CHAPTER SEVEN
THE POWER OF NULLIFICATION AND EMPHATY
3RD PERSON POV
Nasa Headmaster office ang mga prinsipe at prinsesa upang magulat ng kanilang mission. Isang dungeon na malapit sa Academy ang malapit nang mabasag ang Gem of Barriers* na nagpipigil sa mga monsters sa loob na makalabas sa dungeon.
Unang na discover ang mga dungeon na ito noong panahon ni Queen Driana CaldWell, Pagos 17, 950AD. The ever first breakout of a Dungeon in the East Hora, in the Kingdom of Hora. The crisis cost 300,000 lives of Adventurers, Civilians, Mages, Wizards, Knights and AMUA*.
After that Crisis the Adventurers Guild was assigned to find every dungeon on Eastern Hora.
"Headmaster, we also received reports of newly discovered dungeon near the 3rd Parallel Wall/Great Wall*. We also want to put out a theory that the researchers made from the ARA (Alchemy and Research Academy) na possibleng kagagawan ito ng Western Empire o ng mga Horarins." Pagpapaalam ni Prinsipe Louie ng Kingdom of Fotia sa kanilang Headmaster.
"Saka po, may mga ilang reports po galing sa ibat ibang kingdom na may mga maliliit na butas sa barrier na pumpaligid sa buong Eastern Hora." Sabi naman ng Prinsesa ng Nero, Princess Judith.
Ito ang report nila sa Headmaster na nasa loob ng Vault Room kung nasaan ang mga Confidential Papers ng Academy. Magsasalita na sana sila nang maramdaman nila ang kakaibang aura.
Louie's PoV
"Lou! Naramdaman mo yun?" Tanong sa akin ni Benedict or Ben for short.
What? Anong naramdaman? Sasagot na sana ako nang maramdaman ko ang kakaibang enerhiya. Masyadong malakas ang enerhiya ito, nagkatinginan ka agad kaming lahat. Kanino galing yun?
"This is weird, I can't feel my magic" sabi ni Dianne. Napatingin kami sa kaniya at saka ko pinakiramdaman ang magic ko, hindi ko maramdaman ang flow ng mana sa katawan ko.
Suddenly, I feel excited ako. I dont know pero Im excited on something.
Suddenly bigla na lang subside ito at dumating si Headmaster.
"Did you feel it?" Tanong ni Headmaster sa amin, napatango naman kami.
"Baka nahanap na nila Marie yung naramdaman nating enerhiya noong nakaraang taon." Sabi sa amin ni Headmaster, sana nga kasi magiging malaking tulong siya sa amin kung sakaling umatake sa amin ang mga Horarins.
"HM Forrest, nakaramdam din po ba kayo na para bang naexcite kayo?" Tanong ni Aidan sa kanya.
"Oo hindi ko nga alam kung bakit basta ang alam ko, Im super excited on something " sabi nito sa amin, kung ganoon ibig sabihin lang nito ay
"Emphaty?" Biglang sambit ko. Napatingin sila sa akin, I dont know kung bakit ko na lang ito sinabi.
"Also put in the table, Nullification" sabi ni Headmaster Forrest. Napatingin kami sa kaniya dahil sa sinabi niya.
"Its impossible Louie and Headmaster, alam naman nating lahat na masyadong rare o di kaya naman ay Non Existing ang magic na ito" sagot naman sa akin ni Oliver.
"Ano ba yung Emphaty and Nullification na yan?" Tanong ni Dianne, tsk yan kasi di nagbabasa ng libro.
"Well, Princess Dianne. Emphaty is a rare ability pero since wala namang sumunod sa huling humawak ng kapangyarihang ito, we decided to label it as non existing magic. Ang Emphaty naman kaya niyang iparamdam sayo kung ano ang nararamdaman niya, at kaya niya rin kumontrol ng emosyon.
BINABASA MO ANG
Hora: Discovering (BxB)
FantasyHorarian Series: Discovering Ash Lay Hernadez, a kind and loving son to the Hernandez Family. A storm killed his parents leaving him to his cousin, Senon. From that day, Ash life become monotone and the life from his eyes is gone like it doesn't exi...