"Jihoon à, mình phải đi rồi, chắc mình sẽ nhớ cậu lắm." - Junhui luyến tiếc ôm người bạn bé nhỏ trong vòng tay to lớn của mình, như muốn dán Jihoon vào người thành một thể với mình.
"Mình cũng không muốn cậu đi..." - Jihoon nức nở nói không nên lời, trông cậu lúc này thật đáng thương, cứ như đứa nhỏ bị dành mất món đồ chơi yêu quý vậy.
Jihoon và Junhui là bạn từ thời còn là hai phôi thai nằm trong bụng mẹ. Ðến giờ khi đã là những thiếu niên ngấp nghé tuổi trưởng thành, hai cậu con trai vẫn sát cánh bên nhau, Junhui đôi khi còn nũng nịu trước mặt Jihoon nữa cơ, thế mà giờ gia đình Junhui phải chuyển về Thâm Quyến lại, quả là sự mất mác to lớn không cách nào bù đắp được.
"Cậu về đó cũng phải nhớ trở lại đây thăm mình đó, ngày nào cũng phải nhắn tin cho mình, không thì mình sẽ nói mẹ cậu đánh chết cậu vì cậu không chịu nghe lời mình." - Jihoon răn đe nhưng trong lời nói cậu dường như không còn lấy một chút đáng sợ nào nữa, vì giọng cậu lúc ấy đã bị cảm giác xúc động làm cho nghẹn ngào, thỏ thẻ vào tai Junhui từng lời thật chậm nhưng ý tứ trong câu nói của Jihoon đang dặn dò Junhui rằng cậu không được phép quên những lời này.
"Jihoon đừng khóc, mình sẽ không quên đâu ha, ngoan, đừng khóc..." - Junhui vuốt ve bộ tóc màu nâu nhạt của Jihoon, cậu quyến luyến những thứ ở Hàn Quốc, nơi có những kỉ niệm từ thời thơ bé của cậu, nơi có ngôi nhà nhỏ quen thuộc, và đặc biệt hơn cả, ở nơi đây có người bạn cậu quý mến nhất, Jihoon.
"Hức.... con mèo đáng ghét... đến bây giờ mới nói đi... còn không được hức... đi chơi lần cuối... hức..." - Jihoon vẫn vừa ôm chặt Junhui vừa nức nở, lời nói nghẹn nơi cổ họng cậu thật nhiều nhưng cậu chỉ có thể phát ra vài từ ngắt quãng. Jihoon lúc đó trong vừa đau buồn vừa đáng yêu, mắt cậu sưng tấy vì khóc và cũng vì cậu dụi mắt nữa, trông chẳng khác gì đứa nhỏ bị uỷ khuất, nước mắt cứ tuông như suối.
Cứ như thế, cả hai đều quyến luyến không ai muốn buông tay nhau, một mèo một chuột cứ vậy ôm nhau đến gần 30 phút, Jihoon như muốn bám lên người Junhui để mọc rễ trên đó, để khi cậu bạn đi thì mang theo cả mình luôn, cậu không muốn xa cái thằng bạn cao nhòng đẹp trai này đâu. Ai nghĩ gì thì nghĩ, Jihoon chỉ còn mỗi Junhui trong đầu thôi...
"Mình vào nhà cậu chào hai bác trước khi được không?"- Junhui kéo Jihoon đang bám mình như dây leo ra, hỏi.
"Ba mình hức... đi làm rồi, mẹ sắp về rồi... hức... cậu vào nhà đi... hức..."- Jihoon quẹt nước mắt, hít hít chiếc mũi đỏ hoe trả lời.
"Jihoon à, con dọn phòng chưa? Mẹ quên nói con là bố mẹ Junhui đi công tác xa nên bạn qua nhà mình ở vài hôm, con với bạn ở chung phòng đi, dọn tủ quần áo với bàn học gọn một chút để bạn dùng chung nữa đó." - Junhui mới vừa để túi đồ xuống ghế thì vừa lúc mẹ Jihoon về, giọng bà đã vang lên từ chiếc vườn nhỏ trước nhà Jihoon.
"Mẹ nói gì?"- Jihoon bất ngờ trợn to mắt, đôi mắt sưng húp lên làm cậu như chú thỏ con mắt to hồng với bộ lông trắng muốt mềm mềm vậy.
"Ui, sao con khóc? Con làm sao vậy?"- Mẹ Jihoon vừa đi siêu thị về thấy con mình nước mắt nước mũi đầy mặt thì hốt hoảng lắm, bình thường con bà đâu có như thế.
"Junhui... qua nhà mình ở hả?"- Jihoon vẫn chưa tin.
"Ừ, mẹ Junhui bảo vợ chồng bên đó đi công tác xa, chắc cũng hơn 2 tuần mới về nên nhờ gia đình mình chăm sóc thằng bé giúp, mẹ định cho thằng bé ở chung phòng với con, mà sao con khóc?"- Mẹ Jihoon lấy khăn giấy lau nước mắt cho bé con của mình, bà lo lắng lắm.
"Moon Junhui tối nay ngủ sofaaaaaaa!!!"- Và cuối cùng, Jihoon xì khói thét vào mặt Junhui vì cậu mới nhận ra, tên này vác đồ di cư qua nhà cậu chứ không phải về Thâm Quyến, thảo nào sáng nay gặp mặt cô chú nhà bên vẫn còn bình thường với cậu như thế. Cái đồ con mèo xí gạt người khác, tức quá đi mà!
———————————————————
Dạo này t hay gặp những cú twist nên nó đã ám vào phần truyện này. Hôm nay đăng mừng sinh nhật Mingyu nhé :3 (dù t biết là không liên quan đến series nhưng phần đầu tiên Gyu có góp mặt trong đây nên cũng mừng luôn😅). Chúc các c đọc truyện vui vẻ nhá, t vẫn hóng cmt của các c như thuở mới chớm hẹn hò :3
Cre ảnh: on pic
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic][JunHoon] Series đoản văn của hai trẻ nhà 17
FanficNói chung là ship cặp này vì quá cute nhưng cặp này hơi ít fic nên hi sinh viết cho mấy chị em cùng hội cùng thuyền đọc, những phần truyện sâu sắc hơn sẽ nhằm ở các phần mới nhất đó ;) Nhớ vote và comment cho t nha :3 Warning: mỗi phần truyện đều là...