Chapter 13 "Siblings Love"

1.4K 45 2
                                    



---------------------------------------------------------

Katok ng pinto galing sa labas nang kwarto ko.

"Baby Jade" mahinahon na tawag sakin ni kuya Emerald galing sa labas ng pintoan ng kwarto ko.

Diko sinagot dahil alam ko hihingi lamang siya ng tawad.

Bahala siya Jan mag dusa.

"Baby alam Kong ng Jan ka?"Sabi ni kuya galing sa pinto sa labas. Bobo ba siya mukha ba akong wla ako dito, Ei nakita Niya na ako umakyat dito tapos sasabihin Niya lang 'alam kong nanjan ka?' hai bobo.

Nakailang ulit rin ng tawag c kuya Peru diko parin sinagot ng biglang tumahik ito.

Buti nmn tumahimik na Yung kuya Kong magaling.

Napatingin ako sa doornob Kasi gumagalaw ito.

Alam ko ng gagawin ng kuya Kong magaling.

Kaya napatakip ako agad ng kumot at kunwaring natutulog.

At bumukas ito dahil sa tunog ng pintoan ng kwarto ko at sinarado ulit.

Ng biglang may umupo sa tabi ng kama ko at alam ko na c kuya Kong magaling Yun.

"Baby Jade"nanlaki bigla Yung mata ko dahil di boses ni kuya yung narinig ko.

Agad ko inalis Yung kumot nakatakip sakin.

At nakita ko isang babae na nakapout sa harapan ko at bigla itong nag smile sa akin.

C ate lang pala.

"Sorry na baby Jade namin!" She Wided her arms for sign to give her a hug.

Agad ko itong tinugon at umiyak.

"Sorry din ate.... Sa mga sinabi ko"

"Ang sakin lang namn ate, na galing pa Kay kuya yung mga sinabi niya"then I cry to her chest .

She give me a tight hug at pinatahan gamit Yung mga kamay Niya sa likod ko.

"Shhhh don't cry baby, Mali Rin namn namin Yun dahil masyado kaming naging posissive sayu, Ang Amin lang namn is Yung safe mo ayaw ka naming masaktan ayaw ka naming umiyak kaya sana intindihin mo na lang kami dahil Mahal ka namin ei." Sabi niya sa akin.

"Alam ko namn Yun ate Peru Yung sinabi lang kuya Zircon sakin, ei sa ayaw ko nga syang patawarin, EI bakit? Nagpakita ba siya? Wala? EI masking Anino niya ate wala, Wala syang kwentang ama atsaka....!!" Iyak Kung galit Kay ate.

"Tsk.. Yan nanamn tayo ei. Soon Mapapatawad mo rin siya Jade, di ngayon di bukas Peru Malapit na . Basta Ang mahalaga wag na wag ka mag tanim jan(turo niya sa dibdib ko)sa dibdib mo Jan sa puso mo ng galit dahil Kung mahabang buhay mo yan dala dala di ka makakalaya Kung saan nan doon Yung ligaya na inaasam mo, na intindihan moba?" Payu sakin akin ni ate na kinayak ko lalo.

"Shhhh wag kanang umiyak punta kana sa baba naghihintay sila doon" Sabi niya sa akin

Tumango lamang ako bilang tungon.

"Sumonod ka huh! Wag magpapahintay Kasi nga!! Ano nga ulit Yun?" Parinig ni ate sa akin.

"Time is a like a Glass , if you broke it you can't never back." Sabi ko

"Good" at tumayo na siya at umalis na Rin sa kwarto ko.

Kaagad akong bumagon at nag hilamos sa mukha ko napuno ng luha ko.

Pagkababa ko nakita ko silang lahat na doon sa sala.

Pagkakita nila sakin agad Rin silang tumayo at tumakbo ako upang yakapin sila at humigi ng tawad sa kanila.

Hanggang sa nagkapatawaran kami.
.
.
.
.
.
.
.

"Jade pinatawag ka ni Ma'am sa Office"Sabi sakin ni Aki

"Ei bakit raw?" Balik Kung tanong sa kanya

"Ei Ewan ko sakanya , puntahan mo na lng"

Tumango na lng ako bilang tungon at tumungo sa office Ni ma'am baklay .

Yep oo adviser nmn Yung bakulaw na yun.

I knock the door 3 times then I open it then I saw her in her table.

"Excuse me ma'am pinatawag mo raw ako?"tanong ko sa kanya.

"Yes, come in mukhang nakapasok Karin nmn have a sit down"mukhang insultong sabi Niya sa akin.

abay!!! Mukhang inggrata tung teachers NATO huh argh...!!!

"Saan po banda ma'am mukhang Ang Rami pong chair dito?" pabalang ko ring Sabi sa kanya. Siya nag umpisa ei anong magagawa ko? hahaha.

"Tsk. In front me? Utak nga!" Sabi niya hahaha mukhang nagalit Yung bakulaw.

"Btw dika pinatawag dito to argue with you, you're here because I want you to tell you that ililipat kana sa ibang section so BYE!!" Insultong sabi sa akin na ikanagulat ko.

"What????"

"Are you joking right ma'am?hahaha that's funny"plastic Kung tawa sa kanya

"Mukha ba akong nagpapatawa?!!"nakakunot niyang noong tanong sa akin.

"Yes?"Sabi ko

"By your face , looks and words definitely is a YES!?"

"But for me is a No Mr.Javier im not joking this is for real, Kaya maari kanang lumabas"pataboy Niya sa akin.mukha nang seryoso siya.

"But ma'am why? Mataas nmn Yung grades ko diba? May nagawa ba akong kasalanan" nakakunot Kong tanong sa kanya.

"Yes, ofcourse because you are a smart kid bakit pa Kita ililipat sa kabila Kung dika matalino diba?" Diko na talaga maintidihan Tung bakulaw nato.

"What do you mean ma'am?diko na talaga ma gets?"

"Hayssss alam mo matalino ka nga Bobo nmn umintindi!"tsk bakit di niya lang diretsahin sabihin.

"Ma'am diretsahin Mona ma'am wag ng maraming dada!" Sabi ko, sa lagay nming to mukhang dina talaga kami nagtuturingang teacher and student hahaha Ewan ko Rin sakanya parang BARKADA Rin Kung makapagsalita.

"fine... Yeah you heard it right lilipat kana sa kabilang section which is Ang last section. Kung nagtatanong ka Kung bakit Kita nilipat, Kasi nga wlang matino sa kanila doon lahat parang Bobo I'm not to insult there section but mismong adviser and teacher narin nag Sabi na ilipat ka doon. Peru don't worry magiging honor karin by your average or dikaya maging Valedic. Pag!!! mataas Yung grades mo sa grades ng nasa ating section. buti kapanga may Advantage kapa doon Kasi mukhang ikaw lang matino roon Kaya keep in a goodwork Mr.Javier and goodluck, BYE maari kanang umalis na explain Kona lahat!" Mahabang Sabi Niya sa akin. Gusto Kung sumigaw para mabingi siya Peru dahil sa may respeto parin ako kinimkim ko lang

Padabog akong papunta sa pintoan ng office niya at lumabas.

Pag pakalabas ko ng pintoan ng office niya doon na ako sumigaw ng malakas na ikina agaw intensyon ng lahat Kaya napatakom ako ng baba ko at umalis na roon.

Buti na lang soundproof Yung office Ni ma'am hahahaha

Makakaganti Rin ako sayu bakulaw ka arghhh.

---------------------------------------------------------

March 29 2019

Sorry guys pangit Yung update Peru promise balik tayu sa dalawa Sina BadBoy at Maldita hehehe ...

Stay tunned penkue

NicoLupas whaa thank you sa Votes I appreciate it muah

Ang Malditang Bakla Meet's A Bad Boy (GayXStraight/BxB)[Ongoing][On-Edited]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon