Sunshine'S POV
Two weeks to go and the classes will gonna start again, and finally...This is it. Graduating na rin ako sa wakas at mukhang seswertehin pa rin ako this year sa acad ko.
By the way I'm Sunshine Grace Montances, 17 years old and currently a grade 12 student at Holy Water Academy at ako lang naman ang SSG President at candidate for Valedictorian. Yes, ipinagyayabang ko ito kasi pinaghirapan at pinagsisikapan ko naman 'to eh.
When it comes to my appearance, Well, Sila na maghusga sa beauty ko kasi naniniwala naman ako na beauty is in the eye of beholder.😊😊😊
___________________
_______Kanina ko pa ina-update tropa ko sa groupchat namin about our plan having a bonding before the classes begin pero walang nag seseen maliban kay thunder na hanggang seen lang din naman. Actually last week pa namin pinagplanuhan yun at OK na naman lahat ng preparation, yun nga lang at hindi pa sila dumadating. Pinapunta ko kasi si Rain kina Dawn para tulungang magdala sa mga kakailanganin namin sa outings na'to. Pupunta kami ngayon sa resort nila storm sa tagaytay, mag na-night swimming at bonding bonding na rin, throwback sa dugyot days namin.
By the way, nakikitira lang pala ako dito sa malaking mansion nila Rain, simula kasi nang ma-assign ang mama niya dito sa Manila, lumipat na sila dito at inaya naman ako ng mama niya na dito nalang tumira kesa sa mag boboarding house pa ako kaya pumayag nalang din ako, besides parang anak na rin naman ang turing nila sakin eh.
*Horn beeping
Andiyan na ata sila... tumakbo ako pababa ng kwarto at agad na binuksan ang gate, sina Dawn at Rain na nga, sakay ng van na gagamitin namin papuntang tagaytay. Dala na rin nila lahat ng mga kakailanganin namin dun kasama ang pagkain.
" Oh Girl, tara na!!!" sabay sabi ni Rain pagkabukas niga ng Van.
"Sige, kukunin ko lang gamit ko. Tsaka magpapa alam lang ako kay manang, sabihin ko aalis na tayo" Sagot ko at agad akong tumakbo sa kwarto. Mabuti nalang at wala si Tita at pinayagan kami ni manang stella na sumama, kasambahay nila.
" Manang aalis na po kami." Pagpapa alam ko.
"Sige hija mag iingat kayo, si Rain, sabihan ko nalang mama niya pag dating."
"Ah sige po manang salamat. anjan na po sa labas sina Rain." Sabay halik sa pisngi...Syempre sobra kaming close ni Manang noh.
Bumalik na ako sa labas.
"Teka, si thunder?"
Tanong ko sa kanila."Wag kang mag-alala, sa tingin ko hahabol din naman yun eh." Sagot ni Dawn.
"Hindi, baka kasi hindi pa nakakabalik yun galing Probinsya... Di niyo manlang ba chinat o tinawagan? di kasi nag seseen sa mga chat ko eh...Wala din naman akong load."
sabi ko sa kanila. Actually kasi galing din akong probinsya, kababalik ko lang last month, nag spend muna ako time kasama si Lola at kuya Drew, yun nga lang hindi kami nagka-abot ni Thunder don.
" Ito na nga, ichachat ko na oh. Kakahiya naman kasi kay madam President" sabi naman ni Sunshine at nakuha pang mang asar.
-A few moments later.
"Ay naku, wag na nga nating hintayin yun...Nauubos oras natin dito, pupunta naman yun dun kung gusto niya besides alam naman niya papunta dun eh" inis na sabi ni Dawn.
"Sige na nga."
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
As usual, soundtrip habang nasa biyahe... Selfie selfie, kwentuhan, kain chichiria and then finally...We arrived at our destination.
BINABASA MO ANG
The Return of the Wimpy kids that turned into Hottest Teens
RandomThis is a story of cousins who used to be wimpy kids and turned into hottest teens. They promised to their childhood friends that they won't leave Philippines but still they did. After 5 years studying High School in the US, They will now return to...