Câu chuyện thứ nhất:
Sư Tử, Bảo Bình, Cự Giải, Bạch Dương , bốn người lớn của hai gia đình ngồi đối diện nhau. Mặt ai cũng trầm ngâm.
Nét mặt Sư Tử sắc lạnh như dao gọt, cô bắt chéo chân đặt tay lên đùi ngả về phía sau, lãnh đạm nhìn Bạch Dương hỏi.
"Hiện tại cậu đang làm nghề gì?"
Bạch Dương ngồi thẳng người ngay ngắn, nghiêm túc trả lời: "Hiện tại em đang làm giảng viên tại cơ sở huấn luyện bộ binh trực thuộc Liên Bang Horoscope."
Cự Giải nhỏ giọng líu nhíu nói thêm: "Như cô biết rồi đấy. Trước khi sang nước ngoài nó còn (xém tí nữa) là trung tướng của lục quân Cộng Hòa Zodiac chúng ta."
Sư Tử châm điếu thuốc, nhả khói một cách bình thản. Nhìn bề ngoài ,cô có vẻ rất bình thản. Nhưng trong bụng đã âm ỉ lửa giận.
"Cha mẹ các anh làm nghề gì?"
Bạch Dương nhìn Cự Giải, thấy anh trai gật đầu rồi mới nói: "Mẹ em là cựu giáo sư trường đại học Hoàng Gia. Cha là người gây dựng Eo Biển Vàng. Nhưng hai cụ đều qua đời rồi ạ!"
Sư Tử lại hỏi tiếp: "Giấu tôi tận ba năm, đám cưới cũng không mời. Chủ kiến này là của cậu?" Hai mắt Sư Tử đằng đằng sát khí.
Bạch Dương hốt hoảng lập tức lắc đầu. Nhưng anh lại sợ Sư Tử trút giận lên Bảo Bình, vừa lắc đầu xong liền lập tức gật đầu.
"Có hay không cũng không trả lời rõ là sao?!" Sư Tử quát.
"Là tự em giấu chị. Trước khi em về nước, có mỗi em biết là chị không biết!" Bảo Bình lập tức nói.
Sư Tử nhìn thái độ của bọn họ cũng biết Bảo Bình đang nói sự thật.
"Hai người thế nào quen nhau?"Sư Tử hạ giọng hỏi tiếp.
Bảo Bình hơi bực mình lập tức đứng dậy: "Chuyện riêng tư, chị hỏi làm gì?"
Sư Tử ngước mặt, mắt trợn to, hắn giọng đáp: "Hỏi thì thế nào? Hồi trước tôi bận bịu không hỏi đến cậu, cậu nhắm mắt mở mắt là ra nước ngoài. Bản thân là gay cũng không nói, đến tận khi kết hôn cũng giấu tận ba năm. Tôi biết tội tôi rồi nên giờ mới vác cái thân này đi hỏi han. Sao? Không cần tôi làm chị cậu nữa à?"
Bảo Bình mím môi, hằng học ngồi xuống.
Cự Giải ngồi đối diện nhìn hai chị em nhà kia nói chuyện mà mồ hôi thành sông. Bạch Dương ngồi bên cạnh cũng không thua gì. Thấy thái độ của Sư Tử vừa rồi, anh cũng không dám nói gì hơn, ngoan ngoãn trả lời: "Lần đó em đi du lịch bên Horoscope, thấy cậu ấy bị người ta đánh nên lại giúp. Tụi em quen nhau từ đấy!"
Sư Tử nhíu mày nhìn sang Bảo Bình: "Cậu làm cái gì bên ấy mà bị người ta đánh!'
Bảo Bình thở hắt ra: "Đối thủ làm ăn thôi!"
Sư Tử tạm gác lại chuyện đó, nhìn Bạch Dương hỏi tiếp: "Sở thích của cậu là gì?"
Bạch Dương hơi ngập ngừng không hiểu Sư Tử quan tâm tới sở thích của anh làm gì, nhưng vẫn thành thật nói: "Lúc rảnh rỗi em thường đi boxing, không thì bắn súng?"
Sư Tử ồ lên một cái: "Cậu thích đi săn sao?"
Bạch Dương lắc đầu: "Em chỉ tập bắn trong nhà. Ở trong quân đội tay chân em không sạch sẽ gì. Nhưng em cũng không có sở thích giết chóc động vật vô tội?"
Sư Tử nhướn mày, vẻ mặt hơi cau có. Cô lấy bao thuốc lá trong túi ra đưa về phía Bạch Dương: "Lấy một điếu đi."
Bạch Dương lắc đầu: "Cảm ơn chị, em không hút thuốc!"
Sư Tử: "Cậu uống bia rượu chứ!"
Bạch Dương thật thà: "Dạ có. Bia thì em uống mỗi ngày một lon. Rượu thì chỉ vào những dịp đặc biệt. "
Sư Tử: "Kế hoạch con cái thì sao?"
Bảo Bình và Cự Giải bắt đầu thấy kì cục. Ban đầu hỏi nghề nghiệp, gia thế còn hiểu. Bây giờ đến mấy cái này cũng hỏi, có phải hơi kĩ quá rồi không.
Bảo Bình cọc cằn xen vào: "Chưa tính!"
Bạch Dương lập tức nhìn sang Bảo Bình: "Thật ra anh muốn hai đứa!"
Bảo Bình:"???"
Bạch Dương: "Nhận nuôi hay thụ tinh ống nghiệm đều được. Nhưng nếu thụ tinh ông nghiệm thì anh một đứa, em một đứa. Anh luôn nghĩ sớm thì ba năm, trễ thì năm năm. Nếu có con vào khoảng thời gian đó thì không lo việc em còn quá trẻ mà phải gánh nhiều trách nhiệm, cũng không lo chuyện các con chưa trưởng thành mà anh đã nghỉ hưu. Nói vậy, nhưng em muốn có sớm hay trễ hơn sấp sỉ vài ba năm cũng không thành vấn đề. Nhưng cũng không nên trễ quá, về mặt sinh học thì không hay. "
Bảo Bình lẫn Cự Giải đều bị lời Bạch Dương nói làm cho ngạc nhiên đến toác mồm, nói không nên lời. Chỉ riêng mỗi Sư Tử bề ngoài tỏ ra bình tĩnh nhưng bên trong lại âm thầm cay cú.
Mẹ có tri thức, cha có tiền, anh trai hiền lành, một đám cháu cũng ngoan ngoãn, cả gia đình đều thanh bạch. Sự nghiệp có vẻ ổn định, lại là cựu trung tướng - có mặt mũi. Sở thích vừa boxing vừa bắn súng, tên này muốn bảo vệ ai thì người đó lông tóc vô thương. Cựu quân nhân nhưng lại biết yêu thương động vật - là loại người dễ mềm lòng nhưng lúc cương quyết thì cần cương quyết. Không hút thuốc, đồ có cồn thì uống ở mức độ lành mạnh. Mặt mũi, vóc dáng cũng tươm tất. Tính tình cũng hiền lành, chân thật. Có ơn với thằng em cô. Chưa kể nhà Sư Tử mới là bên có truyền thống lâu đời, việc duy trì dòng dõi rất quan trọng. Thằng em cô còn cà lơ phất phơ chuyện đó thì người ta đã cẩn thận ân cần tính dùm luôn rồi!
Sư Tử cắn môi.
Tức thật! Không có gì để bắt bẻ!
Câu chuyện thứ hai:
Sư Tử ngồi trầm ngâm một lúc sau thì nói: "Cậu và em trai tôi lấy nhau được ba năm rồi tôi mới biết. Chuyện con cái cậu tính tới vậy rồi thì bản thân tôi cũng không ngại tính hướng của các cậu. Tôi chỉ ngại mình làm chị mà trước giờ mù mờ chuyện hai đứa em mình. Ngay cả Ma Kết với Thiên Yết cũng không biết tụi nó có dượng."
Bảo Bình lúc này vốn còn đang sốc bởi lời của Bạch Dương, nghe Sư Tử nói thì lập tức hỏi: "Ý chị là?"
Sư Tử gật đầu: "Chị muốn dành thời gian để gia đình mình hiểu nhau hơn!"
Sư Tử không tin vài tháng sau cô không tìm được khiếm khuyết nào để đì hai cái đứa dối trá này!
Bạch Dương cứ như thế mà dọn đồ qua bên Sư Tử ở.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanficton 12 chòm sao] Hai Gia Đình
UmorismoNhững câu chuyện ngắn giản dị xoay quanh cuộc sống đời thường của hai gia đình sát vách và những tình huống dở khóc dở cười sau đó.