Thiên hạ thời này chia làm ba. Tiên Giới, Nhân Giới, và Ma giới.
Vốn đã định sẵn sống hòa hợp cùng nhau, nước sông không phạm nước giếng.
Ở Nhân giới, bá tánh ở Lạc Nguyên Quốc luôn có một cuộc sống an nhàn, vô ưu vô lo, cơm ăn luôn no, y phục mặc luôn ấm. Tất cả đều do Quốc Vương Lạc Nguyên Quốc là những vị vua tài đức, hết lòng vì bá tánh thiên hạ.
Hơn nữa, Nhân Giới luôn được Tiên giới hậu thuẫn. Thế nên Ma giới càng không có cơ hội quấy nhiễu gây sự.
Người ở Nhân giới nếu thành tâm hướng thiện, tu dưỡng tài nghệ đến một thời điểm thích hợp sẽ đắc đạo thành tiên, coi như là người của Tiên giới.
Đã ngàn năm trôi qua, nguyên tắc không xâm phạm lẫn nhau giữa ba giới đã là một lời nguyền vô hình, trói buộc trong khuôn khổ, chưa từng có một ai cả gan phá bỏ.
Lại nói đến việc có một vài kẻ trà trộn lẫn vào những giới khác, nếu may mắn trở về thì sẽ xem như là một cuộc dạo chơi, còn nếu không may bỏ mạng cũng là hậu quả tự làm tự chịu, không một ai đứng ra cứu vớt, trả thù hoặc ghi nợ.
Chính là nguyên tắc bất di bất dịch.
Tiên giới có thể yêu người của Nhân giới và ngược lại. Nhưng tuyệt nhiên, Ma giới chỉ có thể yêu người của Ma Giới. Nếu người của Tiên Giới hay Nhân giới có lén lút qua lại hoặc dính líu đến Ma Giới, nếu để bị phát hiện, xem như không còn đường sống.
Nhân Giới Lạc Nguyên Quốc qua bao đời Quốc Vương vẫn luôn an ổn, bỗng nhiên đến thời Quốc Vương Tiêu Giang, Ma giới lại nổi dậy tự tung tự tác, Tiên Giới nhiều lần phái người xuống hậu thuẫn, đều là thất bại trở về, đến nay vẫn là không làm gì nổi Ma Giới.
Mọi người ở trong triều đang bàn cách đối phó Ma Giới, có cả Ôn Đại điện hạ từ trên Tiên Giới được phái xuống Nhân Giới trợ giúp.
Một vị tướng quân lên tiếng.
" Bẩm Quốc Vương, Ma giới bây giờ ỷ thế hiếp người, bá tánh mỗi ngày đều sống trong lo sợ, theo thần chúng ta nên triệt để hợp lực tiêu diệt hoàn toàn Ma giới, để tránh đêm dài lắm mộng."
Bá quan xung quanh đều hô hào tán thành, riêng Quốc Vương lại ngồi trên ghế vàng suy tư thấy rõ, thái độ vẫn còn khá do dự, Đại điện hạ Ôn Dương lên tiếng.
" Các vị tướng quân chớ vì nóng lòng mà phá bỏ nguyên tắc đã xây dựng ngàn năm nay của tam giới, chúng ta nếu ra tay trực diện, chỉ e bên chịu thiệt vẫn là Nhân giới, là bá tánh vô tội, việc này, nên suy sét kĩ lưỡng."
Bây giờ Quốc Vương mới gật đầu tán thành ý kiến của Đại điện hạ.
" Không sai, Đại điện hạ quả nhiên nói đúng ý Trẫm, mấy ngàn năm nay, tam giới từ lâu đã tự phân lãnh địa, Ma giới cũng chưa một lần dám phá bỏ lời nguyền. Lần này lại đột nhiên gây sự, chắc rằng phải có nguyên nhân sâu xa nào đó, chúng ta vẫn phải tìm hiểu chắc chắn mới hành sự, tránh thương vong không đáng có."
Các vị bá quan lại một phen nhốn nháo, rốt cuộc là phải tìm hiểu nguyên nhân bằng cách nào?
" Phụ hoàng, Nhi Thần tự đề bạt mình đến Ma giới điều tra sự tình..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Bác Chiến Vương Tiêu ] Ma Vương Của Ta
FanfictionTiêu Anh sợ hắn hiểu lầm liền hấp tấp giải thích. " Đừng bảo là đệ nghe lén ta và A Ly tỷ nói chuyện, Bác nhi, đệ nhất định đừng để tâm những gì A Ly tỷ tỷ nói, ta biết chắc đệ sẽ không hại ta..." " Ta tin đệ, nên đệ của phải tin ta đấy..." Vương B...