Chapter 3

447 15 2
                                    

May dumidila sa ilong ko. -____-

"Meow." si Meredith.

"Umaga na ba? Magkikita ba ulit kami kapag bumangon ako?"

"Meow meow."

"Eto na nga Meredith eh. Babangon na nga eh."

Bumangon na ko at nagmumog. Eew. Nakakaturn off kaya yung may morning breath.

Kulang yung tulog ko. Paano ba naman kasi. Di ko naman akalaing ganun kahaba yung assignment. Si Elle kasi ginagawa na yung assignment sa school para sa bahay nila, lalandi nalang siya.

Makaligo na nga! Late na naman ako eh. -___-

**fast forward**

*kringggg*

"Taylorrrr!" Si Elle.

"Ano?" Nagbibihis pa kasi ako eh. -___-

"Yung assignment ko! Mag- 6:30 na oh!"

"Wait lang magpapanty pa 'ko. Babye muna."

Binilisan ko na yung pagbibihis ko at gumora na. Mahirap na baka gerahin pa ko ni Elle.

Sinara ko na yung pinto at bumaba na. Bakit ba kasi nasa 5th floor yung condo ko. -____-

Sh.t! Naiwan ko ata yung bra ko! Nevermind. Wala naman akong boobs kaya okay lang yan.

Pagkababa ko nagpara ako agad ng jeep, sisiguraduhin kong wala na kong makakasakay na mga hitad.

Naupo ako dun sa dulong upuan. Hayyy, may part time job nanaman ako.

*bayad dito*

*bayad diyan*

*abot dito*

*abot diyan*

Ang hirap talaga maging magandang patago, sa jeep ka lang famous.

Naalala ko nanaman si Kuya SNC. Kailan ba siya mawawala sa isip ko? Ngayon lang ako nakaexperience ng gantong bagay. Ngayon lang ako natamaan ng ganto.

"Manong para!" Lagi nalang akong tulala. Ano bang nangyayari sakin? Lumagpas tuloy ako. -______-

Buti bukas pa yung gate. Paglagpak pa naman ng 8:30 AM nagsasara na yung gate. Puta 8:31 na ah.

"Oh sh.t!" Sigaw ko. Napasigaw ako kasi nasobrahan sa pagka strikto. Lahat ng galaw ko bawal.

Binilisan ko ang paglalakad kasi nasa dulo pa ng 7,107 islands tong building namin. Chosss!

Bulok talaga tong School ko. Walang elevator tapos ang daming floor.

Naakyat ko yung 3rd floor ng parang Zombie. Nauuhaw ako leche. UHAW NA UHAW SA PAGIBIG NI KUYA SNC!

Pagbukas ko ng pinto, lahat sila nakatingin sakin. Like, HINDI AKO KRIMINAL DE PUTA. -____-

"Good Morning, Ms. Swift!" Nakangiting sabi ni Tanda. Tumayo naman ako ng maayos at tumingin sakanya.

"Good Morning, Ma'am." Para akong natatae kapag bumabati sa matandang toh.

Inialis ko yung Jansport bag ko mula sa balikat ko tapos nilapag sabay upo.

Ano nanaman kayang matututunan ko sa matandang toh? Naku naku!

"Ms. Swift, pasalam---" Biglang mahinto si Ma'am nung may HOMAMAMIA. Si Kuya SNC! Anong ginagawa niya dito?!?

Parang pagod na pagod siya. Pero pogi pa rin! Madami pa naman akong supply ng face towel dito.

"Ma'am, I'm really sorry i'm l---" Biglang pinutol ni Ma'am magsalita si Kuya SNC. At aba! Nilagay niya pa yung daliri niya sa bibig ni Kuya na para bang pinatitigil siya sa pagsasalita. LANDI TALAGA NETO EH NOH?!? -_-

"Don't be sorry, Mr. Styles." PASWEET NA SABI NG PROF KO.

"Class, Meet Harry Styles. He's new here. So guys behave. Where would you wanna seat Mr. Styles?" So kapag lalaki at hot may special treatment kapag late? -___-

Soooooo. New pala siya dito? Pinaalis ko yung katabi ko tapos pinalipat ko siya sa likod ko na vacant. Let's do the moves.

"I have no choice Ma'am but to seat beside that girl." Ang galang niyaaaa. *-*

Naglakad na siya papunta sa upuan niya. Inshort, KATABI KO! *evil laugh*

Dumaan siya sa aisle ng room namin tapos bawat madaanan niyang hitad, napapanganga!

t( -____-t)

Nakanganga pa rin sila hanggang umupo siya sa tabi ko. Makalaglag panty naman tong taong toh.

"So class, this is uhhhm ano. You put this to ano to make an ano." Putek! Eto nanaman si Tanda. An dami ko talagang natututunan dito.

"Pssst. Pogi, Diba ikaw yung Dakilang Savior ng Cat?" Sabi ko, HAHAHA. Do the moves nga diba? (*-*)

"Haaa?" Bungol naman neto. -____-

"Sabi ko, Bakit ka nagaaral dito? Eh bulok tong school na toh eh." Taylor Swift, Taylor Swift, ANG TANGA MO MAGTANONG!

"Nandito ka eh." Simpleng sagot niya tapos nag-smirk sa'kin. Hihihi. Landeee.

"Ganun ba 'ko kaganda para sundan ako dito?" LANDI KO TALAGA.

"Hindi naman hot lang." WAAAAHT?

"Ano nga ulit pangalan mo?" Last na tanong na toh.

Blank Space (Haylor Tagalog FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon