"D-Da-Daughter?!"
"Yes, I am." I replied and looked at him. "Where are the liquids?" I asked but he stayed silent, not answering my question that made me angry. "Where are the liquids?" Diniinan ko ang aking pagsasalita pero nanatili pa rin siyang tahimik hanggang sa may ibang sumagot ng aking tanong.
"Wala na dito. Kinuha na ng Oscuro Clan." Napatingin ako kay Ginou nang magsalita siya. "They stole all the liquids and even the kids." I glared at him and he looked away from me.
Patagal nang patagal, padelikado nang padelikado. Ngayon na nasa kamay na ng Oscuro Clan ang likido, mas naging delikado ito. I need to take the liquid and stop them before they do what they want to do. I looked at Galvez, the one who started this.
"Bakit mo naisipan gumawa ng likidong iyon maliban sa gusto mo ng kapangyarihan?" Tanong ko sa kanya kaya napatingin siya sa akin. I'm tired to hear about power and wealth. It is just a thing that anytime, it'll disappear.
"Because I want to revive my friend!" Sagot niya na ikinagulat ko. "My friend were a demon at pinatay siya ng mga tao matapos malaman na hindi siya tao."
I glared at him and asked. "Then why did you need to destroy the Hikari Clan?!" I saw him became serious after of what I asked. "Bakit kailangan mo pa idamay ang Oscuro Clan sa masama mong balak? Now what happened? They betrayed you and stole your liquids."
"Matagal ko na gusto sirain ang Hikari Clan." He started. "Alam kong alam ng lahat na karibal ng Hikari ang Shoku Clan. Kaya inutusan ko ang Oscuro Clan na sirain ang Hikari at kuhain ka dahil gusto kong iparamdam sa ama mo kung gaano kasakit mawalan ng isang mahal!" Nagtaka ako sa kanyang sinabi at nakaramdam ng kaba sa hindi malamang dahilan.
"Because your Father killed my friend who was like you, a demon!"
Tuluyan na natigilan ako dala sa gulat na aking naramdaman. My Father killed a demon? Katulad ko din? Is he serious? Bakit? Bakit naman siya papatay ng katulad ko? It's not true at all. He loved me, a demon, as his daughter so why would he kill a demon like me?
I looked at him and saw he's glaring at me. "My Father d-did that?" I asked nervously.
"Oo kaya ang laki ng galit ko sa Hikari Clan dahil pinatay niya ang kaibigan ko. At nang malaman ko na may anak siya na katulad ng kaibigan ko, dun na ako nagplano kung paano maghiganti sa kanya."
Tila ayaw pumasok sa utak ko ang mga sinasabi sa akin ni Galvez. Hindi ako makapaniwala na magagawa iyon ng aking ama dahil katulad ko siya, bakit niya papatayin ang katulad ko? Minahal niya ako ng totoo kahit isa akong demonyo. He protected me also from the people.
Ang dami ko pa pala na hindi alam tungkol sa aking ama pero kahit gano'n, alam kong hindi totoo iyon. Walang pumapasok sa utak ko na siya ay isang masamang tao dahil lagi ko siyang nakikita na nakangiti. Malabo na papatay siya ng iba dahil sa kabaitan niya.
"But unfortunately the Oscuro Clan betrayed us." Napaiwas ng tingin sa akin si Galvez. "Kinuha nila lahat ng likido at ngayon ay pauwi na sila. Sumugod man ako sa kanila pero alam kong wala akong laban." Sabi niya sa akin.
"What about my blood?" Tanong ko sa kanya na ipinagtaka naman niya. "The Damnation were here, right?"
Tumango siya sa akin. "Pero wala akong maalala na may ibinigay sila sa akin na dugo. Kung may dala man sila baka nakuha na iyon ng Oscuro Clan." Nagulat ako sa sinabi niya.
Kinuha ng Oscuro Clan lahat ng likido pati na rin ang dugo ko? Ano ang pumasok sa isipan nila at kinuha nila iyon?
"What are the reasons of Oscuro Clan?" Tanong ko sa kanya. "Why did they take the liquid?"
BINABASA MO ANG
Child Of Hell
Action"You are a demon... like us." [ COMPLETED ] Her name is Amirah, the daughter of the leader of the Hikari Clan, also known as their princess. In all of her life, there are something not enough. She couldn't do what the other people do. She was forbid...