Chapter Forty One

2.2K 98 3
                                    

Chapter 41 - A Surprise Attack!

Rated 18+ Some Gruesome scenes.

Ash PoV

"Aww, bat di kami Invited dito?" Sabi ni Heneral Darcel. Tila nalulungkot pa ito.

"Oo nga, gusto ko rin naman makiparty" sabi naman ni Gen Tyrus. So buhay pa pala siya.

"Pero iba ang gusto kong Party." Sabi naman ni Gen. Silvio.

Umatake si General Silvio gamit ang kapangyarihan niyang Black Water. Biglan nagbago ang itsura nila Jeff and Kenzie.

Louie attacked General Darcel while General Tyrus attacked me pero bago pa ako makagamit ng Kapangyarihan ay hinarangan agad ito nila Kenzie.

May bumukas na portal at lumabas roon ang ilang kawal ng mga heneral na ito.

Nagkakagulo na ang lahat, kaya minabuti ko na paalisin ang mga Freshmens.

The Seniors helped the other royalties and attacked every horarins.

I used my sword, and attacked some Horarins. Nakakainis how did they know na may ball ngayon, it wasnt verbally announced. It was written in a paper and distrubuted to every students inside their dorms.

I saw Xander helping Louie. Did they attacked the Kingdom of Fotia.

"General Dwayne, bring some seniors and go to the Kingdom of Fotia and Check their status" sabi ko through telephaty and open a portal beside him.

I reach the othed end of the Field, buti na lang at well trained ang stamina ko kung hindi hinihingal na ako kakatakbo.

"Saan ka pupunta King Ash?" Tanong ng isang Tinig, I already heard his voice. "Akalain mo yun nabuhay ka pa sa ginawa ko dati" sabi niya sa akin, is this the General who helped Gen. Tyrus escaped?

"Im General Rai by the way" pagpapakilala niya. He used his powers which is Thunder. I stop the impact using my sword, that power wont affect me again.

"Sumama ka na lang sa amin and aalis na lang kami at wala ng sasaktan" sabi sa akin ni General Rai.

I attacked him by using my Lightning attack. Naiwasan niya iyon.

"Mukhang ayaw mo sumama ng pakiusapan. How about this?" Sabi niya and mamaya may lumabas sa harapan namin na tatlong estudyante.

Si Melvin yung isa doon. Kaya pala hindi ko nakita kanina.

"I wont kill them kung sasama ka sa amin" sabi niya. Shit, he is using some shit offer.

"Sige, sasama ako pero pakawalan mo na sila" sabi ko sa kaniya, they cant hurt me but I wont allow them hurting one of my people.

Pinakawalan niya yung tatlong bihag niya, lalapit na sana ako ng biglang tumakbo si Melvin at hawak niya ang espada na napulot niya.

Sa sobrang bilis ng pangyayari, nakalapit na siya at nakita ko ang pagkakasaksak niya kay General Rai pero pagkatapos nun biglang sumabog ang katawan ni Melvin, kasabay nun ang pagsabog ng katawan ng dalawa pang estudyante.

Natulala ako sa pangyayari, naramdaman ko pa ang pagtalsik ng mga dugo sa mukha ko at damit ko. Nakita ko ang pagpula ng damit ko.

"Shit, aarrgh! Buti na lang at nilagay ko yun" sabi ni Rai.

I-i...i..

3rd Person PoV

Tumayo si Rai at tinanggal ang espada sa katawan, lalapitan na sana niya si Ash ng biglang lumiwanag ang kulay ng buhok nito.

Napaatras si Rai sa nakikita, tumayo si Ash at dumaloy sa buong katawan niya ang liwanag.

May force na lumabas sa katawan ni Ash.

Napaharap lahat ng estudyante sa direksyon na iyon at nakita nila ang nagkalat na lamang loob.

"I-is this Bloodlust?" Tanong ng isang teacher na kasalakuyang nakatingin din kay Ash.

"Too powerful! Nakakapanghina at nakakatakot" sabi ng isa pang teacher.

Nagulat ang iba ng matumba ang mga kawal ng mga Heneral at nandiri sila sa nakita dahil sa biglang pagsabog ng mga katawan nito.

Nagulat si Rai ng lumutang siya at umangat ang tingin ni Ash at dumilat.

Isang matingkad na kulay silver ang nakikita sa mga mata ni Ash. He never felt this before, its overwhelming. He wants to kill every human insight.

"Everybody, wag kayong magpapakita kay Ash. He will kill you kapag nakita ka niya, wala na sa sarili si Ash" sigaw ng isang Guro.

Ash Looked directly into the eyes of Rai. Rai cant moved or even flinch because of an overwhelming pressure na nakapaligid sa kaniya.

"You killed my friend, you dared to touch my people. Now face my wrath" sabi ni Ash. Pagkatapos niyang sabihin iyon, may mga matutulis na bato lumabas sa lupa at tumagos ito sa katawan ni Rai, killing him on the spot.

Tatakas na sana ang tatlong heneral pero hindi na sila makagalaw sa pwesto nila.

May mga lumabas na bato na katulad ng kay Rai ang tumusok sa mga katawan ng mga ito.

Nawala ang mga batong nakatusok kay Gen Tyrus at makikita ang butas butas na katawan nito. Buhay pa ito dahil hindi tinamaan ang puso nito pero hindi narin ito magtatagal.

"You wont live long but your are worthy to be a message to your king and also I will include the other Generals." Sabi ni Ash at biglang nawala ang mga katawan ng mga ito.

Bumaba na sa pagkakalutang si Ash at agad na lumapit si Xander dito. Pinigilan siya ng iba pero nakaalis naman agad.

Niyakap niya si Ash, and nagulat sila ng manginig si Ash at umiyak.

"He killed my friend, He killed my people. I...I d-dont know what happened, I...i..i felt angry a-and need to revenge them." Sabi ni Ash habang umiiyak sa balikat ni Xander.

"Shh! Dont cry my love" pagpapatahan nito sa kaniyang kasintahan

"T-they're s-scared of...me now" sabi ni Ash.

"Y-your highness, hindi po kami natatakot sa inyo. Thankful po kami dahil naigantin niyo na po agad kami. We are thankful kasi nabigyan niyo agad ng hustisya ang pagkamatay nila" sabi ng isang estudyante na mukhang kakagaling lang sa pag-iyak.

Humarap si Ash sa estudyante at may biglang yumakap rito. Si Princess Ethel.

"Thank you Ash, kung hindi dahil sayo. Hindi ko alam gagawin ko, salamat at napatay mo ang taong pumatay sa boyfriend ko. Alam mo bang gusto na naming sabihin sa inyo na magkasintahan na kami? Pero dahil sa problemang ito hindi namin magawa." Sabi ni Ethel kay Ash.

"E-ethel...a-alam niya bang magkakababy na kayo?" Sabi ni Ash na ikinagulat nilang lahat.

"A-ano? B-baby?" Sabi ni Ethel.

"You need to find a flower now, baka lumabas na yung Flower tattoo mo sa tiyan. You need to find a Flower Womb" sabi ni Ash kay Ethel. Iba ang pamamaraan ng pagbubuntis sa mundo ng Hora, bulaklak ang nagsisilbing womb nito but its still the same for humans when pregnant. You will still feel your babies heartbeat.

Lumapit sa kaniya ang mga teacher at dinala agad sa clinic para mabigyan na ng First Aid.

Niyakap niya si Xander, and tiningnan ito.

"C-can I sleep?" Tanong ni Ash kay Xander. Binuhat niya si Ash ng pabridal style at dinala sa dorm nila.

Maraming nangyari at nagppaprocess parin sa utak ni Ash ang mga nangyari.

And then he fell asleep.

●●●●●●●●●●●●●●●●●

Phantom_Writer.

Hora: Discovering (BxB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon