Newbie
Lyn's POV
Blag!
"Shit.." Usal ko.
Sino ba yung nambunggo!?
"Jusko, ang mga gamit ko!" Sabi ko. At dahil newbie, expected ko nang wala nang tutulong sa akin.
I was getting my papers under the super bright and hot sun,
"Ah, fuck you don't go!" Lyn, It's just a paper. Nililipad lang.
Someone is in front of me.
Nagkaroon ng shadow e
"Bwisit talaga yung Jasper na yon." Yumukod ang lalaking nagsalita, "Tulungan na kita." Ngiti niya sa akin.
"Asan na siya!? Yung nambunggo! Akala niya ba walang tao dito kung makadanggi!" Malapit na akong sumabog, literal!
Papaano, nagusot yung mga papel ko!
Ipapasa ko pa to sa Registrar!
"Don't mind him, ganoon talaga si Jasper." Sabi ng lalaki sa akin.
"Sandali, sino ka ba?" Ani ko. "Bakit mo ako tinutulungan?" Dagdag ko.
"I'm Claude Castro. You, A newbie?" Pagbabalik niya ng tanong sa akin.
"Y-yes. I'm Lyn Santos. Saan dito ang Registrar?" Kaya ako nagmamadali kase hahanapin ko pa ang Registrar Office, at sa kasamaang palad!
Nakabunggo pa ako ng bulag atang lalaking nakasuot ng shades! Action star lang ang peg?
"I'll accompany you. Baka hindi mo ma-gets ang diretion e." he laughed shortly. Ano?!
"Sinasabi mo bang di ako street smart?!" Mataas ang tono kong tanong sa kaniya.
"We're not on a street," Ngiti niya sa akin. Ano ba,
Ba't ba 'to laging nangiti?!
"I think we should go, baka malate ka." Tumango nalang ako at nagsimula na kaming maglakad.
I transferred to this school, St. Anthony Secondary School. It's beautiful, well built facilities. Medyo nakakalito lang kasi malaking school.
Buti nalang sinamahan ako ni.."Ano nga ulit pangalan mo?" Tanong ko sa kasama ko.
"It's Claude, ang bilis mo naman makalimot. Haha" Ani niya.
"S-sorry n-naman, medyo mahina ang memory ko kaya kapag may inutos sa akin, n-nalilimutan ko k-kaagad." Sabi ko.
"Why are you stuttering?" Ngiting tanong niya sa akin.
"Paano kasi para kang baliw, ngiti ng ngiti. Don't use that, cute ka na oo na."
"And you're that straight forward?" Tumango ako.
"Kaya siguro walang kaibigan ang natagal sa akin, dahil prangka ako. Haha" paliwanag ko. Seryoso, walang natagal sa akin and I am used to.
"Well, I'm willing to stay." He said.
I was, shocked?
"I'm glad. Sana panghawakan mo yan, Klawd!" Ani ko.
"Bakit naman klawd, haha. You're attitude is strong. Kaya siguro takot sila sayo." Napatingin ako sa gilid.
"AYON YUNG NAMBUNGGO SA AKIN!" Kumukulo ang dugo ko!
"W-wait, Lyn!" Tawag sakin ni Klawd pero narating ko na ang lalaki.
"You!" Tawag ko sa lalaking pangit na mukhang action star.
Nakataas ang kilay niyang tumingin sa akin.
YOU ARE READING
Handling The Bad Boy
Novela JuvenilWhat would happen if Lyn found herself falling inlove with Jasper na sobrang bad boy ang dating at marami ring girls na umaaligid? Can she accept it? Can she handle it? Siya na ba ang rason para magbago ang buhay ng isang Jasper Corpuz? Kahit may m...