Chapter 29 "what"

447 27 7
                                    


"What!?" Gulat na Sabi ko

"Wala 'bingi!"

Nagtataka kong tingin sa kanya.

"Ano ba yun?"

"Sabi ko nakatingin si prof sayu pftt" natatawa niyang sabi

Napatingin naman ako sa harapan.

Tama sya nakatingin nga c prof sakin. WattDahh.

.
.
.
.
.

"Hey lets grab some lunch my treat" sabi nya peru diko sya pinansin.

Dali dali ko niligpit mga gamit ko.

"Hey!! Bingi kaba sabi ko lunch tayu libre ko" sibi niya ulit tiningnan kolang sya tsaka tumayo at umalis narinig kopa syang nag mura bago ako umalis.

"Pansin nyo guys.. biglang naging magkalapit sina August at Jade?" Rinig kung sabi nang babae sa dito sa C.R nagulat namn ako sa narinig ko.

Nasa loob kasi ako ng cubicle. Kaya di siguro nila napasin na may tao.

Nagtataka kayu kung bakit ako nasa loob ng C.R nang pang babae like hell No!!! ayoko kung pumasok sa comfort room nang panglalaki lalo na pag may tao sa loob.

"Yahh i notice that too" sangyaon ng isa pang babae.

"Bakit kaya? Diba they enemies like cat and dog na laging nag aaway parati nga sila na gaguidance eh right?" Sabi ng unang nag salita kanina.

Napakunot nmn ako ng nuo sa narinig ko.

"Diba they partners in our thesis?"sabi nmn nang isa pang babae tatlo kasi sila at parang nang reretouch ata.

"Owhh right!! Kaya siguro hayss bakit ba kasi dun pa sa baklang yun na partner c baby August eh mag kalapit lang nmn yung last name namin and we're match of everything why is that?!!" Sabi ulit ng unang babae kanina.

O.A nmn nito. Sayu nayung peppa pig nayun!.. ng maging dugyot karin

Nang lumabas na sila tsaka narin ako lumabas ng makita ko c August sa gilid.

Magsasalita na sana siya ng nilampasan ko lamang siya.

At narinig ko ulit yung mura nya.

Ano bang problema ng lalaking toh bakit sunod ng sunod.

Hanggang sa makarating ako sa cafeteria ganun parin naka sunod parin.

Ng makita ko c Aki umupo agad ako dun at pa upo narin sana c August nun tabi sakin ng tinawag sya nang mga barkada niya.

"Bro!! Mag training tayu ngayon asap!sabi ni Coach" Sabi nung lalaki na naka unipormi nang pang basketball.

"Yah susunod ako"sabi nito.

Tumingin sya sakin staka tumango sakin nanagpapahiwatig na aalis.

Nagulat nmn ako dun.

"Anong meron dun?" Takang tanong ni Aki sa gilid.

"Diko ko nga rin alam eh, may saltik ata ngayon"

"Hoi ikaw ahh may dika sinasabi samin!" Kinagulat ko lalo na nandito pala c Divine.

"Bakit ka andito?!"

"Huh? Bakit bawal ba?"takang tanong niya.

Di nmn sa galit ako sa kanya diko lang kaya na makita siya or si Zane mas lalo na siguro pag silang dalawa baka mas malala pa siguro yun.

I just need more time too move on.

"Btw Jah how's your Thesis?" Tanong niya to cut the silence

"Okay lang" cold kong sagot. Napansin nmn nitong dalawa yung coldness ko

"Wla bang problema?" Alalang tanong ni Aki.

"Wla nmn" cold ko paring sabi.

Napatingin nmn ako sa kanila at takang pag alala mukha ang nakikita ko.

"Sa partner mobayan?" Tanong ulit ni Aki

"Di nmn wla namang problema yun matalino nmn yun eh" sagot ko sa kanila

"Tska ano ba kayu wlang problema no meron unti di nmn malaki i just need more time lang nmn nah ako lang siguro makaka solve." Nakangiti kong sabi sa kanila.

"Basta Jah we're here to help and support you just call us if u want help" nakangiting sabi ni Divine tska hinawakan yung kamay ko na ikina iwas konmn na ikanagulat rin niya.

"San ka pupunta?" Takang tanong ni Aki.

"Huh? Ammm sa C.R" natataranta kong sabi diko alam sasabihin ko.

"Ulit?" Devine

"Oo eh sorry gotta go bye!" Nagmamadali kong sabi tsaka umalis dun.

Haysss diko na alam gagawin ko pag nanatili ako dun.

Dapat maka move on na talaga ako para balik na sa dati.

"Prttttttt" galing sa pito dito sa gym .

May nag basketball pala.

Pumunta ako dun para manuod nalang muna habang nag hihintay sa susunod na klase.

At ayun nakita ko c Baboy.

Totoo pala yung sinabi nila na halimaw sya court kaya pala mukhang halimaw hahahaha.

Naka ilang shot c August at marami syang na naiilagan na kalaban habang nasa kanya yung bola.

Nasa kanya ulit yung bola dinidribol dribol nya iyun habang may bantay di siya maka lusot dun kasi dalawa yung bantay sa kanya kaya pinasa nya sa kakampi niya pag pag pasa niya biglang tumulo yung luha ko ng diko namalayan.

"Heyyy!! What are you doing here?" Sigaw ni August sakin na ikagulat ko.

"Get out!!" Sigaw nya pa ulit.

Pinahiran ko muna yung mga luha ko tsaka tumayo at umalis.

"You too Harsh Par!" Rinig kong sabi ni Zane pag ka alis ko nun.

I dont know bakit nangyari yun ganun naba ako kabaliw sa kanya?

He just try to save me and motivate me by his words and actions back then. THEN boom am in love tskk!!

Arghhhhhh i hate this feeling why cant u just fade away arghhh!!!

Gigil kong pinag sasampal yung sarili ko.

"Hey! Stop that!!u hurting you're self U crazy?" Sabi bigla nitong lalaki.

Di sya naka uniporme pang school namin.

Parang new student ata to.

"Mind ur business!"

"Are u crying?" tanong niya sabay turo sa mukha ko.

Tiningnan ko lang sya tsaka umalis dun.

.
.
.
.
.

"Papa manong nanjan napo ba kayu?" Tanong ko sa papa ko sa phone.

Tapos na kasi klase namin and thank God wla sila kasi training nila kaya excuse sila buti nalang wla sila nakakahiya kanina arghhh.

"Yes bunso andito na nasan kanaba?"sagot ni papa

Bunso tawag sakin ni papa manong habang c mama manang baby^^.

"Pababa na ho..." Sagot ko nang nakita ko c August sa labas nang gilid ng room namin.

Ako nalang kasi naiwan dito sa room nasipag uwian na yung mga kaklase ko.

"Ahh segi hintayin kita rito"

"Segi hoo" baba ko ng phone.

Kanina paba sya anjan?

Lumabas na ako at nilampasan sya

"Jade!" Tawag niya kaya napa hinto ako.

"Sorry lately i didn't mean to shout at u sorry"

-----------------------------------------------------------
September 15 2020

Ang Malditang Bakla Meet's A Bad Boy (GayXStraight/BxB)[Ongoing][On-Edited]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon