Chapter 10

304 11 8
                                    

Now you were standing there right in front of me.

I can't stop singing! May exam kami.

I hold on it's getting harder to breathe.

Now i'm humming it.

"All of a sudden this light are blinding me."

Oops.

"SHHHHHH!" Lahat ng classmate ko nakatingin sa'kin tapos lahat sila nakataas yung index finger at nakadikit sa nguso nila.Tapos nakita ko si Harry nakatingin sa'kin tapos nakangiti.

"That's why i love you." He murmored. Hindi ko kayang pigilan na ngumiti at kiligin. He bowed his head down and focused on his paper.

"Pssst. Taylor. Hey!" Hays. Ano na naman bang kailangan neto? May exam diba? Humarap ako sa kanya and in my surprise. Yeah. It's Kendall. Siya yung babaeng umagaw sa ex ni Eleanor.

"What do you want?!?" Bwisit na 'toh. Baka agawin niya pa si Harry sa'kin. Hinding- hindi ako papayag.

"What did he just say to you huh bitch?" She called me what? a bitch? Oh sure. You want war? I'll give you war.

"It's none of your business and it'll never be your business!" Gusto niya ng away, sige. Mamaya ka sa'kin.

"Mamaya sa cafeteria. Pagkatapos nito, PUMUNTA KA NA DUN!" Oh well. Sino bang tinakot niya? Mas bitch pa nga siya sa'kin eh.

"Okay class. Pass your papers." Pinasa ko kaagad yung papel ko para makapunta agad ako sa Cafeteria. Tumingin ako kay Kendall at sinenyasan niya ko na mauna na ko.

"Taylor!" Tinawag ako ni Harry kaya lumingon ako. Hahabulin niya na sana ako nung hinawakan ni Kendall yung wrist niya. Wow! Pumunta ako dun at tinanggal ang pagkakahawak ni Kendall sa wrist niya.

"Don't you dare touch my boyfriend again or else..." Pagbabanta ko sa'kanya. Hinawakan ako agad ni Harry.

"Or else what Taylor?" Wala lumalabas sa bibig ko dahil sa sobrang galit ko. Pumiglas ako sa pagkakahawak ni Harry at dumiretso sa Cafeteria.

Umupo ako sa may malapit sa pinto. Baka pati boyfriend ko agawin niya pa! Oh my god. Who is she? Who is she to touch my boyfriend?

"Oh hi. Taylor." Umupo siya sa harap ko.

"What took you so long?!?" I glared at her.

"It's none of your business! Mag-hintay ka muna diyan." Ano toh? Hihintayin niya pang dumami yung tao? Papasok sana si Harry nung pinigilan siya nung mga lalaki. Hawak yung braso niya tapos pilit siyang pumipiglas. Tumayo ako para puntahan si Harry pero hinawakan ako ni Kendall sa braso ng mahigpit.

"At saan ka naman pupunta?" Marami ng tao ang nakatingin. Habang tumatagal pasakit ng pasakit ang pagkakahawak niya.

"Ano ba  Kendall nasasaktan ako!" Sinusubukan kong pumiglas pero wala talaga.

"Maupo ka at manahimik. Pakinggan mo ang sasabihin ko!"

Binitawan na niya yung braso ko at padabog akong umupo.

"PEOPLE! GET YOUR ATTENTION HERE! Do you really know who's the real bitch? Do you really wanna know who's the real BOYFRIEND STEALER? Well, she's here sitting in front of me. MUKHANG INOSENTE MAY TINATAGO NAMAN PALANG BAHO!"

Ano? Sinong inagaw ko sakanya? Si Harry? Nasa pinto lang si Harry at walang magawa dahil hawak hawak pa rin siya. Tinignan ko si Harry ng may lungkot sa mata ko.

"ANO? WALA KANG MASABI KASI TOTOO? YOU'RE A SLUT! INAGAW MO SI HARRY SA'KIN!"

Sinisigawan niya pa rin ako habang ako walang ginagawa. Gusto kong tumayo para sa sarili ko kaso hindi! Masyado akong nalulungkot sa narinig ko. Tumayo ako pero di ako tumitingin sa mata ni Kendall.

"You know what?" Tinaas ko yung kamao ko at itinama sa pisngi niya. Tumumba siya at nagpalakpakan ang mga estudyante na nandun.

Binitawan na ng mga lalaki si Harry at lumabas na ko. Humarang siya sa pinto pero nakatayo lang siya.

"Taylor." Tumingin ako ng masama sa'kanya at binangga ko siya.

Masamang masama talaga ang loob ko sakanya. Sana hindi ko nalang siya nakilala kung ganto lang ang mangyayari. Dumiretso ako sa field ng school at pumunta sa pinaka-gitna. Sumigaw ako.

"HARRY!!! I HATE YOU!!!" Biglang bumuhos ang ulan at naiyak ako. Nagpaka-basa ako sa ulan dahil sa nangyari ngayong araw. Ayokong balikan at ayoko nang maalala.

Blank Space (Haylor Tagalog FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon