Chapter 4

18 3 0
                                    

Voting her as muse

Lyn's POV

Panis naman sa isang 'to, nakuha pang magdrama.

I just shrugged my shoulder and then walked away. Di ko matatagalan ang ganong scene. Setting. Tsk, disgusting!

Tiyaka bakit siya magd-drama? E diba he's a jerk? Edi dapat yung lungkot niya inilalandi nalang niya.

I was on my way to section A when a ball bounced in front of me.

Yumukod ako at kinuha ang,

"Kanino 'to?" Nilakasan ko ang boses ko dahilan para mapalingon ang ibang nasa hallway.

"Kay Nate yan," sabi ng ilan. Who's Nate?

"Akin na," Sabi ng lalaking nasa likuran ko. Is he serious? Bola talaga ng jack-stone? Haha. Nginitian ko siya at i-aabot sana ang bola sa kaniya, nang biglang magiritan ang mga babae sa paligid ko.

"Oh god ayun si Nate!"

"Bilis I'm gonna kiss him!"

"Gosh bes you're agressive!"

Teka, Celebrity ba siya?

Otomatikong napatakbo si Nate papalayo sa akin, habang sumisigaw.

"Wag mong iwawala yan Luningning!" And why does he know my nickname?

Bumabalik na ba?

Sana..

Pinagpatuloy ko ang paglalakad papunta sa Section A.

"Lagot kaya ako sa next period?" Tanong ko sa sarili ko. Hindi kasi ako nakaattend!

Tapos letse pa yung action star na yun, may patalinhaga pa.

"G-goodmorning Ma'am." Didere-deretsuhin ko na sana yung classroom para hindi na mag paalam sa nasa unahan, pero nakita ako. Damn.

Sa likod na nga ako dumaan e.

Nakatingin sa akin ang teacher na nasa unahan, para bang natatawa.

"May nangyari bang maganda sayo ngayong umaga at hindi makalimutan ang morning, hija? It's afternoon na." Sabi ni Mrs. Solen. Yup, nakalagay sa name plate niya.

She's wearing glasses and puti narin ang buhok niya, aaww!!

I miss my lola.

A/N: I really missed my lola, Mas-swerte yung iba pang may lola diyaaaan! Hi lola, hope you're happy diyan sa heaven na.

"I-Im sorry Ma'am." Ani ko.

"Eh ma'am baka kinikilig parin kase nagkabangga sila ni Jasper! Gosh, sana ako nalang!"

"Sanaol may jowaaaa!!"

"You bastard, shut your mouth!"

Nanlaki ang mga mata ko at pinakita kong bwisit talaga ako.

"Ma'am I swear nakalimutan ko lang po, galing po kasi ako ma'am sa Guidance about--"

"Yeah I know hija." Putol niya sa akin. She proceed writing on the white board our requirements.

Kinalaunan, nagpaalam na si Mrs. Solen at eto, nagkagulo na sa room.

Yes, hindi porke section A, matitino. Oo matitino sila sa labas sa tingin ko, kase firm sila kumilos. Pero sa room, walanghiyaan na.

Handling The Bad BoyWhere stories live. Discover now