Chapter 9 . Sống chung

1.7K 144 8
                                    

Sau khi đăng ký, Yeh Shuhua và Seo Soojin đã chính thức trở thành vợ chồng. Lấy chồng thì phải theo chồng, cả hai cùng ngồi lại thảo luận về cuộc sống chung sắp tới.

Gương mặt Soojin vẫn hơi cúi xuống. Soojin chưa hề nhìn thẳng vào Shuhua từ lúc hai người gặp lại. Mà không chỉ với cô , những người thân của Shuhua cũng nhận xét Soojin có phần khép kín, không được hoạt bát như nhiều người.

- Em nghĩ sao ?

Cuộc sống chung với gia đình Soyeon càng lúc càng bất tiện. Công việc của Shuhua có khi phải đi tiếp khách, tham dự những buổi tiệc chiêu đãi, về đến nhà đã quá khuya. Hơn nữa căn phòng đó khi có Shuhua bỗng trở nên chật chội, sinh hoạt cũng không được tự nhiên.

- Sao cơ ? Shuhua muốn nói gì ?

- Ý Shuhua là chúng ta mua một căn nhà khác ở gần đó. Em thấy có được không ?

Soojin chẳng có ý kiến gì khác hơn là việc gật đầu.

Dáng vẻ lơ đãng của Soojin khiến Shuhua không khỏi lo lắng. Cô đã hỏi bác sĩ chuyên khoa tâm lý. Trường hợp Soojin là một ca bệnh thường gặp, có biểu hiện như trẻ tự kỷ dù là vẫn nhận thức, làm việc như người bình thường. Với Shuhua nàng chưa hề biểu lộ tình cảm thật, cứ ngoan ngoãn nghe theo những gì cô sắp đặt. Càng hiểu lại càng thấy lo hơn.

...

Với sự giới thiệu của nhà môi giới, cả hai đến xem một căn hộ chung cư bên cạnh. Nhà chỉ có hai phòng nhưng gọn gàng sạch sẽ. Nàng có vẻ rất hài lòng.

Shuhua thì trái lại. Cô hỏi người môi giới:

- Không có căn hộ nào rộng hơn sao ? Khoảng 3-4 phòng ?

- Không có ạ! -Người môi giới lắc đầu - Khu này đa số là người có thu nhập thấp nên nhu cầu về nhà ở của họ không cao lắm. Yeh tiên sinh có thể tìm nơi khác.

Giá một căn hộ ba phòng ở đây là tám trăm won, tặng kèm nội thất, trang trí trong nhà. Một món tiền lớn mà Soojin dành dụm cả đời cũng không có được. Căn hộ hai phòng đối với Soojin đã là rất tốt rồi.

Shuhua thì nghĩ xa hơn nhiều. Soomin , Soohan  rồi sẽ lớn, nếu chỉ có một phòng thì chắc chắn không đủ. Nhưng nếu mua nhà khu khác thì việc học hành của hai đứa trẻ và cả việc làm của Soojin cũng sẽ bị ảnh hưởng. Cô cũng bởi việc ấy mà suy nghĩ, cân nhắc trước khi có quyết định cuối cùng.

- Em thích không ?

Soojin gật đầu. Có một căn nhà của mình vẫn tốt hơn. Chung cư lại không xa nơi ở của Soyeon, có việc gì cũng có thề giúp đỡ lẫn nhau.

Vợ thích là được...

Shuhua không nghĩ những câu nói ngày nào nghe từ đồng nghiệp lại có tác dụng với chính mình. Nụ cười của Shuhua làm Soojin ngại ngùng, cô nhỏ giọng.

[ Sooshu Ver ] NẮM LẤY TAY EM Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ