Thunder's POV
Andito na kami ngayon sa bus station at hinihintay nalang namin na dumating yung bus na sasakyan namin... Grabe, sakit pa ng ulo ko dahil sa hang over, at alam kong ganun din sina Vin at Carl. Nakatungok nga mga ulo nila ngayon sa upuan.
Ala sais palang nandito na kami, masyado kasing excited tong dalawang kasama ko eh, kahit na may mga hang over pa. Eh panu, 1st time nila kasing mararanasan sumakay ng ferry boat o barko, hehe...-------------basta yun na yun.
Maya-maya pa'y dumating na nga yung bus na sasakyan namin...
"So pa'no ba yan, kita kits nalang ulit."
Sabi ni kuya drew. Sila kasi ni Ate Pearl naghatid samin dito sa bus station.
"Uwi kayo pag bakasyon niyo ha."
Pagbibilin naman samin ni ate Pearl.
"Oo naman ya! ngayon pa ba na andito na kami sa Pinas."
Sabi ni Carl.
"Oh sya sige... Sumakay na kayo, basta ingat nalang kayo... Wag kang tatalon sa barko Vin ha...😅😂😆"
Pabirong habilin ni ate pearl.
"Yaya naman e, ano ako bata?😄"
Sagot niya.
"Haha... Sinasabi ko lang naman. Sige na sumakay na kayo."
Sumakay na nga kami at umalis na rin sila kuya Drew agad.
*Bus # 8858
"Ok, groupfie muna tayo."
Sabi ko sa kanila nung maka opo na kami.
Nasa seat no. 23,24,25 kami, medjo nasa gitna ng bus.
"Nice pic. I post ko na to agad."
"Wag! wag muna ngayon"
Pagpipigil sakin ni Carl.
"Bakit?"
"Pag pinost mo yan, malalaman nila Sunshine na andito na kami sa Pinas, gusto kong i surprise natin sila, Sa tulong mo."
Pagpapaliwanag niya.
"Pwede.... Sige2x, gusto ko yan."
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Time check: 4:25 pm
Ok, sa Wakas andito na kami ngayon sa pier... (Santa Clara Shipping Port) Sasakay na kami ng barko. bumaba na kami ng bus at sumunod lang kami sa mga ka-sakay namin... nagbayad muna kami ng gatepass at pumasok sa loob ng terminal, katapos non ay umupo lang muna kami habang hinihintay pa namin na dumating yung barko na sasakyan namin.
Maya maya pa'y tinawag na kami ng conductor
"Ok! Mega Bus no. 8858, andito na ticket niyo."
Sigaw nito habang taas-taas niya ang tickets.
"O Vin kunin mo dun."
Isa isa ngang nagkuha ng ticket mga kasama namin at ilang saglit lang ay tinawag na kami para sumakay sa barko, nauna munang pinasakay ang mga sasakyan bago yung mga passenger.
"Wow!"
di makapaniwalang sabi ni Vin nung nasa harap na kami ng barko.
"OA mo pre, tara sakay na tayo."
Pag yayaya ko sa kanila.
"Teka teka, picturan mo muna kami ni kuya. This is our first time, we must capture this moment."
BINABASA MO ANG
The Return of the Wimpy kids that turned into Hottest Teens
AcakThis is a story of cousins who used to be wimpy kids and turned into hottest teens. They promised to their childhood friends that they won't leave Philippines but still they did. After 5 years studying High School in the US, They will now return to...