karibal

0 0 0
                                    

Inaasahan ni barbie na gagawa ng first move ang kanyang boss jacob,but sadly, hindi nangyari.

Because of mr.darvin..

Dahil after ng commercial shoot at nang mapanood ito ni mr.darvin,humanga ng husto ang may edad ng kliyente ng mendez group..

Sa dami ng magagandang babaeng model tanging si helena lang ang nakakuha ng atensyon nito.

Likewise to jacob.

"Boss,mr.darvin's want to have a dinner date to helena.. Papayagan mo ba?" tanong ni barbie isang araw habang naglalakad sila sa hallway patungo ng kanikanilang opisina.

Ano jacob? Magpapatalo ka na lang ba? Dahil big client ninyo siya? Damn you! This is your first time to fall in love,tapos wala lang sayo??

Sermon ni jacob sa sarili..

"Boss?" muling tawag ni barbie.
Malapit na kasi sila sa tanggapan ni barbie na ilang dipa lang ang layo sa tanggapan ni jacob.

"Where's helena?" kalmado niyang tanong.

"At the pent house,.naaya ng isa sa model natin magha hang out daw sila tonight,dahil sa pagkapanalo ng isang model natin sa modeling tour sa singapore. Why boss?"

"Ok. Tell to mr.darvin that helena can't make it. Bahala ka na magdahilan.." saka ito tuluyang dumiretso patungo sa tanggapan nito.

Hmm..boss is definitely jealous..
Nangingiting sabi ni barbie,saka pumasok sa loob ng kanyang office.



*******
I don't want to do this,but this is for my models own good.. Di pwede makipag-date ang empleyado sa kliyente. This is not a cheap bar. This is a legal modeling agency! (Pero sayo pwede?) damn you stupid brain! I'm learning controlin'myself ok!?

Untag na naman ni jacob sa sarili habang nakaupo sa kanyang swivel chair at minamasdan ang mga larawan ni helena sa kanyang laptop na ipinasa ni barbie via bluetooth.

"Helena...what have you done to me?.." bulong niya sa sarili..














********
Its been two months since nagsimula si helena sa kanyang bagong mundo.
At pinagpalang talaga siya nang sa ilang buwan na lumipas ay bumenta sa market ang iniendorso niyang produkto,dahil diyan nagpaparty si mr.darvin at invited ang lahat ng involved sa commercial na pinagpuyatan at pinagpaguran nila.

Ginanap ang nasabing party sa isang five star hotel located in makati,kung saan malapit ang main branch ng jm group.

Semi formal ang theme,and all are have thier great night.

"Where's helena?" tanong ni jacob sa nakikiparty na si barbie,kasama ang ilang models sa dance floor sumasayaw habang may hawak na wine glass sa kanang kamay,medyo tipsy na kaya may nasasabi ng di dapat.

"Your lost love? There! Talking to mr.darvin! Make it fast boss,baka maunahan ka ng gurang!" sabay tawa ng malakas.

"Tss! Watch your words barbie!" suway niya.

"Pasensiya na boss jacob, she's already drunk." paghingi ng paumanhin ng isa sa kanyang models na kasama ni barbie na sumasayaw sa dance floor.

Good thing at medyo may kalakasan ang audio ng music,at hindi narinig ng lahat ang sinabi ni barbie, sila lang na malapit sa kanya.

"Pagpahingahin ninyo na yan,baka kung ano pa masabi ,nakakahiya sa client natin." utos niya sa ilang models na kasama ni barbie.

Agad naman silang sumunod.
Habang siya ay tinahak ang tinurong lugar ni barbie kanina, sa may veranda naroon sina helena at mr.darvin.

My Boyish BabeWo Geschichten leben. Entdecke jetzt