Light in the Darkness.
♢•♢•♢
Umalis na si Hanabi at Venus. Hindi ko alam na si Venus pala ay isa sa malalakas na mandirigma ng Oscuro Clan kasama si Hanabi, Kenzu at Licht. Nandito pa si Licht dahil umalis na si Hanabi at Venus, naiwan kaming dalawa dito sa kuwarto.
What will I say? How should I thank him for saving my life? My heart was beating crazy right now. I can't even look into his eyes.
"Uhm.. Thank you..." Mahina kong sabi at hindi ko alam kung narinig ba niya ito kaya nagsalita ulit ako. "Thank you... for saving my life."
"You're welcome." Nagulat ako sa sinabi niya dahil hindi ko inaasahan iyon. Akala ko mananatili lang siyang tahimik kaya nagulat ako pero napangiti din. Gumaan ang aking pakiramdam dahil sa boses niya.
"Are you still in pain?" Napatingin na ako sa kanyang mata dahil sa sinabi niya. Yeah I am still in pain. "I am sorry..." He said and looked away from me. What?
"Why are you aplogizing to me? You didn't do anything wrong. You saved my life three times and I am so thankful to you. I owe you so much." I said.
"If we stopped the Oscuro for raiding an attack in Hikari then you will not be in pain." Napangiti ako sa sinabi niya. He cared for me. "Why are you smiling?" He asked.
"Nothing.... My mission right now is to kill the people who killed my clan." Hindi ko alam kung namamalikmata ba ako nang makita ko na nagliwanag ang mata niya sa mabilis na oras. His eyes are so beautiful.
"I see." His only answer to me before he take his leave. What's with that? Is he angry at me?
Pero buti na lang umalis siya dahil sobrang bilis ng tibok ng puso na halos hindi na ako mapakali. Hindi ako makapaniwala na siya ang nagligtas sa akin. He saved me again.
Niligtas niya ako nung malapit na akong patayin ng isang lalaki sa gubat, niligtas niya ako sa Oscuro Clan na umatake nung gabing nasa labas ako at ngayon niligtas niya ako sa mga kamay ng Damnation. His name really suits on him.
Licht is light from what Venus said. Whenever I'm in the darkness he's always there to save me. It feels like he is my light in the darkness.
Namula ako sa pumasok sa isip ko. What am I saying?! He is not my light! He's not even mine. No no... I need to think something else.
"Thinking about Licht?" Nagulat ako sa taong biglang nagsalita sa tabi ko. Hindi ko naramdaman ang kaniyang presensya at masyadong napalalim ang pag-iisip ko. Tinignan ko ang lalaking biglang nagsalita at nagulat ako nang makita ko si Kenzu.
"Kenzu?!"
"Yeah yeah. Nice to meet you again, hasty woman."
"What are you doing here, Kenzu? Oh she's already awake?" Napatingin ako sa lalaking biglang dumating. Hindi ko siya kilala pero alam kong kasamahan siya nila Kenzu at ng iba pa. I wonder what's his name.
"Shut up, dude." Sabi ni Kenzu sa lalaking lumapit sa amin.
Nginitian ako ng lalaki bago siya magsalita. "I'm Clid. It's an honor to see a rare female demon who has the pure blood of demon." Nagtaka ako sa sinabi niya. Rare? Pure blood?
"Stop being polite, Clid. That kind of way is no use anymore. She has something in Licht." Something?
"What do you mean?"
"Like what I said, she has some kind of feelings in Licht. You know uhm... love?"
Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Kenzu. "Love?!" I shouted.
BINABASA MO ANG
Child Of Hell
Aksi"You are a demon... like us." [ COMPLETED ] Her name is Amirah, the daughter of the leader of the Hikari Clan, also known as their princess. In all of her life, there are something not enough. She couldn't do what the other people do. She was forbid...