KIANA'S P.O.V
NANG nakapasok nako sa bahay nakita ko kaagad si daddy sa salas nagbabasa ng dyaryo habang sumisim-sim ng kape.
Nagtaas ng tingin si daddy sakin saka timingin sa relong pambisig.
Saka siya tumingin sakin.
"Its almost 7 Pm Kiana, where have you been?!" maawtoridad na sambit in daddy.
I remain my poker face so that dad not see my true feelings I'm in...nervous.
"Outside. Talking with my cousin Kate."I said coldly to him.
"Ganun kayo mag-usap halos abotan kayo ng 3 oras!?"dad said saka niya ako tiningnan ng matalim. "Are you two planning something to escape her situation?!"
Malakas akong bumuga ng hinga. "Dad! we were jusy talking! She's just let out some steams by talking and also comforting her with her situation! and then she wants advise from me!"
"Then what kind of advise!?...ang tumakas!? Ang suwayin ang magulang niya!?"
"DAD! Gusto ko mang sabihin sa kanya yan, pero hindi ko ginawa kasi mas lalong lalala ang sitwasyon! Sinabi ko lang sakanya na turuan nalang ang puso niyang mahalin ang taong hindi naman niya nakilala at Hindi niya minahal!!" sigaw ko sakanya.
"Don't raise your voice at me young miss! I'm your father so show me some respect!!."
Mapakla naman akong tumawa sakanya. "why would I? did you respect my sister and brother's decision? never, because your selfish. You don't care of their happiness, because you only care for the benefits of that company!"
Kitang kita ko sa mukha no daddy ang guilt at pait or guni-guni ko lang?
Wala naman siyang puso...
Kaya hindi niya maranasan ang sakit at kalungkutan...yan ang ma idedescribe ko Kay daddy.
Hearthless and ruthless...
Kaya napagdesisyonan ko nalang umakyat at pumasok sa silid bago kupa makalimutang ama ko siya.
KINAUMAGAHAN natagalan ako sa pagpasok sa school dahil natagalan ako sa pag gising.
Dahil lahat ng galit ko ay iniyak ko nalang..
Lakad takbo ako patungo sa room ko,para lang hindi ako ma late sa first subject ko which is Science.
"I-Im sorry, I-im late miss." hingal Kong sabi.
Tumaas naman ang isang kilay ni Mrs. Quinto."And why are you late?!".
"Late po ako gumising."
"Not a valid reason."saka siya nag cross arms habang nakataas parin ang kilay niya sakin."come in."
Pumasok naman ako.
"Since you are late, kindly answer my question. Give me an example of Molecular Formula and give me the defination of Molecularity."
Bumuga naman ako ng hangin.
Sana hindi ako magkamali.
"Two carbon atoms, six hydrogen atoms and one oxygen atom."I said.
Mataray naman akong tiningnan ni Mrs.Quinto."And the Molecularity?"
"Molecularity the number of particles that are involved in a single step of reaction mechanism—"
"And what are the reacting particles?."
"Ahm..A-atoms, Ions a-and Molecules." naga-utal utal Kong sambit.
BINABASA MO ANG
ANONYMOUS NOISE [COMPLETED]
JugendliteraturKiana Heusaft is a loving,caring and humble child. She loves music and instruments that her sister and brother teach how its use. She loves her siblings and parents,until one of these days everything went wrong. Her parents force her sister and brot...