"He never said anything to you?" Tanong sa akin ni Venus, umiling ako sa kanya. "Oh he made that katana for you after he met you that night."
"Really?" I asked with unbelieving sound. She nodded her head before she looked at Licht.
Tumingin na din ako kay Licht na nakatayo at hawak ang kanyang katana na pulang-pula. Maya-maya ay bigla siyang naglaho ng parang bula at nakikita ko na lang ang mga tao ay isa-isang bumabagsak sa lupa nang may hiwa sa kanilang leeg.
"He's really fast." Kenzu said in an impressive way.
"I don't want to fight him anymore if he use his blood." Clid murmured.
Halos hindi na makita ng mga kalaban namin kung nasaan si Licht, basta na lang na bumabagsak isa-isa ang mga kasamahan nila na may sugat sa kanilang leeg. Sa sobrang takot at pagpapanic na nararamdaman nila, nagtatakbo na sila palayo.
"I guess I will kill again." Tumayo na si Kenzu at naglaho sa harapan namin.
"Aren't you going too, Clid?" Hanabi asked as she looked at Clid who's sitting beside her.
"No way! Baka biglang matamaan ako ni Licht." He replied.
Kalahating oras na ang lumipas at unti-unti nang nauubos ang mga kalaban namin kaya tumayo na kami.
"Clid, help me to pick all the arrows on their body." Napatingin kami kay Venus nang sabihin niya iyon. "Nauubos na palaso ko." She said.
"Okay."
Tinulungan na ni Clid si Venus na kuhain ang mga palaso na nakakalat dito habang kami naman ni Hanabi ay nilinis ang braso at mukha namin, dahil may mga dugo ito na galing sa mga kalaban.
"This blood isn't sweet at all."
I immediately looked at Hanabi. "You drank it?" I asked but Hanabi just smiled at me.
Naubos na lahat ng kalaban namin pero nanatili muna kami dito sa malaking kuwarto na ito kung saan dito kami nakipaglaban, at mga nakakalat ang mga walang buhay na katawan. Lahat ng madadaanan namin dito ay puro dugo at katawan na duguan.
"Are you done?" Tanong ko kay Clid matapos niya pulutin ang isang palaso sa sahig.
"Yeah." Sagot niya sa akin bago ibigay kay Venus ang huling palaso na pinulot niya.
Lumingon na ako sa likod ko para makita si Licht at Kenzu na naglalakad palapit sa amin.
"Let's move on to the next. I know they are waiting for us to come out now." Akit ni Kenzu sa amin nang makalapit silang dalawa ni Licht.
Naglakad na kami paalis habang tinitingnan ang mga walang buhay na katawan na makakasalubong namin. Nangangamoy na din dito kaya mas binilisan na naman ang paglalakad.
Pumasok na kami sa isang malaking kuwarto at maraming mga tao na naman ang naghihintay sa amin sa loob. Handa na sana sila sa pag-atake nang makita kami na pumasok sa lugar nila.
"You missed us, guys?" Nakangiting tanong ni Hanabi sa kanila nang makita silang nakatingin nang masama sa amin. "Don't look at us like that." She said.
"You traitor!" Sigaw ng isang lalaki.
Napatawa naman si Venus sa sinabi nila. "Traitor? Why not ask your leader?" She asked before she smirked at them.
"Be easy at us, guys! We were your high-ranked soldiers here." Clid said as he smiled and played the katana in his hand.
"Stop, my dear men." Natigilan ang lahat nang may narinig kaming boses na nagmumula sa likod ng mga kalaban namin. Napansin ko din na naging seryoso ang mukha nang limang kasama ko nang marinig iyon.
BINABASA MO ANG
Child Of Hell
Action"You are a demon... like us." [ COMPLETED ] Her name is Amirah, the daughter of the leader of the Hikari Clan, also known as their princess. In all of her life, there are something not enough. She couldn't do what the other people do. She was forbid...