Câu chuyện thứ nhất:
Sư Tử đang ngồi trong phòng CEO ngán ngẩm xem dữ liệu thì Regulus gõ cửa đi vào.
Regulus: "Chị tổng, cậu Ma Kết gửi cái này cho chị."
Sư Tử đặt tài liệu xuống, nhếch mày nói: 'Cậu mang đến đây."
Sau khi Bạch Dương được phục chức thì Ma Kết lại được tái bổ nhiệm vị trí người bảo dưỡng căn nhà. Công việc nấu ăn cũng chủ yếu là do con trai cô tiếp tục.
Ma Kết nấu ăn không tệ, nhưng đã quen ăn đồ Bạch Dương nấu, một khi quay lại ăn đồ của con trai mình thì quả thật là một trời một vực.
Nhưng thằng nhóc đã cất công làm, không ăn thì tội nó. Sư Tử thở dài, mở hộp cơm ra.
Bên trong lấp la lấp lánh đủ thứ sắc màu, tỏa ra một hương vị rất quen. Bên trên còn có một mảnh giấy nhỏ.
Dượng Bạch Dương rất bận! Con đợi cả tuần dượng ấy mới có thể sắp xếp thời gian chỉ con làm bếp.
Hộp cơm này lớn hơn, cũng công phu hơn loại Bạch Dương thường làm cho cô. Xem ra cậu nhóc cảm thấy hối hận hôm ở khách sạn Alpha Lux.
Sư Tử lấy đũa gắp một chút cho vào miệng, khẽ cười.
Không tồi.
Câu chuyện thứ hai:
Regulus vào đưa hộp cơm xong thì rời đi, nhưng chỉ hai giây sau liền quay lại.
"À, đúng rồi, em quên nói. Anh Cự Giải gửi lời muốn mời chị đi ăn tối, chỉ hai người thôi. Chị có cần em xếp lịch không?"
Sư Tử nghe xong thì bất ngờ ngẩng mặt lên. Không hiểu sao tim đập thình thịch.
Bất chợt, cô nhìn xuống hộp cơm bên dưới. Rồi tự nhiên lại nhớ lại những giọt nước mắt của con trai cô.
Thằng bé có lẽ vẫn chưa tha thứ cho anh ấy...
Cô trầm ngầm một hồi lâu thì thờ dài lắc đầu: "Anh cứ nói tôi không có thời gian rảnh, cũng đừng nói hẹn dịp khác..."
Regulus trợn to mắt ngạc nhiên. Sau đó thì gật đầu lui xuống.
Câu chuyện thứ ba:
Hiệu trưởng kiểm chủ tịch trường tư thục Hoàng Gia lúc này đang nổi điên. Ông ném mạnh điện thoại xuống nệm.
Đứa con dâu trời đánh của ông vừa gọi. Cái thứ đầu đường xó chợ đó mà cũng dám đòi dọn đến sống gần hai ông cháu nhà này. Chỉ cần nghe thấy giọng của nó thôi thì cũng phát bực. Không hiểu sao đứa con quá cố của ông lại xiêu lòng trước loại đàn bà tay chân dơ bẩn đó.
Phát bực, ồng dùng dằng đi xuống phòng bếp mở tủ lạnh lấy nước trái cây uống. Ai ngờ vừa mở ra chỉ thấy mỗi cơm hộp là hộp cơm. Chất đầy ngập trong đó.
"Người hầu chỗ này đâu hết rồi! Làm cái quái gì mà tủ lạnh toàn cơm hộp thế này!" Đang sẵn cơn tức, ông liền quát to.
Cháu gái thân yêu của ông ngồi trên bàn, vừa thản nhiên ăn cơm hộp vừa nói: "Ma Kết tập làm cơm hộp. Thành phẩm cậu ấy không vừa ý cháu đều lấy về."
Nghe Xử Nữ lên tiếng thì hiệu trưởng trường Hoàng Gia liền xiều xuống. Chỉ gật gù "à..à" hai tiếng rồi từ tốn lấy cơm hộp đem hâm nóng đặng ăn luôn.
Câu chuyện thứ tư:
Xử Nữ đã biết hôm nay mẹ cô đã gọi cho ông. Thấy thái độ ông như vậy, mẹ chắc lại làm ông tức rồi.
Cô không thể nói cho ông biết, cô vẫn hay lén lút đi gặp mẹ cùng các anh em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanficton 12 chòm sao] Hai Gia Đình
HumorNhững câu chuyện ngắn giản dị xoay quanh cuộc sống đời thường của hai gia đình sát vách và những tình huống dở khóc dở cười sau đó.