Câu chuyện thứ nhất:
Tại nhà Cự Giải, Thiên Bình và Kim Ngưu ngồi cạnh nhau nhìn bố chằm chằm. Chuyện của Ma Kết và Xử Nữ đã bị quăng ra sau đầu rồi. Giờ hai người bọn họ có chuyện quan trọng hơn cần phải hỏi.
Sau một hồi trầm mặc, Cự Giải lên tiếng giải thích: "Cái cô ở rạp chiếu phim là người bố quen trên mạng. Bọn bố chat với nhau cả tuần rồi, hôm nay mới gặp mặt."
Kim Ngưu có chút bất ngờ nhưng cô nhanh chóng lấy lại vẻ bình thản. "Thì ra là vậy." - Kim Ngưu vừa gật gù vừa nói, cô không cảm thấy đây là chuyện to tát.
Thiên Bình thấy thái độ bình thản của chị thì đứng thẳng dậy, nói to: "Hết chuyện cô Sư Tử rồi giờ chuyển sang hẹn hò trên mạng. Bố có còn nhớ bố đã có gia đình không vậy!"
Kim Ngưu liền nói giúp Cự Giải: "Nhưng mẹ mất cũng nhiều năm lắm rồi. Em cũng phải để bố...."
Thiên Bình liếc Kim Ngưu một cái khiến cô im bặt. Không nói lời nào, Thiên Bình mím môi chạy thẳng lên phòng.
Tại một góc phòng, Song Tử với Nhân Mã đang ngồi uống trà làm khách, nghe chuyện nhà người ta. Thấy không khí cẳng thẳng, Nhân Mã liền ghé vào tai Song Tử nói nhỏ: "Tụi mình có nên về không?"
Song Tử chậc lưỡi: "Hầy, lát nữa đi, đang hay!"
Câu chuyện thứ hai:
Tiễn hai cái tên tổ tông nhiều chuyện kia về, Kim Ngưu liền chạy lại nói chuyện riêng với bố: "Nếu bố muốn tiến thêm bước nữa còn sẵn sàng ủng hộ!"
Cự Giải nhớ đến phản ứng của Thiên Bình thì gãi đầu bối rối: "Thôi, còn bé không thích thì thôi. Dù sao bố với cô kia cũng mới gặp một lần, coi như bỏ đi."
Thân làm chị cả, Kim Ngưu cảm thấy mình có trách nhiệm chăm sóc bố và các em. Cô lên tiếng: "Sao được! Không phải bố nói hai người nói chuyện rất hợp ý sao."
Cự Giải nhún vai: "Cũng tạm được..."
Kim Ngưu lập tức xen vào: "Hẹn lần đầu như vậy là tốt rồi. Bố thích ai thì cứ rủ người ấy đi chơi! Con sẽ lo chuyện của Thiên Bình!"
Cự Giải chậc lưỡi: "Nhưng mà...."
Kim Ngưu: "Không nhưng nhị gì hết! Lúc nãy tụi con cắt ngang buổi hẹn. Bố lấy điện thoại ra xin lỗi cô kia đi, rồi xin cô thêm một buổi hẹn!"
Cự Giải: "Nhưng...."
Kim Ngưu: "Lấy. điện. thọai. ra!"
Cự Giải: "..."
Câu chuyện thứ ba:
Bảo Bình đang làm việc trong phòng ngủ thì Bạch Dương đi vào phòng, trên tay anh vẫn còn cầm điện thoại.
Bạch Dương: "Ừm, chú sẽ hỏi dượng, cháu đừng lo." Nói xong anh liền cúp máy.
Nghe nhắc đến mình, Bảo Bình liền ngưng làm việc, cởi mắt kính xuống nhìn Bạch Dương hỏi: "Nhà anh có chuyện gì à?"
Bạch Dương nằm trên giường vừa duỗi người vừa nói: "Anh hai anh muốn đi hẹn hò. Nghe nói buổi hẹn đầu tiên đi xem phim mà ảnh mặc nguyên bộ âu phục từ mười năm trước. Em với anh hai mặc cùng size nên Kim Ngưu gọi điện hỏi em có bộ đồ nào đàng hoàng cho ảnh mượn."
Trong ánh mắt Bảo Bình lập tức lóe lên một điều gì đó. Anh đứng dậy đi về tủ quần áo. Mở ra. Trong đó chỉ có lớt phớt hai bộ tây y để đi làm, hai bộ thường phục, một bộ mặc ngủ, một bộ khác đang mặc trên người.
Bạch Dương chậc lưỡi gãi đầu: " Anh quên mất lúc về nước em chỉ mang vài bộ đồ."
Nghe Bạch Dương nói, vẻ mặt Bảo Bình liền lộ ra vẻ âm hiểm: "Đúng là quần áo của em để ở nhà bên kia hết rồi...."
Bảo Bình đẩy hàng quần áo ra hai bên, để lộ ra một cánh cửa khác giấu ở phía sau, cười khẩy: "Nên về đây em liền mua lại từ đầu."
Nói rồi, anh đẩy cửa ra. Bên trong lộ ra hẳn cả một căn phòng bí mật, lấp la lấp lánh nào là áo, nào là quần, nào là áo khoác, nào là giầy da, thắt lưng, đồng hồ, các loại phụ kiện. Đa dạng phong phú về thể loại, màu sắc và nhãn hiệu.
Bạch Dương ngồi thẳng dậy trên giường, trợn mắt: "....., ....., ..., wow!!"
Câu chuyện thứ tư:
Bên ngoài cửa phòng Bảo Bình và Bạch Dương. Sư Tử vừa định đến tìm Bạch Dương sai vặt thì bị chặn lại bởi tiếng nói từ bên trong.
Cự Giải đi hẹn hò?
Cô hơi ngừng lại. Lấy một điều thuốc từ trong áo, châm lửa, rít một hơi thật sâu.
Trầm tư...
Câu chuyện thứ năm:
Bạch Dương: "Quần áo của em đều là do anh giặt. Sao mấy bộ này anh chưa thấy bao giờ?"
Bảo Bình trầm mặc, nuốt nước miếng.
Bạch Dương hạ giọng: "Hửm?"
Bảo Bình: "Em biết anh giỏi việc dọn dẹp....nhưng mấy bộ này đều rất đắt tiền..."
Bạch Dương nhếch mày: "Nên....?"
Bảo Bình: "Em...em thuê người ngoài....họ là chuyên gia..."
Nghe vậy, Bạch Dương lập tức chùn mặt xuống.
Anh thật sự giận hết sức giận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanficton 12 chòm sao] Hai Gia Đình
HumorNhững câu chuyện ngắn giản dị xoay quanh cuộc sống đời thường của hai gia đình sát vách và những tình huống dở khóc dở cười sau đó.