CHAPTER 13. Can't help this feeling!

21 4 0
                                    

Carl's POV

"I PRONOUNCE YOU HUSBAND AND WIFE,YOU MAY NOW KISS THE BRIDE."

biglang bumilis yung tibok ng dibdib ko ng sabihin ni Thunder ang mga katagang yun. Diko alam, pero kinakabahan ako kasi diko kilala kung sino nasa harap ko ngayon...Di kasi kami nag exchange of vows, basta na lang namin isinuot yung singsing sa isa't-isa at kahit di rin namin sinabi na I do itinuloy pa rin ni Thunder yung ceremony.

Ramdam ko din na marami ang nanonood samin kasi sobrang ingay ng kanilang tilian at palakpakan. Tss, ano na kaya ang gagawin ko ngayon. Di rin naman ako makapalag kasi may humahawak sakin sa likod.

Patay, pano na to?

Naramdaman kong dahan dahan nang tinatanggal ang piring sa mata ko at laking gulat ko dahil si Keith ang nasa harap ko.

Tumingin ako sa paligid at nakita kong marami ngang nanonood. Nasulyapan kong nandun din tropa namin at syempre si Sunshine.

Bigla kong naalala ang isa sa contrata namin na bawal kong i kiss si Keith sa lips.

Ba't diko ba kasi naisip na posibleng si Keith ang nasa harap ko ngayon.

Sumulyap pa ako isang beses sa lahat ng taong andun na hinihintay kung ano ang gagawinko, bumalik ang tingin ko sa nakapiring nasi Keith na ngayon ay halatang kinakabahan na rin.

Dahan-dahan kong kinuha ang kanang kamay ni Keith at unti-unting inilapit sa labi ko hanggang sa dumikit na nga ito doon.

Narinig kong nagtilian at nagpalakpakan ang mga taong andun na halatang kilig na kilig sa ginawa ko.

Hayssst. Ano nalang kaya magiging reaction ni Kieth pag nalaman niyang kasal na siya sakin😅

Nagsilabasan na lahat ng mga nanood at dahan-dahan na ring tinanggal ni Keith yung piring niya.

Sa una ay nahiya ako dahil diretsong nakatitig siya sakin nang tanggalin niya ang piring niya, pero napatawa nalang kami pareho dahil sa awkwardness naming dalawa.

Tumingin kami sa kanila at nagsipagtawanan nalang din sila including Sunshine na diko alam kung genuine ang tawa niya ngayon.

"So pano ba yan? we need a celebration for the newly weds!" patawang sabi ni Thunder habang nakataas pa ang dalawang kamay.

Natawa ako sa idea niyang iyon pero wala na akong nagawa dahil nag agree silang lahat dun.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Isinara muna namin ang marriage booth at lumabas nga kami to have some celebration.

Matapos kaming mag snack sa paborito naming resto, bumalik na din kami sa Campus para manood ng Cheerdance competition at para mag asikaso sa iba pang activities.

Ipinagtapat na rin namin sa tropa ang lahat ng tungkol sa pagpapanggap namin ni Keith at mabuti nalang ay naintindihan nila kami...Alam na din nilang si Sunshine talaga ang gusto ko.

Dumiretso kami sa grandstand at saktong malapit ng magsimula ang Cheerdance Competition.

As expected, may naka reserve na saming upuan at andun na din lahat ng Judges pati na rin ang mga donors sa prizes at ang Guest of Honor and Speaker para sa Cheerdance Competition na si Dad.

Tumingin samin ni Vin si Dad at nag Thumbs-up. Ngumiti naman kami pareho as response.

Maya-maya lang ay nag start na nga ang program at ipinakilala na lahat ang judges at ang criteria for judging.
Nagsalita na rin si Dad at nag sinyas na simulan na ang battle.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Its almost 6 pm nang matapos mag perform ang walong unit. At lahat ay abang na abang na sa announcement kung sino ang mananalo. Samantalang hirap na hirap ang mga judge ngayon na magdesisyon kung sino ang mananalo dahil sobrang gipit ng labanan. Lahat ay nag stand-out at may kanya kanyang galing, sobrang napakahirap ngang mag desisyon.

The Return of the Wimpy kids that turned into Hottest TeensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon