Phần 29: Đi Xem Phim (2)

1.3K 168 11
                                    

Câu chuyện thứ nhất:

Cách xa quầy bán vé một khoảng vừa phải, ba chị em nhà Kim Ngưu lúp lo phía sau một đống mô hình nhân vật trong phim nhìn theo hai người Ma Kết với Xử Nữ.

Tính ra sau buổi ăn tối với nhà cô Sư Tử, mười phần thì Kim Ngưu và Thiên Bình đã chắc được tám phần hai người kia hẹn hò rồi. Xui xẻo thế nào điện thoại của hai người bọn họ đều có vấn đề, hôm đó tính ra không xác thực được. Kể từ ngày hôm đó, tuy ngày nào cũng gặp Xử Nữ, nhưng không ai trong hai chị em bọn họ dám mở miệng ra hỏi.

Thiên Bình:" Bây giờ mình làm cái gì bây giờ chị hai?"

Kim Ngưu cao giọng: "Hiển nhiên là chạy ra đó mà bắt tang tại trận rồi!"

"Bà làm vậy có ổn không?"

Kim Ngưu gật đầu dứt khoát: "Hiển nhiên là ổn!"

"Sao các cô ác quá vậy. Đôi trẻ đang hẹn hò đường mật, có gì cũng từ từ về nhà rồi nói chuyện chứ!"

Kim Ngưu cười khẩy: "Về nhà rồi kiểu gì tụi nó cũng chối cho mà xem! Lần này bắt cướp phải bắt tận tay!"

Song Ngư: "Chị hai ơi!"

Kim Ngưu: "Gì?"

Song Ngư: "Nãy giờ em với chị Thiên Bình có nói gì đâu. Chị nói chuyện với ai vậy?"

Kim Ngưu quay qua nhìn Thiên Bình, chỉ thấy con bé đang mím chặt môi chỉ về phía sau lưng cô. 

Kim Ngưu quay lại.

Ánh đèn flash điện thoại bỗng lóe lên. Hai ngã con trai đứng phía sau cười nham hiểm.

Nhân Mã hất mặt: "Sao mà bà khờ thế!"

Song Tử đung đưa tấm hình vừa mới chụp, cười khẩy: "Các cô cứ chụp hình là có tang chứng chứ gì!"

Kim Ngưu: "...."

Song Ngư: "..."

Thiên Bình: "Hình bị mờ..."

Câu chuyện thứ hai:

Chỉ vì tên Song Tử chụp có tấm hình cũng chụp không xong mà bọn họ mất dấu Ma Kết với Xử Nữ. Đoán chắc là bọn họ đã vào rạp rồi. May làm sao, bắt đầu khởi chiếu vào đúng khung giờ này chỉ có ba bộ phim. Một bộ phim hoạt hình, một bộ phim học đường lãng mạn, bộ còn lại là phim hành động giết chóc máu me theo khuynh hướng kinh dị.

Nhân Mã lập tức mua năm vé của bộ lãng mạn học đường.

Cả đám đi vào mới nhận ra, bộ phim này đã khởi chiếu hơn hai tháng. Bây giờ nguyên rạp chỉ lác đác mười mươi người, không ai trong bọn họ là Ma Kết hay Xử Nữ.

Cả bọn đi ra ngoài, lần này Nhân Mã liền mua năm vé của bộ phim hoạt hình. Đây là phim dành cho đối tượng khán giả dưới mười tuổi. Cả bọn đi vào như bị lạc giữa vườn trẻ và hiển nhiên Ma Kết với Xử Nữ không có ở đó.

Chỉ còn lại duy nhất một khả năng.

Không hiểu sao Song Tử chợt cáu: "Hẹn hò kiểu gì mà lại đi xem mấy cái thể loại này!"

Bộ phim máu me này giới hạn độ tuổi trên 16. Song Ngư không thể vào rạp. Cả bọn cũng không thể để Song Ngư đứng ngoài một mình nên Thiên Bình xung phong ở lại trông em. Song Tử không biết muốn chứng tỏ cái gì cũng ở lại với chị em Thiên Bình. 

Cuối cùng chỉ còn mỗi Kim Ngưu với Nhân Mã xung phong ra tiền tuyến.

Đến khi hai người kia khuất bóng, Thiên Bình mới quay sang Song Tử tỉnh bơ hỏi: "Anh sợ phải không?"

Song Tử nhìn Thiên Bình, 

môi cười,

 mắt híp,

 đầu gật lia lịa.

Câu chuyện thứ ba:

Kim Ngưu và Nhân Mã tiến vào rạp phim. Cả hai đứng nép một góc lối đi chỗ cầu thang, cố gắng tìm kiếm bóng dáng hai người kia. Bất chợt Nhân Mã vỗ lên vai Kim Ngưu, hắn đưa tay chỉ về dãy ghế phía cuối rạp: "Ê, nhìn kìa! Bộ âu phục!"

Kim Ngưu vội vàng ngước mắt nhìn: "Đâu?!"

Phụt!

Đèn tắt.

Câu chuyện thứ tư:

Trên chiếc xe đạp thô sơ, câu con trai mặc đồ tây đang chở một thiếu nữ xinh xắn. Một tay cô gái ôm con dê nhồi bông, tay còn lại vòng qua eo cậu trai, ngả đầu lên lưng.

"Em xin lỗi, tự nhiên lại đau bụng!"

Ma Kết cười dịu dàng, ôn hòa nói: "Không có gì, em có chắc em không cần dừng lại ở nhà thuốc không?"

Xử Nữ dụi đầu lên lưng cậu: "Không cần! Anh chở em về nhà là được rồi!"

Vừa nói Xử Nữ vừa nghĩ đến năm kẻ lấp ló rình trộm bọn họ ở rạp phim, rồi lại nghĩ từ đây về nhà cô còn một đoạn rất xa.

Tựa đầu trên lưng Ma Kết, đôi mắt lúc nào cũng cười híp liền nhắm lại.





[Fanficton 12 chòm sao] Hai Gia ĐìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ