Khi Shuhua về đến nhà đã hơn 11 giờ khuya. Bạn bè ở Thượng Hải lâu rồi không gặp nên có chút quá chén.
Trong cuộc trà dư tửu hậu có ai đó đã buột miệng nhắc lại chuyện xưa.
Chuyện của một sinh viên xuất xắc nhất Đại học Bắc Kinh và hoa khôi khóa dưới. Họ là đôi thanh mai trúc mã, lớn lên bên nhau từ nhỏ. Trong lòng Shuhua vốn đã mặc định sẽ kết hôn cùng Son Jinri. Gia đình Shuhua và cô đều là nhà gia giáo. Ba mẹ Jinri là giáo sư đại học, cuộc sống thanh bần, nhàn nhã, được học trò thương yêu quý trọng. Gia đình Shuhua tuy kinh doanh nhưng luôn mực thước, nghiêm khắc dạy dỗ con cái. Vợ chồng tương kính như tân đã trở thành một thói quen đạo đức bình thường trong gia đình mà chị em Shuhua luôn ngoan ngoãn tuân theo.
Hai người đều thống nhất sẽ đợi Jinri lấy xong bằng thạc sĩ sẽ làm đám cưới. Shuhua đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả, cả váy cưới cũng đặt may nhà thiết kế nổi tiếng mong sẽ làm cô bất ngờ.
Ngày Shuhua mang áo cưới đến cho cô, thay vào nụ cười hạnh phúc là ly biệt. Jinri nói lời chia tay với vẻ lạnh nhạt không tin được. Cô bảo, bản thân đã nhầm lẫn...Thực sự cô chỉ xem Shuhua như một người chị người bạn không hơn không kém.Người Son Jinri yêu là Kang Hyojin.
Thế giới đang tươi đẹp bỗng nhiên sụp đổ.
Shuhua ngơ ngác giữa dòng người đang tất bật. Lòng Shuhua trào dâng bao nhiêu nỗi hận...Hận người bội bạc...Nhưng càng hận, lại càng yêu...Lại càng muốn gặp cô.
Trong một phút sai lầm Shuhua đã làm chuyện vô cùng dại dột. Lợi dụng tình cảm của Hajin. Ý định ban đầu của Shuhua là sẽ cưới cô ấy làm vợ, sau đó đối diện cùng Jinri hàng ngày, tìm cách phá tan hạnh phúc cô đang có.
Jinri phản bội, cô đau đớn, cô ấy chẳng thể một mình hạnh phúc.
Son Jinri...
Nhưng rồi... Shuhua nhận ra, trả thù đâu có làm mình vui vẻ ?
Cô đang đánh mất bản thân theo thù hận. Cô cay nghiệt với bản thân, đi ngược lại cảm xúc của chính mình. Trước lúc làm người khác tổn thương vì đau đớn, Shuhua là người chịu đau trước nhất. Lừa dối bản thân, lừa dối cảm xúc, cuối cùng chỉ còn lại mình ôm âm ỉ nỗi thương đau.
Cô bỏ cuộc
Cô không muốn hận nữa...không muốn suy nghĩ nữa.
Jinri không cần cô nhưng những người thân thì có.
Cô chị gái vô lo vô ưu ngày nào đã bị sự biến đổi của đứa em nhỏ làm cho hoảng hốt. Tóc ba mẹ dày hơn những sợi bạc. Ba Shuhua vốn khó ngủ, đêm nào cũng phải thức đợi cô, lại càng khó dỗ giấc trong đêm. Mẹ cô có những ngày rửa mặt bằng nước mắt khi con mình say mèm trong men rượu, sau đó lại đi cả đêm lẫn ngày. Ngày nào bà cũng lụi cụi nấu canh, để sẵn trong nồi áp suất, chỉ chờ con về là có canh nóng uống ngay. Hết một ngày chén canh vẫn nằm nguyên đó, bà lại lặng lẽ nấu nồi canh khác, chờ đứa con đã gần 30 tuổi trở về.