"Damn it. Where did you learn that word 'break-up'?" Inis na tanong sa akin ni Licht habang naglalaro ako. Ngumiti ako sa kanya nang makita ko ang itsura niya na inis na inis.
"Kenzu and Clid." Sagot ko bago ituon muli ang atensyon ko sa laro.
"I will kill them." Bulong niya na narinig ko. Itinapat ko kaagad sa kanya ang baril na hawak ko at itinutok sa ulo niya.
"Try to kill them." Madiin kong sabi sa kanya at binigyan siya nang masamang tingin. Nagbuntong-hininga na lang siya bago tumingin sa nilalaro ko.
"What's good in that game that it made you so addicted to it?" Bulong ulit ni Licht at halata sa boses niya na inis na inis siya. Hindi ko na lang pinansin ang lalaki kasama ko at tahimik na naglaro na lang ako.
Lumipas ang ilang minuto na naglalaro ako at paubos na rin ang coins na hawak ni Licht. Tumingin ako sa kanya pero umiling siya sa akin na ikinalungkot ko.
"After this, you will sleep." Madiin niyang utos sa akin. I pouted my lips and looked at the screen in front of me. "Why do you love that game? That game is only for boys." He asked.
"Because it's about killing." Sagot ko sa tanong niya. "Come on, Licht. Buy me a coins again or else I'll break you up."
"Don't threaten me anymore." He replied. "As if I will accept it."
Inis na tumayo ako nang maubos na talaga ang coins. Binigyan ko nang masamang tingin si Licht bago tumalikod at maglakad paalis.
"Don't be mad at me. Look at the time, it's already morning." Narinig kong sabi ni Licht sa likuran ko. Hinabol niya ako at ngayon nakasunod siya sa aking likod. "Fine. I am just concerned about you." Napatigil agad ako sa paglalakad nang sabihin niya iyon.
"I will buy you a food that you haven't seen before." A food?
Humarap na ako kay Licht at nakatingin siya sa akin nang seryoso. "I still haven't seen before?" I asked and he nodded his head.
"Yeah so sleep for now and when you wake up, I'll buy you that food." Napangiti ako sa sinabi niya at nakita ko sa mata niya na tila gumaan ang pakiramdam niya nang makita ang aking ngiti.
"Okay!"
-
"Woah bakit ngayon ka lang nagising, Amirah?" Napatingin ako kay Hanabi at Venus na nasa loob na ng kuwarto ko, at nakatingin sa akin.
"I don't know." Inaantok kong sagot bago ko kuhain ang tuwalya na nasa tabi ng kama ko at ipinunas sa aking mukha.
"Kahit si Licht kagigising lang din." Banggit ni Hanabi sa akin. Agad na napatingin ako sa kanya.
"Licht?"
"Yeah nagpuyat ba kayo kagabi?" Hindi ko pinansin ang tanong sa akin ni Venus.
Oo nga pala, may usapan kami ni Licht na ibibili niya ako ng pagkain pagkagising ko. Bumangon agad ako at naghanap ng damit na isusuot ko.
"Why are you in a hurry?" Tanong sa akin ni Venus.
"Licht will buy me a food, he said." Sagot ko habang naghahanap ng damit na isusuot ko.
"So you are going in a date?" Napatigil ako sa paghahanap at tumingin sa dalawang babae na nakangiti sa akin nang kakaiba.
"A date? What is that?" I asked.
"Nothing nothing." Sabi ni Hanabi sa akin at biglang may inihagis na damit na sinalo ko naman agad. "Suotin mo yan. Liligo sana ako but after finding out that you will go in a date with Licht, I feel like you really need that more than me." Paliwanag niya bago umalis ng kuwarto.
BINABASA MO ANG
Child Of Hell
Action"You are a demon... like us." [ COMPLETED ] Her name is Amirah, the daughter of the leader of the Hikari Clan, also known as their princess. In all of her life, there are something not enough. She couldn't do what the other people do. She was forbid...