Nicka's POV
Its been a year mula ng mag deal kami ni Mark.
Aaminin ko, sobrang masaya ako pero may part padin na nangangamba ako.
Masaya kami ni Mark, to the point na parang nalimutan na niya ang deal namin.
Parang totoo na ang lahat and i can't help my self from falling for him.
Lalo ko siyang minamahal.
Araw araw lalo akong nahuhulog sa kanya.
"Ma'am Nicka, excuse me po. May nag pa deliver po ng flowers for you." Its Ashelle my secretary.
Nag ta-trabaho na ako dito sa company namin.
"Uyyy..si Ma'am nag bblush" panunukso sakin ni Ashelle
Well, sino bang hindi kikiligin every day nag papadala ng flowers si Mark sakin.
"Akin na nga yang bulaklak ko Ashelle" i said while laughing kaya naman lalo akong binigyan ng mapanuksong ngiti ni Ashelle.
Pag ka kuha ko ng bulaklak agad naman siyang lumabas.
Napangiti ako dahil may card na kasama ang mga flowers
Kaya binasa ko ito.
My love,
Meet me tonight 8 pm at my condo.
I love you!
Can't wait to see you.Your love,
Mark :*Sino bang hindi kikiligin sa simpleng note lang na to?
Ano na naman kayang bagong pakulo ni Mark?
Sana hindi na matapos ang ganitong kasaya naming relasyon.
Sana walang sumira sa pilit kong inayos na relasyon.
Hindi naman kalabisan na mag hangad ako ng happily ever after
Ashelle's POV
"Hello bessy Faye!"
"Anong balita Ashelle?"
"Well, mag didinner sila mamaya sa condo ni Mark"
"Talaga? Dapat mag enjoy ng sobra si Nicka. Sooner or later kukunin ko na ang akin."
"Wait lang bessy ah! Kelan ka ba mag papakita sakin ha? Tyaka pano ka nakakasiguro na makukuha mo pa si Mark? Eh mukang totoong mahal na niya si Nicka"
" wag mong maliitin ang kakayahan ko Ashelle. I have sets of plans. For now hahayaan ko munang mag pa ka saya si Nicka. After all she's been good to me naman. Pero hindi sapat yun para matigil ang mga plano ko."
"Bessy ang creepy mo na. Wala namang patayan na ma iinvolve dito diba? Hay naku oh siya sige baka may makakita pa sakin na nakikipag usap ako sa phone oras ng trabaho."
"Thank you bessy sa pag tulong mo sakin ha. Pag tiisan mo munang maging secretary ng babaeng yan. I'll pay you bigtime promise!"
"Wala yun bessy! Alam mo namang im willing to do everything for you faye"
"Ashelle sinong kausap mo sa phone? Did i just heared the name Faye?" Oh shit..shit... narinig ni Nicka!!!
Mark's POV
Hindi ako pumasok sa trabaho ko ngayon.
Excited lang ako masyado sa dinner namin mamaya ni Nicka.
Mag kasama naman kami sa bahay pero masaya padin yung nag roromantic date kami.
At ngayon lang ulit ako nakapunta dito sa condo ko.
Hindi naman madumi dahil may taga linis naman ng unit ko.
"Sir Mark, nasa kitchen na po lahat ng pinamili niyo. May ipag uutos pa po ba kayo sir?" Tanong ng katulong ni Mom na hiniram ko muna.
"Wala na po pwede na po kayong umuwi. Salamat po."
"Sige po Sir alis na po ako."
Nag nod nalang ako at agad namang umalis ang katulong ni Mom.
Napagod ako sa pag ggrocery.
Hindi ako sanay mag grocery
Dati rati kase si Faye ang kasama ko pag nag ggrocery ako.
Okay wag kayong magalit kung nabanggit ko na naman siya.
Faye will always be special to me.
May special siyang space dito sa puso ko dahil minahal ko siya.
Ngayon si Nicka na ang mahal ko.
I dont know what happened pero nung nag umpisa ung deal namin i found my self being real to her.
Nung una puro pag papanggap lang ang ginagawa ko.
Pero unti unti nahuhulog na ko sa kanya.
Unti unti nakilala ko siya at nagustuhan ko ang personality niya.
Kahit naman sinong lalaki matututunan siyang mahalin agad.
Kaya i've decided na wag ko ng banggitin pa ang tungkol sa deal at wala na din naman akong pakialam dun.
Nicka's POV
I was about to go home early today para makapag prepare sa dinner namin ni Mark
Pero pag labas ko ng office ko wala sa table niya si Ashelle
Kaya naman sinubukan kong mag punta sa kitchen.
May maliit na kitchen dito kung saan pwedeng mag coffee or kumain at mag luto ang mga employee.
I was about to step inside when i heared Ashelle's voice talking to someone at nanginig ang buo kong katawan ng marinig ang pangalang binanggit niya. Which is 'Faye' ewan ko ba hindi lang naman si Faye ang Faye sa mundo pero iba ang dating niya sakin.
Kaya naman hindi ko na napigilan ang sarili kong mag interrupt.
Pag pasok na pagpasok ko tinanong ko siya agad
"Ashelle sinong kausap mo sa phone? Did i just heared the name Faye?"
I saw her shocked reaction.
Na lalong nag pa kaba sakin
"Ah eh ano po Ma'am. Ahhm ano po s-sorry sorry po." I wonder kung bakit nauutal siya at nakayuko habang nag sasalita. Samantalang lage naman siyang tumitingin sa mga mata ko kapag kinakausap ako.
"So sino yung Faye na kausap mo? Bakit ba parang kabado ka?"
Tanong ko sa kanya
Huminga muna siya ng malalim bago tumingin sakin.
Nagulat ako dahil nag iba ang aura niya.
Kung kanina gulat na gulat at kinakabahan ngayon balik na ulit siya sa dati yung aura niyang mapag masid na para bang may binabantayan.
"Sorry Ma'am kung nakikipag usap ako sa pinsan ko sa oras ng trabaho. Sorry po talaga Ma'am. May sakit po kase ang pamangkin ko. Patawad po. Hindi na mauulit."
Naawa naman ako
Hay ang paranoid ko masyado.
"Sorry Ashelle ha. May kakilala kase akong Faye. Pero hayaan muna yun. Sige na bumalik ka na sa trabaho mo. Maaga akong aalis ngayon. Tawagan mo nalang ako kung may problema"
Tumango naman siya at umalis na sa harap ko.
Pero hindi maalis sa puso ko ang kaba.
Babalik pa nga ba si Faye?
Binigay na niya sakin si Mark.
Siya pa nga mismo ang umalis.
Kaya wala akong dapat ipangamba.
BINABASA MO ANG
I MARRY THE MAN WHO HATES ME
Teen FictionMarriage is a very serious thing. When you marry someone that means you're ready, Emotionally,mentally,physically and financially. But what if you marry the man who hates you? Are you going to stay beside him?