Phần 38: Làm Sao Để Lấy Được Trái Tim Của Người Mình Thích (cuối)

1.2K 134 5
                                    

Kết quả 5:

Sư Tử nghe Cự Giải rủ đi tiệm game thì thoáng sững sờ. Cô vừa định mở miệng đồng ý thì bỗng nhiên điện thoại reo lên.

Là Bảo Bình gọi. Cô đã dặn kĩ cậu ấy chỉ gọi cô khi có việc thật sự khẩn cấp. Không chần chừ, Sư Tử bắt máy.

"Chủ tịch tập đoàn Gamma lấy quan hệ đối tác của hai tập đoàn tạo sức ép muốn em phải lấy con gái ông ta." Bảo bình không dài dòng ngay lập tức vào thẳng vấn đề.

Sư Tử lập tức hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Cô tức thì đứng dậy, hai hàng lông mày chau lại, mặt nghiêm, thấp giọng nói: "Bảo Regulus cho mời chủ tịch Gamma đến trụ sở Alpha làm việc ngay bây giờ."

Bảo Bình nhanh chóng đáp: "Em sợ không xếp lịch trong hôm nay được. Tình báo cho biết chủ tịch Gamma đang có vụ đàm phán khác, hiện đang ở khách sạn Alpha Lux."

Sư Tử: "Được, bảo Reglus gọi điện sắp xếp, đích thân tôi và cậu đến Alpha Lux nói chuyện với lão ta!"

Cự Giải nhìn nét mặt Sư Tử căng thẳng thì trong lòng bồn chồn không thôi. Sư Tử vừa cúp máy anh liền nhỏ nhẹ hỏi: "Chị Sư Tử, có chuyện gì sao?"

Sư Tử châm điều thuốc, đút tay vào túi quần: "Tôi đi có việc. Anh giúp tôi chuẩn bị mộ phần cho hai người."

Cô cầm lấy cặp kính đen đeo lên, hạ giọng nói tiếp: "Tập đoàn Gamma mà trở mặt, tôi lập tức đem hai đứa chúng nó đi chôn."

Nói rồi, Sư Tử một mạch rời đi, để lại Cự Giải không hiểu chuyện gì vừa xảy ra, tay cầm bó hoa lủi thủi đi về một mình.

Kết quả 6:

Nhân Mã vừa nhìn thấy nhóm người lớn, đặc biệt là khi Sư Tử lên tiếng, cậu liền co rúm cả người lại, bại hãi giải thích: "Không phải...không phải như các cô chú nghĩ đâu....."

Song Tử lập tức lấy tay bịt miệng Nhân Mã lại, thì thầm: "Suỵt, chuyện người ta. Mày đừng có xen vào!"

Ấy thế mà cử chỉ nhỏ xíu đó vẫn lọt vào mắt xanh của Sư Tử, cô khẽ nhìn sang hai vị công tử kia, nghiêm giọng nói: "Nếu giải thích không được thì tôi sẽ gọi điện cho Tổng tư lệnh và chủ tịch tập đoàn Beta để bàn bạc sự việc này." 

Song Tử buông Nhân Mã ra, nắm hai tay thành quyền, trầm mặc. Trong khi đó Nhân Mã lại thở phào nhẹ nhõm, cha mẹ cậu bây giờ đang ở nước ngoài, mà giả như hai người họ đang ở trong nước thì chắc cũng chẳng quan tâm gì chuyện của cậu đâu.

Song Ngư lúc này nức nỡ òa lên: "Con đói!!!"

Mọi người: ....

Kết quả 7:

Nhóm người bọn họ di dời đến chỗ riêng tư. Bảo Bình và Bạch Dương liền dẫn Song Ngư đi ăn, nhường đám anh chị cho Sư Tử cùng Cự Giải giải quyết.

Ma Kết nhìn xuống đất, hai tay ép sát vào người. Ban đầu cậu im thin thít nhưng với sự hỗ trợ của Kim Ngưu cuối cùng cũng thành công thành thật trần thuật lại toàn bộ sự việc. Từ việc Kim Ngưu đi theo Cự Giải để giám xét buổi hẹn, cho đến đoạn Ma Kết nhất nhất quyết quyết ở lại khách sạn tìm cho ra Sư Tử.

"Chuyện...chuyện là vậy đó...." Ma Kết bặm môi lại, mặt cuối xuống đất nhưng không che được hai má đỏ ửng lên như muốn khóc.

Sư Tử nhìn sang Cự Giải gật gù, hóa ra hành vị kì lạ của Cự Giải là vì vậy mà phát sinh. Nhưng dẫu có là do đám nhóc bày trò như vậy, một người bình thường đọc mấy cái vớ vẩn đó mà nghe theo được thì cũng thật là..... Trước mặt cắn chặt môi, ngăn không cho mình phát ra tiếng cười.

Trong khi đó chính Cự Giải thì chìm vào cõi trầm tư vì quá sốc. Hóa ra những điều anh làm ở công viên là... kì quái lắm sao?Anh đâu biết. Cả đời có  theo đuổi ai bao giờ đâu.

Thật mất mặt.

"Kể cả như vậy..." Sư Tử ho ra hai tiếng rồi nói tiếp: "...con cũng đâu cần phải phản ứng quá trớn như vậy. Dẫu mẹ có thật sự ở với ai đi nữa, con đợi mẹ về nhà rồi từ từ..."

"Hức...."

Tiếng "hức" phát ra từ chỗ Ma Kết.

"Hức..."

Lại nữa.

Sư Tử lập tức ngưng nói. Ánh mắt tất cả mọi người đều chăm chú trên người con trai cô.

Giọng Ma Kết run lẩy bẩy. Cậu lấy cánh tay che đi hai mắt "Con...con..."  

Giọng cậu nức nỡ, ngắt quang một hồi rồi liền vồn vã một mạch hét lên: "Con chỉ không muốn có người bỏ rơi mẹ như bố đã bỏ rơi nhà mình thôi!!!" Nói rồi cậu khóc òa lên như một đứa con nít năm tuổi.

Sư Tử mở to mắt. Chớp. Chớp.

Tất cả mọi người chìm vào trầm mặc.

Kết quả cuối cùng:

Nhìn Ma Kết nức nở khóc, Sư Tử không nói gì với con trai mình, chỉ quay sang Cự Giải, chậm rãi nói: "Xem ra tất cả chỉ là hiểu lầm, ba đứa chúng nó và Kim Ngưu thật ra không có cái gì. Nếu đã không còn gì nữa, thì phiền anh mang hai cháu về. Việc còn lại tôi sẽ lo."

Cự Giải nhỏ giọng nói: "Vâng" một tiếng rồi quay mặt đi. Không hiểu sao anh cảm thấy trong lòng cứ trống trống như thế nào, thật khó chịu.

Hậu kết cục:

Sau đó, Sư Tử gọi điện cho người hầu nhà Song Tử với Nhân Mã đến trước. Đợi mọi người giải tán thì cũng đã chập tối. Trên chiếc xe chở năm người, Bảo Bình ngồi ở ghế phó lái lúc này mới lên tiếng hỏi tình hình: "Rốt cuộc chuyện gì đã xảy...."

"Cậu cứ tập trung lo cho tốt chuyện bên tập đoàn Gamma đi." Sư Tử lạnh giọng cắt ngang câu hỏi của anh.

Bảo Bình trợn to mắt nhìn sang Bạch Dương. Rõ ràng chuyện bên tập đoàn Gamma là do bà chị này ép anh đi xem mắt mới xảy ra chuyện. Bây giờ lại hằng học với anh. Rõ ràng anh với Bạch Dương mới là nạn nhân trong vụ này.

Bạch Dương đang lái xe, nhân lúc dừng đèn đỏ thì lấy tay vỗ vỗ vai Bảo Bình giúp anh hả cơn giận.

Thiên Yết đang ngồi im lặng giữa mẹ và anh hai. Hai con mắt đang chăm chăm nhìn thẳng lúc này bất chợt ngó xuống dưới bụng, nơi nó đang ôm chặt lấy con búp bê.

Thiên Yết: "Hừm?" 


[Fanficton 12 chòm sao] Hai Gia ĐìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ