Chapter 27 : Giận dỗi ! vô cớ chăng ?

1K 129 3
                                    

Tuy tỏ vẻ vô tư như vậy nhưng thực lòng Shuhua cũng khá lo lắng. Chuyện gia đình phức tạp nhiều hơn cô nghĩ. Hai đứa nhóc đã đến tuổi đi học, việc chọn trường không phải đơn giản muốn học đâu cũng được. Shuhua đâu làm việc thường xuyên ở Hàn Quốc này được, thời gian qua cô ở lại Hàn cũng vì vợ con nhưng rồi cũng phải quay về Thượng Hải. Vắng mặt mấy tháng, công việc đã chồng chất chờ cô giải quyết rồi.

Buổi tối, khi hai đứa con đã ngủ, trong phòng chỉ còn hai vợ chồng, Shuhua bỗng ôm lấy vợ. Giọng cô thật dịu dàng:

- Vợ ơi!

Soojin hơi bối rối vì sự lạ lùng của chồng. Song cũng không thể mãi ngại ngùng với Shuhua được, Soojin quay lại, nhìn thẳng vào mặt chồng, cố gắng kềm chế sự run rẩy trong lòng:

- Dạ...

Cả buổi hôm ấy, Shuhua đã thuyết phục Soojin bằng nhiều lý lẽ. Việc thiết thực và cần thiết nhất là học tiếng Phổ thông. Môi trường học tập ở Hàn Quốc tuy rất tốt nhưng lại nặng nề quá đỗi, Shuhua lại muốn Soohan - Soomin có một tuổi thơ trọn vẹn sau thời gian sóng gió. Cô muốn đưa ba mẹ con của họ về quê nhà. Gia đình họ sẽ được sum họp một chỗ, ông bà Yeh gần cháu, Soojin cũng có một gia đình thực sự thuộc về cô ấy.

- Shuhua à...Em lo...

- Jinie - Shuhua nắm tay vợ, nhẹ nhàng trấn an- Em không thể cái gì cũng lo mãi được. Em lấy Shuhua rồi thì phải tin Shuhua chứ. Ở Hàn em cũng không có thân thích gì nữa, chi bằng theo Shuhua về Thượng Hải. Chúng ta còn có con mà...

Soojin yên lặng. Bổn phận của người phụ nữ là phải chăm sóc cho gia đình. Nhưng nàng cũng từng nhìn bao nhiêu người khi không còn tình yêu của chồng nữa thì như sa vào địa ngục. Địa ngục với bản thân thì Soojin không sợ. Nàng chỉ lo hai đứa con nhỏ sẽ bị mình kéo theo thôi.

Tại Thượng Hải xa lạ ấy, Soojin không có ai thân quen cả. Tấm bằng của Soojin, trình độ của mình nếu một mai xảy ra chuyện bất trắc gì đó có thể giúp Soojin tiếp tục nuôi lớn Soohan - Soomin không ?

Tình huống xấu hơn nữa, Shuhua và gia đình cô ấy không cần mình nữa. Shuhua có tiền, gia đình cô ấy cũng vậy. Tiền bạc có thể thay đổi nhiều thứ. Shuhua và gia đình có thể dùng tiền tài mà họ có để tách hai đứa bé ra khỏi Soojin không ?

Xa Shuhua , có lẽ là Soojin chịu nổi. Dù sao năm năm nay Soojin đã quen việc chỉ có một mình. Nhưng xa Soohan , Soomin...chỉ mới nghĩ tới đó Soojin đã hoảng hốt, đã thấy lòng đau quặn từng cơn.

- Shuhua có thể hứa với em chuyện này không ?

Shuhua khựng lại. Soojin đang nhìn mình, không e ngại nữa. Từng tiếng, từng tiếng nói vang lên rành mạch, nhưng thông tin nó truyền đạt lại làm Shuhua bỗng chốc nhói đau :

- Shuhua cùng em đến gặp luật sư, lập một bản cam kết. Em theo Shuhua về Thượng Hải, Shuhua phải cam đoan với em, nếu có xảy ra chuyện gì cũng không được tách các con ra khỏi em. Em phải được nuôi Soohan - Soomin, Shuhua có hứa được không ?

Em đứng đó, nhìn Shuhua chăm chú. Nhưng sao mà trong sự gần gũi tưởng rằng như gang tấc ấy trong mắt Shuhua lại như một khoảng cách xa vời vợi. Sao lúc nào em cũng nghĩ đến chuyện chia cách, sao lúc nào Soojin cũng có tư tưởng cô sẽ bỏ rơi em ?

[ Sooshu Ver ] NẮM LẤY TAY EM Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ