Nandidiri na 'ko sa sarili ko. Sana nung una palang, pinigilan ko na ang sarili ko. Pero hindi. Nagpadala ako sa halik niya. Nakuha niya yung virginity ko ng ganun ganun nalang? Kailangan ko na talagang umalis dito.
"I find it funny. Kuskus ako ng kuskus sa katawan ko, banlaw ng banlaw. Ano pang mapapala ko?"
I took a shower after that incident. Naka-limang ligo na 'ko. May magbabago ba? Anyway, ginusto ko rin kasi. Ano na lang ang mangyayari kapag nabuntis ako? WALA?!? Magsasa-walang pake nalang siya ulit? Life is hard!
Paano nga kung mabubuntis ako? Ano nalang ang gagawin ko? C'mon! 19 palang ako! Hindi ko pa kaya maging isang ina. Anak na nanggaling sa hindi inaasahang pangyayari. Anak ng isang lalaking walang ka-kwenta kwenta!
Hindi ko maaalagaan ang batang iyon. But, kung mabubuntis man ako, kailangan ko ng akuin lahat ng dapat hindi ginagawa ng 19 years old. Graduating na sana this April, but a fucking incident just kind of happen!
Kailangan ko na talagang lumipad papuntang New York. Kailangan kong hanapin ang sarili 'ko.
"Oh my god. BUT WHAT IF?!?" Oh my god. I can't handle a situation like that. I can't carry a baby in the 19 years of age!
"Tayyy?" Nagulat ako nung biglang may tumawag sa'kin. Si Perrie lang pala. Siguro kanina pa siya diyan at narinig akong nagd-drama. What if nasalubong niya si Harry at sinabi ni Harry ang pangyayari.
"Oh my gosh! Wait a minute! I'm coming!" Kinuha ko na yung towel na nakasabit sa pinto ng banyo. I wrapped the towel around my body. Binuksan ko yung pinto ng CR and nakita ko si Perrie na naka-uniform and dala-dala yung laptop. Nakaupo siya sa sofa at may dala pang starbucks.
"OH MY GOD TAYLOR ALISON KINGSLEY FINLAY SWIFT! WHAT THE ACTUAL FUDGE!" Omg. Kinakabahan na 'ko. Baka alam na nga niya!
"TAYLOR! WHAT THE MAY IPIS! AHHHHHH!" Tumili siya tapos tumakbo papalapit sa 'kin. The eff. Akala ko alam na niya talaga.
"Oh Pez. Magbibihis muna ako bago ko patayin yan." I rolled my eyes at pumunta na 'ko sa kwarto ko.
"Tay! Anong gagawin mosa laptop ko? I'll do it for you habang nagbibihis ka." Sigaw ni Perrie sakin habang nagbibihis ako. Should i tell her? Should i tell her na tatakasan ko ang mga katarantaduhan ko dito? Pero kahit takasan ko, dadalhin ko pa rin siya hanggang New York.
"Could you... uhm... Magpa-book ka ng flight to New York." Tinaas ko ying short ko tapos lumabas na.
"For what?" Maybe di ko nalang siguro sasabihin kung anong dahilan kung bakit ako aalis. Mag-sisinungaling nalang siguro ako.
"Uhm... I'm.... uhhhh." I don't know what to say.
"You what?" Ikinabit na niya yung broadband sa laptop and start browsing the internet.
"I... uhm. Going to check lang kung may naiwan pang mga files si Mommy doon. Kung di lang pera ang pamana niya. At bibisitahin ko din yung puntod niya."
Naiiyak ako sa fact na wala na ang Mommy ko. Wala na 'kong mapag-sabihan ng nararamdaman. Wala na yung dadamayan ako sa lahat ng bagay. Magbibigay payo sa'kin. Sana napigilan ko tong nadadama ko kung nandito pa siya.
"By the way. Susunod sila El dito. Sabado naman bukas kaya kung gusto mo, overnight tayo dito?"
I'm sure. Di ako makaka-tanggi sa mga kaibigan ko. Kahit may problema ako, besides gusto ko rin makalimutan yung nangyari kanina. I'm so dumb.
Nagustuhan ko ba talaga? O talagang na-carried away ako? Or maybe that was just his plan. Para kung mabuntis man ako ay babalik ako sakanya. And that won't happen. Kung mabuntis man ako, itatago ko ang anak namin. Well, i'm not saying na buntis na 'ko but kung nay plano man siyang ganun. Ilalayo ko ang bata. Bubuhayin ko siya mag-isa. Bibigyan ko siya ng magandang buhay. Palalakihin ko siya na parang pagpapalaki sakin ni Mommy.
How to unlove a person?
Ang ikli ng update. -_- Di bale may pasabog naman sa mga susunod na chapters. Busy lang aketch pero HAHAHA. try kong mag-update mamayang gabi. :)
P.S.
MAGKAKAROON NG BOOK 2! AYIEEE. :*
BINABASA MO ANG
Blank Space (Haylor Tagalog FF)
Roman d'amourSometimes, you meet someone and before you know their name, before you know where they're from. You know that sometime in the future, this person is going to mean something to you. I have found both freedom and safety in my madness; the freedom of l...