Chapter Eight

2.9K 136 3
                                    

ChapterEight

Start of a New Chapter!

Ash PoV

Hindi ko tinuloy ang pagkatok. Nagulat ako nang may magsalita sa likod ko.

"Hindi ka ba marunong kumatok?" Tinig ng isang babae. Marunong kaya akong kumatok.

Hinarap ko siya at nang makita ko ito agad akong napayuko. Mga Royalties na babae.

"Marunong ka nang gumalang ngayon?" Sambit niya ulit, malay ko bang nakakataas sila. Saka sa Pilipinas naman walang nakakataas lahat pantay pantay, kasi hindi naman monarchy ang Government namin. Inangat ko na ang katawan ko mula sa pagkakabow.

"Sorry, I grew up in a country that has no Prince or Princess. Our Government is ruled by a President with only 6 years on seat and he can run again for his second term if the People wishes to saka we treat other people equally" I said, and I try to sound I am sorry at all and I should have shut my mouth. Natawa na lang ako sa sinabi kong equally kasi hindi naman totoo yun like my iba parin na iniisip na mas previlage sila kasi mas mayaman sila.

Limang babae ang nasa harapan ko, magaganda silang lahat pero wala sa isip ko ang maghanap ng kasintahan ngayon and kung tutuusin I much prefer boys like 60% and 40% girls so there still a high chance na mainlove ako sa babae. I need to find first my family if they are still alive. Mukhang narealize nila yung sinabi ko, and one of them mouthed sorry.

Gumilid ako at sila ang kumatok, bumukas ang Pinto at bumungad sa amin ang lalaking kanina pa nakatingin sa akin doon sa HM Office.

Pumasok ang mga babae at ako na lang ang naiwan.

"D-Dito daw y-yung Dorm ko" nauutal kong sabi sa kanya.

"Ganun ba, pasok ka na" sabi nito kaya pumasok na ako sa loob ng dorm nila.

"Ako nga pala si Louie Matthew Knight" pagpapakilala niya sa akin sabay lahad ng kamay nito sa akin harapan.

"Ash Lay Hernandez" sambit ko at kinamayan siya. Mainit ang kamay nito, sabagay buhay yung tao. Doon ko lang napansin na kulay pula pala ang buhok nito at maski ang mga mata nito.

Napatingin ako sa mukha niya, tila ay nagtataka ito. Bakit kaya? Inalis ko na ang kamay ko at nagtanong sa kaniya.

"Saan yung kwarto ko?" Tanong ko sa kanya, nabawi naman ang pagtataka nito sa mukha niya at pumalit ang isang ngiti.

"Halika, sundan mo ako pero papakilala muna kita sa mga makaksama natin dito sa kwarto" sabi nito kaya sinundan ko siya, napahawak naman ako sa strap ng bag ko, bakit ba ako kinakabahan.

Dumating kami sa may Living Room, ang laki naman ng kwartong ito, I mean yung dorm na ito.

Napansin ko naman na nakaupo doon yung Limang babae saka yung dalawang lalaki teka bakit kulang ng isa?

"Guys, Ito si Ash! Ang new roommate natin" sabi nito kaya lumapit sa akin yung dalawang lalaki.

"Hi! Ako nga pala si Benedict John Collins" pagpapakilala niya at kinamayan ko ito at sinabi ang buong pangalan ko. Kulay Sky Blue ang buhok nito pati narin ang mga mata nito.

"Ako naman si Aidan Keith Lane" pagpapakilala rin niya at may mga Yellow strands or highlights siya sa kanyang buhok kahit ang kanyang mga mata.

Nagulat naman ako nang may pumisil ng pisngi ko, "ako naman si Dianna Marie Adams" pagpapakilala ng babaeng pumisil sa pingi ko ang sakit nun. and were sorry about sa kanina. Dagdag niya

"Ako naman ang kakambal niya, ako naman si Dianne Marie Adams" parehas sila ng kulay ng buhok na Blueish White at pati rin ang mga mata nila.

"Ako naman si Ethel Roberts" pagpapakilala nito sobrang puti naman ng buhok at kanyang may linings na puti.

Hora: Discovering (BxB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon