"We met again, Hanns." I said and smirked at him.
"A-Amirah?!" Gulat niyang tawag sa aking mata.
"Yes, I am." Nakangisi kong sagot sa kanya. "Why are you rushing, Hanns? Oh are you alone?" Tila nakaramdam ng takot si Hanns sa aking tanong.
"W-Why are you... here?" Hindi makapaniwala niyang tanong sa akin. "I-I thought you d-died."
"Well unfortunately I am alive." I replied and glared at him. "I am alive because of you. You put me in hell, Hanns." Binigyan ko siya nang masamang tingin at nakita ko sa kanyang mata ang takot. "And it is my time to payback."
"Nooo!"
Nagtaka ako nang biglang sumigaw si Hanns na nakakuha sa atensyon nang maraming tao. Shit! We are in the middle of the crowd.
"A m-monster!" Nababaliw na sigaw ulit ni Hanns.
"W-What are you doing?"
"D-Don't come here! You are a monster!"
Napatingin ako sa paligid namin at ang daming nakatingin na mga tao. What am I going to do? I can't use my katana here because the Shoku Clan might see me.
May lumapit sa akin na isang babae at kinausap ako. "Miss, can you go away? Takot sayo si sir." Sabi niya sa akin at binigyan nang pag-aalalang tingin si Hanns.
"N-No.. You ar---" She cut me off.
"Miss, please? Hindi makadaan ang ibang tao dito. Umalis ka na lang para maayos na ito at hindi na matakot si sir."
"She's the monster, the guy said."
"I saw her face earlier. It was like she's threatening the guy."
"Her beauty is a waste."
"Yeah I know right."
N-No...
I'm not...
This is..
N-not right....
That guy... is the true monster!
"Amirah!"
Nabalik ako sa sarili ko nang marinig ko ang boses ni Venus sa aking tainga. Huh? Venus, Kenzu and Licht are in front of me. What happened?
"W-What are you doing here?" Tanong ko sa kanila at hindi ko pa rin maintindihan ang nangyari.
"You spaced out." Kenzu answered. "But still.. I can't believe you scared some guy, they said." Nanlaki ang aking mata sa sinabi ni Kenzu.
"I wasn't!" Sigaw ko na ikinagulat nilang tatlo. "I-I'm sorry..." Napayuko ako sa aking ginawa.
"Let's go back first." Venus said and smiled at me. "Explain this after we get there." Tiningnan ko lang si Venus at lumipat ang aking tingin kay Licht na nauna na maglakad. Is he mad? Because I made a ruckus earlier.
Tahimik na bumalik kami sa inn habang si Licht ay hindi pa rin ako pinapansin. I bet he's mad. I forgot what happened earlier kung paano sila dumating.
"So what happened?" Tanong ni Venus nang makaupo kami sa sahig. "They said you scared a guy. Hindi namin nakita yung lalaki dahil umalis na daw siya sa takot."
"No! It is Hanns! I saw Hanns!" Nahalata ko sa mukha nila na nagulat sila. "I saw him! But he was alone. Nagpanggap siyang takot para makaalis siya."
"Are you serious?" Hindi makapaniwalang tanong sa akin ni Kenzu. "And you got angry? I sensed your power earlier." Sabi ni Kenzu habang nakatingin sa akin.
BINABASA MO ANG
Child Of Hell
Action"You are a demon... like us." [ COMPLETED ] Her name is Amirah, the daughter of the leader of the Hikari Clan, also known as their princess. In all of her life, there are something not enough. She couldn't do what the other people do. She was forbid...