CHAPTER#32:BATTLE OF THE CHESS MASTERS

53 4 0
                                    

KIANA'S P.O.V

HABANG pababa ako ng hagdan naabutan ko sina mommy at daddy sa salas sa kanilang parating ginagawa.

Simula nung Nag-away kami hindi parin kami nag-uusap.

Para kaming hindi magkapamilya.parating malamig ang tungo namin sa isat-isa.

Sabihin niyo na ang gusto niyong sabihin,oo hindi ako masunuring anak oo wala akong respeto sa magulang ko.

Sino namang hindi magagalit sa magulang mo kung pinagkaitan ka ng kaligayahan sa sarili mong magulang.

"Morning ma'am ano po ang gusto niyong breakfast?"tanong ni manang Sabel.

"Ahm..sand which at juice nalang po."sabi ko sakanya na agad naman niyang ginawa.

Umupo naman ako sa dinning table namin saka kinuha ang cellphone ko para mag basa muna ng inaabangan Kong manga komiks na 'The Heiress VS. Young Ruffians.'

"Hindi pa ba kayo nagkakabati iha?"tanong sakin sa likuran ko.

Binaba ko naman ang cp ko saka lumingon kay manang Rosing.
"Nay.."tanging nasambit ko lang.

Bumuga naman ng Marahas na hangin si Manang Rosing."Alam mo iha para kayong hindi magkadugo..itinituri niyo ang isat-isa na parang magkapit-bahay lang."sambit ni Manang sakin.

Nagbaba naman ako ng tingin."Eh kasi—"hindi na natapos ang sasabihin ko.

"Kasi anu?dahil galit ka sakanila?,na dahil sa kagagawan nilang pinuwersa nilang ipinakasal ang sarili nilang anak para sa kompanya nila?,ganun ba yun?,"galit na nasabi ni manang."iha,nakikita mo ba ang mga kapatid mo?,masaya na sila ngayon.kahit nung una hindi sila naging masaya pero ngayon nakikita mo naman ang masasayang ngiti sa mga labi nila diba?,sana naman wag kanang mag tanim ng sama ng loob sa magulang mo...hindi naman sa nakikialam pero,napapagod na ako-kami dito sa walang sawang pag-aaway niyong magkapamilya.."sabi ni Manang Rosing.sabay hawak niya sa magkabilang balikat ko."Alam Kong mahirap paniwalaan pero,mahal kayo ng pamilya niyo,lalo na ikaw Kiana,mahal na mahal ka nun,ginagawa lang nila yun para sa magandang kinabukasan ninyong magkakapatid."may senseryo ang pagkakabigkas niya nun.
"Kaya mangako ka sakin Kiana na magkakabati kayo ng magulang mo at iibahin mo ang pakikitungo mo sakanila."sabi niya sabay haplos sa pisngi ko.

ANONYMOUS NOISE [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon