Câu chuyện thứ nhất:
Rạng sáng Chủ Nhật.
"Chú!"
Bạch Dương với Bảo Bình đang nằm ngủ trong phòng. Nghe tiếng Sư Tử thì Bảo Bình liền chùm chăn kín đầu xem như mình không ở đây. Còn Bạch Dương thì lập tức đứng dậy, chưa kịp thẳng người thì giẻ lau với chổi chà đã quăng tới một đống.
Sư Tử đứng ngay cửa phòng thản nhiên nhả ra một làn khói: "Bình thường Ma Kết là người lo chuyện dọn dẹp. Sáng nay thằng bé không có ở nhà, lát mới về. Tôi với Bảo Bình phải lo chuyện làm ăn, Thiên Yết thì nhỏ tuổi. Nhà này ba lầu, từ ngoài sân đến tận phòng vệ sinh, một ngày không có ai lau chùi thì tôi không vui. Làm phiền chú vậy."
Bạch Dương hiền lành mỉm cười, vừa nhặt đồ lau chùi lên vừa nói: "Vâng, chị cứ để em."
Sư Tử hất cằm: "Với lại cỏ dại ngoài vườn mọc dày quá rồi, chú nhổ giùm, nhân tiện tưới cây rồi cho cá trong hồ ăn."
Bạch Dương lại chất phát cười, lúc cười vết sẹo trên mắt nhăn lại, giật giật, vậy mà lúc này không khiến người ta cảm thấy đáng sợ: "Vâng, em sẽ làm."
Sư Tử lại nói: "Với lại cái hồ bơi ở sân sau, chú nếu được thì cọ rửa với thay nước luôn. Nhà này chẳng ai bơi lội gì, nên từ khi tôi dọn vào cứ để y nguyên một đống đó!"
Bạch Dương: "Dạ!"
Sư Tử khoanh tay: "Còn nữa, phiền chú chuẩn bị giúp tôi đồ ăn cho bữa sáng, bữa trưa với bữa tối ngày hôm nay luôn. Tối qua đặt cơm ngoài, tôi ăn không nổi. Rồi cơm trưa của hai đứa nhỏ để ngày mai đi học chú cũng giúp làm luôn dùm. Ma Kết qua nhà bạn chơi, nó chẳng chuẩn bị kịp đâu!"
Bạch Dương ngoan ngoãn gật đầu: "Vâng, chị hai!"
Sư Tử gắt giọng: "Tôi để chú gọi hai tiếng chị hai, mong chú đừng làm tôi thất vọng!"
"Vâng! Thưa chị!" Bạch Dương tự tin nói.
Sư Tử nhịp chân, không hài lòng. Giờ cô chỉ con mỗi việc lựa thóc ra thóc lựa gạo ra gạo là chưa giao cho Bạch Dương làm thôi. Vậy mà tên này sẵn sàng ôm đồm một đống việc mà chẳng thèm "hỗn" với cô. Tức thật!
Sư Tử quay lưng bỏ đi. Không sao! Nhiều thứ như vậy kiểu gì cũng làm hỏng việc gì đấy. Đến lúc đó Sư Tử tha hồ bắt bẻ tên em rể này.
Câu chuyện thứ hai:
Sáng Chủ Nhật
Ma Kết qua nhà Nhân Mã định ở nhờ cả tuần. Ai ngờ chỉ qua một đêm liền bị Sư Tử gọi điện giật ngược về.
"Cậu con có chuyện. Về!"
Ma Kết giật thốt mình. Giọng điệu mẹ cậu như muốn giết người đến nơi. Có khi nào?
Ma Kết nuốt nước bọt. Cậu hạ giọng nói thăm dò: "Cậu là gay phải không mẹ?"
Bên kia đầu dây bất chợt trầm ngâm. Sư Tử thở ra một tiếng hỏi: "Sao con biết?"
Ma Kết nấc lên một cái rồi trả lời như mắc nghẹn: "Hôm thứ sáu con thấy cậu ở cùng với cái chú hàng xóm...."
Đâu chỉ là ở cùng. Hai người bọn họ miệng thì hôn, tay thì....
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanficton 12 chòm sao] Hai Gia Đình
فكاهةNhững câu chuyện ngắn giản dị xoay quanh cuộc sống đời thường của hai gia đình sát vách và những tình huống dở khóc dở cười sau đó.