Chapter Five

10 0 0
                                    

CHAPTER 5

Elle's

At dumating na ang Dyosa!

Today makaka-gala nanaman kami ng bongga!

After so many months na hindi kami nagkikita ngayon lang ulit kami makakapag-relax. Ako talaga ang mastermind ng planong 'to so, the girls should thank me later. And ang meaning ng 'thank you' para sa akin ay LIBREEEEE!!

Kasi nung bored na bored ako dito sa condo nakapag-isip ako ng pampalipas oras which is going to the beach! Miss ko nang mag two-piece kasi 'di ko ma flex ang coca-cola bod ko dito sa city, baka ma grounded pa ako ni boyfie.

So yes! We're going to the beach today and I decided to inform them the day mismo na aalis kami. Para hindi sila maka-hindi. AHAHAHAHAHAHA I'm such a genius!

Tinawagan ko sila isa-isa at inuna ko na si Daniella. Siya talaga kasi yung pinaka-matagal kumilos sa amin. Late na rin yun nagigising, so sasadyain ko talaga na tawagan siya ng 6:00AM para mainis siya sakin

" Why call me this early Elle?" Sabi na nga ba eh! Maiinis talaga siyaa! My genius plan worked. Baka masapak ako ng babaeng 'to pag magkita kami mamaya. But I know I can dodge, kagaya ng pag iwas ko ng feelings para sa kanya. Charot!

"Okayyy! Bye! See you! Text ko sayo kung saan and time" Then I ended the call.

Kahit na mahilig akong pagtripan sila, I love them so munch.

They were there during my good times and bad. Syempre ganon din naman ako para sa kanila.

They are my sisters for life.

Ang dami naming kabaliwan na nagawa. From merely skipping classes during high school, to travelling to another place despite of having exams. (sorry ma!)

We were that badass, para sakin. Bahala nang mag judge ang iba. We never asked for the public's interest anyway.

Wala namang official standard na pwedeng mag sabi sayo kung memorable ba yung mga experience mo kasama yung mga kaibigan mo. Basta ako, kahit anong gawin namin, memorable.

And that includes this trip.

Sana walang malunod. Charot!


✎✎✎✎✎✎ ✎✎✎✎✎✎ ✎✎✎✎✎✎ ✎✎✎✎✎✎ ✎✎✎✎✎✎ ✎✎✎✎✎✎


After kong tawagan si Daniella, next ko naman na biktima ay si Ish.

Maraming ritual 'tong babaeng to eh kaya sigurado akong matatagalan rin 'tong mag-ayos.

Pano ba naman, sinong hindi matatagalan kung naglalagay ng isang litrong sunblock sa buong katawan dahil takot umitim?

Minsan nga ay pinagtripan namin siya na umitim sya. We kept on saying na medyo na darken yung forehead nya after her trip from Hawaii. Buong araw talaga siya naka tingin sa salamin. Tulala lang siya 'don. Weird!

Tinawagan ko na si Ish.

"Ugh.. H-hello.?."


"RISE AND SHINE!"


"Potek naman Elle! Ang aga-aga! Ano nanaman trip

mo? Wag Mong sabihin na gagala nanaman!?!"


"Uhmm... Hindi ko sasabihin na gagala tayo, tumawag

SurrenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon