TYRA'S P.O.V
Iniwan ko na sila Samantha roon sa may poolside, ayaw ko naman istorbuhin si Shane, kasi halata namang nasisiyahan siya sa mga kamahan namin, habang wala pa si Shun..
Si kiana naman ay nagpaalam na mag re restroom muna pero kanina pa yun, hindi na bumalik.
Umakyat nako sa itaas para maligo at matulog na sana, ng bigla nalang akong nakarinig ng isang hikbi at tunog ng zipper.
Napabaling naman ako sa kung saan ng gagaling ang tunog na yun.
And then my eyes fixed on Kianas room,
Nagpabaling-baling naman ako sa hall way kung meron pa bang ibang tao, baka kasi nag hahalucinate lang pala ako.
Impossible namang si Kiana yun..eh in hindi ko nga yan makitaan ng emotion sa mukha—well except sa pagiging masiyahin niya oo.
At dahil narin sa curiousidad ko ay naglakad ako papunta sa room niya, at habang papalapit ako ng papalapit ay mas lumalakas naman ang pag hikbi.
Kita ko naman na may awang ang pinto kaya hindi ako mahirapang silipin pa.
Doon nalang nanlaki ang mata ko ng makita ko si Kiana, nagiimpake ng damit niya sabay lagay sa maleta niya, pero mas nakakagulat lang ay umiiyak siya.
Naglalagay siya ng damit habang pinupunasan niya ang tumutulong luha niya.
Saka ako napatingin sa maleta niya..
Asan siya pupunta?
Eh bukas pa ng umaga ang alis namin ah?
Bakit siya umiiyak?
Hindi ko na napigilan ang sarili Kong pihitin ang pinto niya, dahilan para matigilan siya at mabilis pa sa alas kwatrong tumalikod siya upang punasan ang mukha niya.
"Kiana, bakit nag iimpake ka? Diba bukas pa ang alis natin?, saka wag mo ng itago ang mga luha mo sakin...nakita ko na....kanina pa...sorry."unti-unting lumiliit ang Bose's ko pero pinanatili ko ang sarili Kong magpakatatag.
Bumuga naman siya ng marahas na hangin saka bumaling sakin.
Namumula ang labi, ilong at pisngi niya, habang mugtong-mugto naman ang mga mata niya.
"Tyra, wag mong sasabihin sa iba ang nakita mo..OK?"saka pumatak ang luha sa mata niya, saka niya rin ito pinunasan.
Tumango naman ako."Bakit ka nag iimpake? Eh diba bukas pa ang Ali's natin?,"
"Mauuna nako sainyo."
"Alam ba ito in Shun?."
"Hindi..at pwede?...wag mo nalang banggitin pa ang pangalang yan?"may diing sabi niya, to cause me shiver down to my spine.
BINABASA MO ANG
ANONYMOUS NOISE [COMPLETED]
Novela JuvenilKiana Heusaft is a loving,caring and humble child. She loves music and instruments that her sister and brother teach how its use. She loves her siblings and parents,until one of these days everything went wrong. Her parents force her sister and brot...