Chapter 9

14 3 0
                                    

Make it real?

Lyn's POV

Okay, Corpuz. This is enough!

"Tara na kasi," Aya kong muli. Sa huli, pumayag rin siya. Okay narin naman siya eh, medyo pula nalang ang ilong.

Luningning, talagang literal na hardheaded ka, Haha!

Sabay kaming nagpaalam sa nurse at naglakad papunta section A. Haluh, may teacher!

Nang marating namin ang tapat ng room, hindi pa kami nakakahakbang, tuksuhan agad ang umiraaaal!

"Ayieee, andiyan na ang couple!"

"Lyn mah lovess, akala ko ba ako lang??.."

"You jerk, tayo na kahapon diba!"

"Wala na may nauna naaaa!"

"Ang swerte niya bes,"

Iba't-ibang reaksyon. Napabuntong hininga nalang ako. Kung alam niyo lang!

Dumiretso nalang kami sa kani-kaniyang upuan at kumuha ng notebook para maka kopya sa nasa white board.

"Ma'am," napalingon kaming lahat sa nagtaas ng kamay na si Jasper. "Can I exchange seats with Mr. Castro?" What!

No way, ayokooo!

"Any problem with your seatmate, Mr. Corpuz?" Pagbabalik ng tanong ni Ninang kay Jasper. Ano ba kasi ang tumatakbo sa utak niya?!

"Ma'am, I don't want po!" Pakiusap ko. Napatingin si Ninang sa akin and she mouthed, "we'll talk later" um-oo ako but Jasper is still insisting na lilipat raw siya.

"Jasper, you can't. Ayaw ni Ms. Santos." Paliwanag ni Ninang.

"Ma'am, sa time niyo lang naman e. Besides, part narin po ito ng pag-tutor niya sa akin." What Ma'am! Don't tell me, papayag kayo!

"Kung ayaw, ayaw. Stop insisting or you may leave." Babala ni Ninang.

Kita ko naman ang pagtayo ni Jasper mula sa kinauupuan niya, iniligpit ang kaniyang gamit at bitbit-bitbit ang kaniyang bag.

Sus, tinotoo?

"I'll leave nalang po, bakit niyo po ba ako pinagbabawalan sa girlfriend ko.." Sabi ni Jasper in a sad tone. Pero iww, halata namang acting lang ang lahat ng sinasabi niya. And then stormed out.

Bwisit!

Nag-iingay na naman ang buong klase pwera nalang sa mga kaibigan ko.

Nakita ko naman ang pagtayo ni Klawd, parang may sasabihin siya?

"Ma'am," Claude raised his right hand. "Okay lang po sa akin, tutor nga po pala ni Jasper si Lyn. I understand." What? Seryoso siya? I gave Claude what-are-you-doing look! Pero he mouthed 'ililibre mo ako sa resto, para onti ang babayaran ko' and then he smirked. What the effffff!

Dahilan para mapatigil sa paglabas si Jasper at gumuhit ang ngisi mga labi niya! argh, Naiirita ako!

Muli siyang naglakad pabalik sa gawi ko at umupo na sa bakanteng upuan ni Klawd.

Pinandilatan ko siya ng mga mata, at tinanong.

"Ano bang problema mo?" Hindi na ako makapagpigil, naiinis na talaga ako! "Nung una, sinabi mo akong girlfriend mo ako, and now what? Nakipagpalit ka ng upuan kay Claude!" Bulyaw ko. Kita ko naman ang pagiging seryoso sa mga mata niya,

Handling The Bad BoyWhere stories live. Discover now