
BẠN ĐANG ĐỌC
Siêu Đoản Văn Đam Mỹ Của Táo (2)
Historia CortaVì có vài người muốn Táo lập truyện mới để đọc cho dễ nên giờ Táo lập ở đây, tiếp nối cho bộ truyện trước. ^^ Nơi đây viết những mẩu truyện ngắn, vô cùng ngắn, các bạn biết mấy cái ảnh design đoản tràn lan trên facebook, Instagram, Pinterest đấy, nó...