Chapter Twenty

2.5K 118 2
                                    

CHAPTER TWENTY

Hidden Feelings and Relationships

8 Months Later

JUDITH

Ever since nawala si Ash, si louie ay laging missing in action. He still finding Ash even the authorities give up since authorities says that the ocean Ash crash into is still unexplored teritory.

Its funny how a new person changes everything na nakasanayan, Louie never misses my birthday but this time ay wala siya and nalaman ko na lang na nasa gitna ng karagatang sakop ng Kaharian ng Gi si Louie upang hanapin si Ash.

Lahat ng mga kaibigan ko ay bukam-bibig si Ash, sometimes I wish na hindi na lang namin nakilala si Ash but at the same time, I feel na parang may kulang. Im not mad at Ash. Im mad at myself kasi I always push away everybody when something went wrong, siguro kaya hindi ako nagustuhan ni Louie kasi I always try to be something Im not.

They know me as the Strong-willed Judith, but they dont know that I have a weakest moments too. Well its my fault din naman.

I like louiewait no I love him ever since we are children, I dont know but everytime he smiles my whole world lift up like Im in a cloud nine. But I seeing him happy with Ash hurts me, I should be the one making him smile, laugh.

I love him too much to let him go and be happy with someone, but if thats make him happy then I let him be happy.

ETHEL

I look around and dahan dahang lumabas ng kwarto ko, He is waiting for me, Melvin is waiting outside. He said he will treat me today, and we will be going to eat in front of the lake.

Ever since na sinagot ko siya, he is been more sweeter and sweeter each passing day, and everyday I keep falling and falling deeper in love with him.

Narating ko ang lugar na usapan na magkikita kami since wala pa kaming klase ay papasyal muna kami sa ilang lugar dito sa Academya.

Ethel, I found Ash. Yun ang una niyang sinabi pagkarating ko sa kaniya.

edi lets tell them. This will be a great news. We can cancel our date today and find ash first. I said knowing Ash is an asset for the Kingdom. Knowing na he can manipulate two elemental powers is a great advantage for the kingdom.

Jeff PoV

Naghanda agad kami ng mga bag na dadalhin namin, matapos ang isang buwan ay nahanap ng Finder si Ash. May mapa daw siya ng buong Hora at habang tiningnan niya ang bagay na iyon. Naglabas daw ito ng energy force field galing sa karagatan, dahil wala sa mapa kung may isla ba doon o wala. Advance nga technology nila dito, hindi naman na ilagay sa mapa ang maliliit na isla.

Energy force field iyun ang naramdaman lang namin nung dumating si Melvin sa Classroom namin.

Nandito na kami sa may Estasyon ng Tren para sumakay patungo sa Kaharian ng Gi, sa dalampasigan nila kami sasakay ng bangka at tatahakin ang hindi namin alam. Basta ang alam ni Melvin may isang malaking isla daw roon at nandoon daw si Ash.

Dumating na kami at si Kenzie na lang ang hinihintay. Nagulat kami nang dumating ang Crown Prince na si Dwayne, nagbigay galang kami sa kaniya.

"Kuya Dwayne, bakit po kayo narito?" Tanong ni Judith.

"Nabalitaan ko na pupuntahan niyo si Ash, kaya napagpasiyahan ko na sumama. Mas marami mas maganda dahil hindi natin alam kung ano ang makikita natin doon" sagot ni dwayne sa tanong ni Judith, tama naman siya mas marami kami mas may chance na makalaban lalo na at wala kaming alam kung ano ba ang nakatira doon. May mga wild animals parin daw sa Hora kaya mas mabuting magingat.

Hora: Discovering (BxB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon