Chapter 12 . Chờ mong

1.4K 142 6
                                    

Kết quả của buổi sắm Tết là ba mẹ con tay xách nách mang khá nhiều đồ đạc mang về.

Ba mẹ chồng đã dặn không cần mua gì cho ông bà vì Thượng Hải cái gì cũng có. Song, Soojin vẫn mua mấy bộ quần áo ấm. Tiết trời Thượng Hải không như Hàn Quốc, người lớn tuổi có áo ấm sẽ tốt hơn. 

Cô cũng mua ít quà bánh tặng cho nhà Soyeon. Trọn đời cô nợ họ một món nợ ân tình.

Hai đứa trẻ háo hức hẳn với quần áo, bánh kẹo. Mọi năm trước mẹ tiết kiệm nên chúng cũng không dám đòi hỏi. Năm nay được mua thêm bánh kẹo, đồ chơi mới, đứa trẻ nào không thích, không vui.

Soohan , Soomin lúi húi giúp mẹ soạn đồ đạc. Soojin còn mua nguyên liệu làm thêm bánh củ cải mà hai đứa thích nhất. Tết này với Soomin và Soohan thật là vui.

- Mẹ ơi, khi nào ba về ?

Soomin chợt hỏi làm Soojin dừng tay.

- Ba nói là 25 Tết - Soohan thay mẹ trả lời - Chúng ta sẽ cùng đi xem hoa, em chịu không ?

- Dạ chịu. Mẹ có đi không ạ ?

- Mẹ có đi chứ. Cả nhà mình đều đi mà.

- Còn ông bà nội và cô hai nữa. Có đi cùng mình không ?

- Có. - Soohan vẫn thao thao bất tuyệt - Ba nói, chúng ta sẽ cùng về quê ông nội. Ông nội hứa sẽ dẫn anh và em đi xem pháo bông.

- Thích quá! Em thích xem pháo bông.

Năm ngoái Soojin bận tăng ca ngày Tết, Soyeon đi chơi với người yêu nên hai đứa nhỏ đành ở nhà chơi một mình. Soohan làm ngựa cho em cưỡi nhưng cả hai cùng tuổi nên không cõng em gái nổi. Cuối cùng cả hai quỳ gối trên giường, nhìn ra bên ngoài cửa sổ, ngắm những ánh điện lấp lánh muôn màu. Hàn Quốc thật đẹp, nhưng hai đứa trẻ chẳng thấy đẹp. Vì ở cánh cửa sổ nhỏ đó không có pháo hoa lộng lẫy, chỉ nhìn thấy sự tĩnh mịch của đêm đen.

...

Mua hết năm ngàn sáu trăm won.

Soomin và Soohan đã ngủ say trong phòng, Soojin mới ngồi trên bàn, thống kê chi tiêu trong ngày. Một buổi tối đã mua đến hơn cả tháng lương. Chia đôi thì mỗi người hai ngàn tám trăm won, Soojin còn lại năm ngàn hai trăm won trong tài khoản, nếu khéo chi tiêu có thể để dành được khoảng bốn ngàn won. Lần đầu tiên, tài khoản Soojin có dư mà không âm trong dịp Tết.

32 tuổi, lần đầu tiên có tiền dư, cảm giác thật lạ. Soojin nhìn lại mình trong gương. Mái tóc tùy tiện buộc sau gáy, gương mặt hơi ốm nhưng có vẻ đỡ hơn trước. Shuhua rất để ý tới chuyện ăn uống, ngày nào cũng ép cô ăn đủ chất. Lên kí đúng là trông có sức sống hơn.

Chị Park làm bếp, thím Heo , bà chủ đều nói sau khi kết hôn Soojin càng ngày càng xinh đẹp. Họ chọc ghẹo thế nào cô chỉ im lặng...

[ Sooshu Ver ] NẮM LẤY TAY EM Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ