Chapter 18
Daniella's
"Dani, can we talk please?" Ito na. Kahit pilit ko man iwasan ang gabing 'to hindi-hindi ako makakatakas. Kailangan ko Siyang kausapin.
Naglakad ako papunta sa sofa at umupo sa tabi niya, leaving about a meter of space in between us. Huminga ako ng malalim bago magsalita.
"I'm sorry." Sa dinami-rami ng gusto kong sabihin at itanong sa kanya ngayon 'yan lang ang kayang kong banggitin sa ngayon. It was my fault. Kasalanan ko na bumangga ang sasakyan ko sa kanya.
Binangga ko siya kaya siya nagka-amnesia.
"No. Don't you ever dare say sorry to me. It was never and it will never be your fault, you get me Daniella? Kuya mo ang may kasalanan-"
"Pero ako ang may hawak ng manibela! Ako ang nakasagasa sayo Nick!"
"And it's not your fault. Planado ng kuya mo ang lahat. He... He planned to kill me that day so it wasn't your fault. Kinabig niya ang manibela kaya nasagasaan ako Dani. And I fucking saw how that fucking bastard to hit your head with his gun after you ran out of your car to check on me. Wala siyang awa. I should've killed him when I woke up from coma." Nagagalit na sabi ni Nick. I saw how tight he clenched his palms. Dahil sa kanyang malakas na pagkasigaw binalot ng katahimikan ang buong bahay.
Kahit anong assurance ang matanggap ko mula sa kanya ay hindi ko maiwasan na may kasalanan pa rin ako sa nangyari sa. kanya. Sa amin.
Noong gumising ako during my coma, I was left with nothing but faint memories of my family and friends. Enough for me to trust them and somehow give them control over the choices I have to make. Isa na 'don ay ang kuya ko. Kuya ko nga ba siya? After what he did to me and Nick?
Yes. He had been a good brother to me and a great dad to Baby Dan but now that I could remember how he attempted to kill my husband, I couldn't help but feel disgusted. Sana Hindi ko nalang siya naging kuya. Akala ko tinutulungan niya ako na bawasan ang lahat ng sakit na nararamdaman ko pero siya pala ang rason.
He was the reason why I was hurting.
The trance I was in was broken by Nick's voice.
" I'm...I'm sorry for raising my voice, love. I just feel so frustrated, now that we both remember what your brother did. I.." I think I heard him sob a little. He wiped the small tear that fell from his eye and came closer to where I was. Our bodies clashed and he used his hands to lock me in, never wanting to let me go. Then he whispered to m y ear " I missed you so bad."
"Im sorry...love" Hinihingal na sabi ko. Parang na su-suffocate na ako dahil sa sobrang lapit ng mga katawan namin.
"Diba sinabi ko sayo na hindi mo naman kasalanan. Please don't think about blaming yourself again." Parang nakikita ko ang mukha niya na nakakunot ang noo habang sinasabi 'to. I haven't even said what I was about to say.
"Hindi. I'm sorry dahil ngayon lang kita naalala. I'm sorry kung pinag alala kita. I'm sorry for being an awful wife." I buried my face deeper into his chest. Nakakahiya pero kailangan ko 'to sabihin. At para na rin ma-amoy ko pa siya lalo. He smells so fucking amazing.
"Shh, love. You are the best wife ever. So stop saying sorry or else..." He temporarily broke the hug. Tinignan niya naman ako mula ulo hanngang paa. "or else I will punish you..with my love" Tumatawa niyang sambit. Namula naman ako dahil medyo na-gets ko kung ano man ang gusto niyang iparating. I know he was teasing me. Muli niya naman akong niyakap.
He feels so comfy. I don't ever want this to end.
"Sandali, paano mo naman nasabi na ako yung best wife mo, eh I'm your only wife naman. Don't tell me..." Pa-asar kong sabi sa kanya. I raised a brow to scare him. Kumunot naman ang noo niya at napaisip rin na may mali nga sa sinabi niya.
"Nah. Ikaw lang asawa ko love. Your mine, and I'm yours to own. Everything that I own is yours. And that includes my..." He stopped talking for a while. Bigla naman ako kumawala sa yakap para tignan kung bakit siya napahinto.
"Your what?"
"My..." Muli siyang tumigil sa pagsasalita at tinitigan ang aking mga mata. Sabay tumuon ang aming paningin isang bagay na nasa ilalim ng kanyang jogger pants. Nanlaki ang aking mata sa pagkagulat. This asshole!
"Hoy! Ang bastos-" Hindi niya na ako pinatapos, bigla na lamang niyang pinatakan ng isang malambot na halik ang aking mga labi at muling akong niyakap. Pagkatapos ay hinila niya ako papunta sa taas.
Ba't ang sarap ng lips niya?
"Let's go, love. Your morning snack is waiting for you" Nagawa niya pa talagang kumindat pagkatapos niyang sabihin 'yon.
Nakakainis. He's making me crave for more.
"Nakakainis ka." Sabi ko sa kanya gamit ang boses na hindi ko inaasahang lumabas sa aking bibig.
Ang pabebe shit.
"I love you too, love."
✎✎✎✎
Thanks for reading!
BINABASA MO ANG
Surrender
Teen FictionDaniella Zamora is one happy-go-lucky gal living a happy life. Great friends, beautiful face, and a pleasing personality. She has it all. Or does she? Waking up one day, living life like how she normally used to, she felt nothing. But then, she met...