Chapter Five

3.3K 152 7
                                    

CHAPTER FIVE

"Intervene"


THIRD PERSON POV

"ENOUGH!"

Natigil sa paglalakad si Jed at ang mga nanonood ay nagulat, saktong parating ang mga royalties dahil nalaman nila na binitbit ni Jed si Ash papuntang Field.

Nakita nilang tumayo si Ash at pag angat ng ulo nito, kapansin pansin ang pagtingkad ng Kulay Silver ng mga mata nito. Napansin ng karamihan ang Silver na Dugo na umaagos sa katawan ni Ash.

Is he a Royalty?

Silver? Pure Blood and Royalty lang ang may mga dugong ganiyan.

Marami pang naging bulong bulungan sa paligid at natigil yun ng mga maramdaman ng lahat ang kakaiba at nakakatakot na enerhiya. Nakita nila kung paano magburst ang green mist na nakapaligid sa katawan ni Ash. Its a spell for Locking an ability or powers.

May lumabas na aura sa katawan ni Ash at kumalat sa buong paligid, nakaramdam ng takot ang lahat sa hindi nila malamang dahilan.

Napansin nilang lahat ang pagdilim ng kalangitan, ang paglakas ng hangin at ang pagkulog.

Nabasag ang force field na nagkukulong sa dalawa, at doon nila mas naramdaman ang napakalakas na enerhiya.

"Someone stop him!" Sigaw ng isang estudyante. Nagsigawan ang lahat ng sunod sunod na tumama ang mga kidlat sa lupa at hindi ito nawawala, napapaligiran si Ash ng mga kidlat.

Napansin ng mga Royalties ang pagngisi ni Ash, lumabas ang sa mga kamay nito ang kuryente at tumama kay Jed, nawalan agad ito ng malay.

Biglang dumating ang Prinsipe ng Hora ang nakakatandang kapatid ng prinsipeng namatay.

"Prince Dwayne!" Sabi ni Adriana kaya napalingon ang lahat sa lalaking kakarating lang.

Tinangkang lapitan ni Ben si Ash pero nagulat silang lahat ng may bumalot na Vines dito.

"Hindi ako yun!" Sabi ni Adriana kaya napatingin sila kay Ash na nakangisi ngayon kay Ben.

How does he control different powers?

He looks powerful!

Look at the Flames, it's turning Blue!

Is he a descendant of CaldWell's?

Nasusunog na ang mga puno sa paligid at napansin din nila ang pagyelo ng paligid at pagbaba ng temperatura.

Nagulat ang lahat ng makita nila na nasa likod na si Prince Dwayne.

Niyakap niya ito at agad na bumulong sa tainga nito, nagpupumiglas si Ash kay Dwayne kaya naramdaman nila ang pag galaw ng lupa.

Dumating na din ang Headmaster dahil naramdaman nito ang sobrang lakas na kapangyarihan. Napansin nila ang Pagkakaroon ng Crack ang Force Field na bumabalot sa Academy.

Unti-unting nawala ang ang kidlat at ang paglindol. Humina na rin ang hangin at nawalan na ng malay si Ash.

Napansin ni Dwayne ang birthmark na dahon sa likuran ni Ash. Hindi siya makapaniwala sa nakita niya.

Binuhat niya ito at dinala sa clinic ng akademya.

Ang tanging nasa isip ni Dwayne ngayon ay 'Bakit siya merong birthmark na katulad sa akin?'

Someone's PoV

I felt his energy. It was out of control, whats happening?

Naramdaman ko ang pag galaw ng lupa. He was controlled by his magic, he's angry. He was beyond control anymore, masyadong naipon ang galit, sakit, and he wants to be stronger than anyone.

Hora: Discovering (BxB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon