"Manong, bayad po."
Nakakanpanglumo pumasok sa school kapag yung nakatabi mo sa jeep, sigeng landian ng landian.
"Me and you sitting on the tree. K-I-S-S-I-N-G." Yung dalawang higad.
"Jusme. Ganto na ba talaga ang kabataan?" Sabi ko.
Nakauniform pa tapos landian ng landian. Eew.
Hala sige. Tuloy pa rin. Di purkit wala akong lovelife ganyan kayo! Biglang nagbreak yung manong tapos tumalsik kami.
"Boyyy! Ano ba yan? Pusa lang yan. Siyam yung buhay niyan! Muntik ka na oh. Gusto mo bang mamatay?" Sigaw nung manong.
PUSA? Hala. Naalala ko si Meredith. Yung pusa ko. Bumaba ako agad at nakita ko yung lalaking napaka perfect. Napanganga ako. Sh.t! Ang gwapo.
Ang cute nung pusa baby pa! Nagkatinginan kami nung guy. Di ko siya madescribe! Basta hot siya yun na yon.
"Miss, Mukha ba kong multo?" Aba loko to ah! Hot pa naman. Inirapan ko siya tapos sumakay ulit sa jeep.
"Manong, tara na! Sayang ang oras. Di ko na matagalan tong mga naglalampungan kong katabi." sabi ko.
Tumabi na si Kuya Savior ng cat sa may kotse niya ata. Habang papalayo yung jeep, Nakatingin pa rin ako kay Kuya SNC. (Savior Ng Cat) Nakatingin din naman siya sakin. Tapos ngumiti at nagwave ng ba-bye.
**fast forward**
"Swift?"
Di ko pa rin talaga makalimutan yung mala ANGEL na mukha ni Kuya SNC. Kulot siya tapos ang haba ng buhok, green eyes, tapos ang tangkad.
"SWIFT!" Acheche naman tong Profesor ko! t(-_-t)
"Ma'am!" Sabay taas ng kamay. Di ko namalayan na nakatulala pala ako. Iba talaga epekto kapag nakakita ka ng gwapo sa umaga!
"Okay, class. So ngayon ang pagaaralan natin ay ang pagfofold ng napkin."
"WAHT? ALAM NA NAMIN YAN MA'AM! ANO KA BA!" ako
"Gunggong! Napkin yung tela!" Sakit naman magsalita nito ni Ma'am.
"PAG IKAW NAKA SINGKO SAKIN DIRE-DIRETSO NA YAN HANNGANG SA LAST SEMESTER. TANDAAN MO YAN." Grabe si Ma'am Bautista. Shut up na nga ako. T_T
"So ganito yan class, Fold dito tapos diyan. Tapos yung ano iaano niyo sa ano tapos magiging ano na siya."
Pag si Ma'am Bautista ang teacher mo, Naku! Madami kang matututunan.
"Alison, Sinong iniisip mo?" Singit ni Perrie sa pagpapantasya ko kay kuya SNC.
"Kailangan talaga second name ko? WALA ka na dun kung sinong iniisip ko!"
Yan si Perrie. BFF ko yan since bata. May boyfriend siya ngayon. Nagkakilala sila sa Glee Club ng school.
"Gusto ko lang ipaalam sayo na Break time na. Mula 1st subject hanggang 3rd di ka nakikinig." Ganun na ba talaga ako kabaliw sa lalaking yun?
BINABASA MO ANG
Blank Space (Haylor Tagalog FF)
RomanceSometimes, you meet someone and before you know their name, before you know where they're from. You know that sometime in the future, this person is going to mean something to you. I have found both freedom and safety in my madness; the freedom of l...