Chapter Twenty Two
Training with Xander Bakulaw
Ash PoV
Ngayon raw ang una naming training ni Xander Bakulaw.
Nandito ako ngayon sa may training field ng Miotal kung saan nagtatrain si Xander.
Ang sabi niya sa akin kagabi, 5Am daw. Nagulat nga ako kasi ang ginagamit nila na para malaman ang oras ay yung ginagamit ng tao. Ganun naman din sa Academy kaso diba pinutol nila ang kaugnayan nila sa ibang kingdoms pero naalala ko pala sila Joshua na galing sila sa Mortal Realm. So it makes sense na yun ang gamit nila.
"You're late!" Sabi ni Xander sa akin na akala mo ang tagal na naghintay.
"Hoy bakulaw, 5:03 palang. Kung makalate ka diyan akala mo naghintay ka na ng sampung oras."sabi ko sa kaniya. Pinahahalagahan ko lang din ang oras, kaso muntik na akong maligaw buti na lang nakita ko sila Ateng kusinera at napagtanong ko kung paano makakapunta rito.
"Your wasting time, Ash! Alam mo ba kung ano na pwede nating magawa with those minutes?" Sigaw sa akin ni Bakulaw, akala mo siya hindi sinasayang ang oras.
"Hoy! Eh kung magsimula na kaya tayo, dada ka ng dada diyan." Sigaw ko pabalik sa kaniya. Umagang umaga nakakabwisit siya. Tumalikod na ako para ibaba ang bag na bitbit ko na may lamang inumin at pagkain. Nang maramdaman ko ang isang bagay na papalapit sa ulo ko. Nagduck ako para iwasan yun at nakita ko ang isang kutsilyo na nakatusok na sa kahoy.
Hinarap ko naman siya at nakita na naman ang isang kutsilyo na papalapit sa akin kaya umiwas agad ako para hindi tamaan. Papatayin ba ako nito? Talo niya pa si Goddess Aeras sa pagtrain ah. Sabagy hindi ako nagfull train, tinuruan lang ako ng ilang paraan para gamiting ang kapangyarihan ko.
Naglabas ako ng Air Ball at hinagis ito sa kaniya. Umiwas lang din ito kaya tumama sa may bench area yung airball at gumawa ng pagsabog.
"Your senses is sensitive enough para maramdaman mo ang mga bagay na papalapit sayo." Sabi sa akin ni Xander, aba syempre sila Raphael nagtrain sa akin.
Tumakbo ako papalapit sa kaniya at sinuntok siya sa mukha pero nakaiwas naman siya pero di niya naiwasan ang suntok na papunta sa tiyan niya. Tumalsik naman ito sa pader, shet napalakas ata. Lumapit naman ako para tulungan siya kaso tinulak niya ako gamit ang mga palad niya. Tumalsik naman ako papalayo, aba marunong din siya sa physical combat.
"I see, but now we need to make weapons out of your elements. Different Elements, Different kind of weapons." Sabi niya sa akin habang nagpapagpag ng damit. Ang sakit nung pagkatulak niya.
"First I need you to make Bow and Arrow with air" sabi niya sa akin, nabasa ko na to somewhere. Need ko magconcentrate and think of fhe weapon I need to make.
"Thats it, just concentrate more" sabi niya sa akin pero bigla na lang nawala yung bow na binubuo ko.
"Again" sabi niya sa akin, sinimulan ko na ulit ang pagconcentrate and start to think of the weapon.
Mayamaya nagmaterialize na sa kamay ko ang Bow na gawa sa Air.
"That's good!" Sabi sa akin ni Xander. Tas nagulat kami nang magkaroon ng kulay ang Bow, at nagmaterialize ito sa isang tunay na Bow.
"H-how? That was Impressive." Sabi ni Xander at kahit ako naamaze sa nangyari. Parang sobra naman ata itong nangyayari sa akin like parang hindi ako pangkanariwang Horarian.
I just freaking made a real bow, without crafting anything.
Hinila ko ang bow at gumana ang naiisip ko. I dont need to concentrate it on my hand, so I tried to concentrate the power to bow and made me a Arrow.
BINABASA MO ANG
Hora: Discovering (BxB)
FantasyHorarian Series: Discovering Ash Lay Hernadez, a kind and loving son to the Hernandez Family. A storm killed his parents leaving him to his cousin, Senon. From that day, Ash life become monotone and the life from his eyes is gone like it doesn't exi...